Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

“Giọt hồng xứ Thanh” tiếp nhận trên 2.000 đơn vị máu

Sáng nay 25/7, tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Thanh Hóa, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình Gala “Giọt hồng xứ Thanh”, khai mạc chương trình “Hành trình Đỏ – Kết nối dòng máu Việt” lần thứ 8 và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2020.

Tham dự có đồng chí Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; TS. Trần Ngọc Quế – Phó giám đốc Trung tâm Máu quốc gia, Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó Trưởng ban tổ chức Hành trình Đỏ; đồng chí Lê Văn Châu – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Trịnh Thị Tiếp – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành trong tỉnh cùng đông đảo tình nguyện viên.

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, năm 2020, chương trình Hành trình Đỏ kéo dài trong 2 tháng từ 06/0 đến 02/8 với sự tham gia của 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, Thanh Hóa là một trong 5 địa phương liên tiếp 8 năm tham gia tổ chức chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa: tuyên truyền, vận động hiến máu, tuyên truyền về các bệnh bẩm sinh, di truyền, tan máu bẩm sinh; tổ chức ngày hội hiến máu, tiếp nhận máu và điều phối máu trên phạm vi toàn quốc…

Đồng chí Trịnh Thị Tiếp – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: “Hành trình Đỏ đã có ý nghĩa thiết thực và tác động tích cực đến phong trào HMTN của tỉnh. Sự thành công và lan tỏa mạnh mẽ của chương trình Hành trình Đỏ không chỉ góp phần mang lại sự sống quý giá cho hàng nghìn người bệnh trên cả nước mà còn kết nối trái tim hàng triệu người dân Việt Nam, cùng chung tay viết tiếp những ước mơ của người bệnh”. Đồng chí Tiếp cũngkêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh có đủ điều kiện về sức khỏe hãy tham gia hiến máu nhắc lại nhiều lần và tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh.

Đồng chí Trịnh Thị Tiếp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa

TS. Trần Ngọc Quế – Phó giám đốc Trung tâm máu quốc gia, Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó Trưởng ban tổ chức Hành trình Đỏ trao cờ lưu niệm cho Ban chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh Thanh Hóa.

Những năm qua, phong trào tình nguyện hiến máu cứu người tại Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung đang được nhiều cá nhân, tập thể hưởng ứng một cách rộng rãi, hàng vạn bệnh nhân đã được cứu sống nhờ những giọt máu người tình nguyện hiến tặng. Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam mong muốn Thanh Hóa sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa để duy trì và phát triển tính bền vững của phong trào HMTN tại địa phương, góp phần vào sự thành công của Hành trình Đỏ năm 2020.

Đồng chí Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Để tôn vinh ghi nhận nghĩa cử cao đẹp và những đóng góp xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định về việc tặng bằng khen cho 10 tập thể, 8 gia đình và 11 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng và khen thưởng cho 25 tập thể, 73 cá nhân và 9 gia đình có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện. Những tập thể, gia đình và cá nhân được tôn vinh lần này là những bông hoa đẹp nhất trong phong trào hiến máu tình nguyện, những trái tim nhân ái, đem lại dòng máu hồi sinh cho người bệnh, đại diện cho hàng trăm nghìn người hiến máu tình nguyện của tình Thanh Hóa.

Các cá nhân, tập thể xuất sắc nhận bằng khen vì đã có thành tích trong công tác vận động và hiến máu tình nguyện.

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Thanh” năm 2020 đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến tham gia và tiếp nhận trên 2.000 đơn vị máu.

Ngay từ sáng sớm, hội trường Trung tâm Hội nghị thành phố Thanh Hóa đã chật kín người dân đến tham gia hiến máu

Các đại biểu đi hỏi thăm, động viên người dân đến tham gia hiến máu tại chương trình.

Đông đảo tình nguyện viên Hành trình Đỏ địa phương tham gia hỗ trợ công tác tiếp nhận máu.

Niềm vui, niềm phấn khởi của nhiều người dân đến tham gia hiến máu tại ngày hội, những bông hoa đẹp nhất trong phong trào hiến máu tình nguyện, những trái tim nhân ái, đem lại dòng máu hồi sinh cho người bệnh.

Ban tổ chức Hành trình Đỏ đã có dịp đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Công Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan