Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Đà Nẵng: Phấn đấu tiếp nhận 6.000 đơn vị máu tại Hành trình Đỏ 2020

Trong 2 ngày 13 – 14/6/2020, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thành phố Đà Nẵng đã tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Hành trình Đỏ 2020: lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu thành phố Đà Nẵng, lễ khai mạc Hành trình Đỏ và tổ chức ngày hội hiến máu tại Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

Phát biểu ghi nhận vai trò của người hiến máu tại lễ khai mạc Hành trình Đỏ, ông Lê Trung Chinh –  Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động HMTN TP. Đà Nẵng cho biết: “Lãnh đạo thành phố luôn trân trọng và tri ân những tấm gương hiến máu tiêu biểu để cứu người. Tôi được biết, trong số các đại biểu dự lễ tôn vinh năm nay có nhiều gia đình và cá nhân đã tình nguyện hiến máu từ 20, 30 và trên 50 lần. Tôi kêu gọi mọi người dân thành phố Đà Nẵng tích cực hưởng ứng phong trào, HMTN với thông điệp: Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu khai mạc chương trình.

TS. Đồng Sỹ Sằng – Phụ trách Trung tâm Truyền máu – Huyết học khu vực Huế, Thành viên Ban Tổ chức Hành trình Đỏ tặng cờ lưu niệm Hành trình Đỏ cho Ban Chỉ đạo Vận động HMTN thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã khen thưởng 147 tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền, vận động và tham gia HMTN, trong đó có 125 bằng khen của UBND thành phố Đà Nẵng và 22 bằng khen của TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Theo đó, các tập thể được tôn vinh đều có đóng góp tích cực trong phong trào HMTN, các cá nhân đều là những người hiến máu tiêu biểu từ 30 lần, các thủ lĩnh của các nhóm, CLB HMTN…

Là một trong 3 đại diện của Đà Nẵng được tham dự các hoạt động Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020, anh Phan Minh Chân (32 lần hiến máu, vận động gần 200 người hiến máu) chia sẻ: “Hiến máu tình nguyện là việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng yêu thương đồng loại “một người vì mọi người”. Nghĩa cử hiến máu luôn cao đẹp, cần được phát huy. Hiến máu sẽ đem lại cho ta niềm vui vì được giúp đỡ ai đó đang cần lượng máu quý giá. Các bạn hãy cùng tôi đăng ký hiến máu hôm nay và vận động mọi người cùng tham gia, hãy chia sẻ những giọt máu của mình vì mọi người.”

Là địa phương tham gia Hành trình Đỏ năm thứ 5, Đà Nẵng đặt mục tiêu sẽ tiếp nhận 500 đơn vị máu tại ngày chính hội và tối thiểu 5.500 đơn vị máu tại các ngày hưởng ứng; tổng cả chiến dịch, Đà Nẵng phấn đấu sẽ vận động và tiếp nhận 6.000 đơn vị máu.

Thanh Hằng (tổng hợp), Hội CTĐ Đà Nẵng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan