Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Youth Day 2020: Không để người bệnh bị bỏ lại phía sau

Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương kêu gọi người dân có đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu. Trước hết, để chuẩn bị máu cho dịp nghỉ lễ 2/9, Viện cần thêm 1.000 người đăng ký hiến máu tại sự kiện Youth Day diễn ra trong 2 ngày 29 – 30/8 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (Hà Nội).

Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, một số lịch hiến máu đã được hoãn lại, dẫn đến máu điều trị ở nhiều địa phương bị khan hiếm trầm trọng, sức khỏe và tính mạng của nhiều người bệnh bị đe dọa. Lượng máu Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đang cung cấp chỉ đáp ứng khoảng 70% nhu cầu của các bệnh viện, trong khi mỗi ngày Viện cần khoảng 1.500 đơn vị máu để cung cấp cho các cơ sở y tế.

Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương mong muốn người dân có đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu. Cuối tuần này, Viện cần thêm 1.000 người đăng ký hiến máu tại sự kiện Youth Day với chủ đề “Tự hào dòng máu Việt Nam” diễn ra ngày 29 – 30/8 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (Số 1 Đỗ Dức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Youth Day mong muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp: Hiến máu cứu người – Không để người bệnh bị bỏ lại phía sau.

Đây là chương trình do Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu 27/2 (trực thuộc Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội) phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức vào tháng 8 hằng năm. Đại diện Ban tổ chức – anh Lê Hoài Vũ cho biết: Năm nay có 300 tình nguyện viên được tuyển chọn, tập huấn, tham gia các hoạt động mời gọi, vận động người hiến máu (chủ yếu qua hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh).

Trải qua 10 năm tổ chức, Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng thanh niên, tình nguyện viên và người dân thủ đô Hà Nội với 12.000 đơn vị máu đã được hiến tặng.

Thay mặt những người bệnh đã được nhận máu, TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW chia sẻ: “Tôi bày tỏ lời cảm ơn với tất cả các bạn tình nguyện viên – những người đã có nhiều sáng kiến tổ chức các ngày hội hiến máu như Youth Day, các bạn vừa tham gia hiến máu vừa vận động nhiều người khác cùng hiến máu. Chương trình là hoạt động rất giá trị nhất là khi đất nước đang gặp nhiều khó khăn chống dịch COVID-19. Hai tuần qua, mặc dù Viện đã vận động cả người nhà hiến máu, lượng máu tiếp nhận cũng mới chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu điều trị. Chính thời điểm khó khăn như này, các chương trình như Youth Day sẽ góp phần tạo cú huých để giúp Viện có đủ lượng máu điều trị, giúp các cán bộ y tế an tâm hơn khi nguồn máu thiếu hụt được bù đắp phần nào”.

?? Vì sự sống người bệnh, nếu đủ điều kiện sức khỏe, HÃY ĐĂNG KÝ HIẾN MÁU TẠI YOUTH DAY 2020. ??

 Thời gian: 7h30 – 17h ngày 29 – 30/8/2020 (Thứ 7 và Chủ nhật)
? Địa điểm: Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (Số 1 Đỗ Dức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội)

❣️HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI, KHÔNG ĐỂ NGƯỜI BỆNH BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU❣️

? Link đăng ký hiến máu: https://bit.ly/hienmauYD
? Liên hệ: 086.561.2702 (anh Vũ) – 0328.454.980 (chị Như Ý)
? Fanpage: FB.com/youthvietnam

 

Một số phần quà thú vị sẽ được Ban tổ chức dành tặng cho người hiến máu may mắn.

Trước đó, những ngày đầu tháng 8/2020, liên tiếp những thông báo khẩn kêu gọi hiến máu đã được các cơ sở y tế trong cả nước phát đi sau khi có các ca mắc mới COVID-19 tại nhiều địa phương, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và các cơ sở y tế đã triển khai nhiều biện pháp để có thêm người hiến máu.

Bên cạnh điểm hiến máu tại Viện Huyết học – Truyền máu được duy trì mở cửa tất cả các ngày trong năm và các điểm hiến máu cố định được triển khai từ hơn một năm nay, trong tháng 8/2020, Viện đã phối hợp để tổ chức thêm 2 điểm tiếp nhận máu tại Nhà Văn hóa tổ 8 – 9, phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Nhà thi đấu Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Các điểm hiến máu này nhằm đảm bảo giãn cách xã hội trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19, tránh tập trung đông người tại một thời điểm và tại một điểm hiến máu, đồng thời giúp người dân có thêm sự lựa chọn, thuận tiện hơn khi tham gia hiến máu.

Tin: Thanh Hằng – ảnh: Công Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan