Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Hành trình Đỏ tại Gia Lai: Tiếp nhận hơn 6.000 đơn vị máu trong 5 năm

Chiều nay 26/6, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Gia Lai đã tổ chức khai mạc ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao nguyên” và tổng kết chương trình Hành trình Đỏ tỉnh Gia Lai trong 5 năm (2016 – 2020).

Sắc màu của Hành trình Đỏ một lần nữa lại rực rỡ trên mảnh đất phố núi Gia Lai.

Đã được tổ chức liên tiếp tại tỉnh từ năm 2016 đến nay, đây là năm thứ 5 Hành trình Đỏ đến với mảnh đất “phố núi”. Tính từ ngày 6/6 khởi động tại Cao Bằng và Kiên Giang đến nay, Hành trình Đỏ năm 2020 đã diễn ra tại 11 tỉnh, thành phố và tiếp nhận gần 8.000 đơn vị máu, chưa kể rất nhiều ngày hiến máu hưởng ứng khác diễn ra ở khắp các địa phương trên cả nước.

Đoàn xe diễu hành đi qua nhiều tuyến đường chính tại thành phố Pleiku vào chiều nay 26/6.

Tham dự chương trình có bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh Gia Lai; ông Dương Đình Diện – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh Gia Lai; TS.BS. Lê Hoàng Oanh – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành viên Ban tổ chức Hành trình Đỏ.

Phát biểu đánh giá những kết quả của Gia Lai trong 5 năm qua, ông Dương Đình Diện – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh Gia Lai cho biết: “Mặc dù là tỉnh miền núi với 50% đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự đồng hành của các nhà tài trợ và sự hưởng ứng của nhân dân trong tỉnh, Hành trình Đỏ dù được tổ chức vào dịp hè khi sinh viên nghỉ học nhưng đã thu được nhiều kết quả. Qua 5 năm triển khai, chương trình Giọt hồng Cao nguyên đã thu hút gần 10.000 lượt người đăng ký hiến máu và tiếp nhận hơn 6.000 đơn vị máu”.

Ông Dương Đình Diện phát biểu khai mạc Hành trình Đỏ tại Gia Lai.

Ban Chỉ đạo tỉnh cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên cùng với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia hiến máu tại chương trình “Giọt hồng Cao nguyên” sẽ diễn ra sáng mai 27/6 và chủ động đăng ký hiến máu dự bị trong tình huống dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Nhân dịp này, tỉnh đã tôn vinh 49 tập thể, cá nhân điển hình đóng góp vào thành công của Hành trình Đỏ những năm qua, đồng thời phối hợp với các nhà tài trợ chia sẽ với những người bệnh khó khăn đang điều trị bệnh máu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh với tổng giá trị quà tặng trị giá trên 30 triệu đồng.

Các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong tổ chức Hành trình Đỏ 5 năm (2016 – 2020) được nhận khen thưởng của UBND và Ban Chỉ đạo tỉnh.

Hội Chữ thập đỏ và đại diện nhà tài trợ trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt Ban tổ chức Hành trình Đỏ, TS. Lê Hoàng Oanh – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền máu, Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định: “Các tập thể, cá nhân được biểu dương hôm nay đã có những đóng góp quan trọng, giúp làm cầu nối, truyền cảm hứng và lan tỏa ý nghĩa nhân văn của Hành trình Đỏ đến với nhiều cơ quan, đơn vị, đặc biệt đến với nhiều người dân trong địa bàn tỉnh Gia Lai. Nhờ đó, những sắc màu của Hành trình Đỏ thực sự là một điểm sáng nổi bật trong phong trào HMTN của tỉnh trong những năm qua, giúp cho phong trào hiến máu tình nguyện tại Gia Lai ngày càng phát triển lớn mạnh và bền vững”.

TS. Lê Hoàng Oanh ghi nhận những đóng góp của Hành trình Đỏ tại Gia Lai đối với công tác đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị

Tin: Thanh Hằng, Ảnh: Thế Chiến

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan