Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Youth Day mang lại sự an tâm cho người bệnh và bác sĩ

Chương trình hiến máu Youth Day do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 27/2 tổ chức đã trở lại trong năm thứ 11 vào sáng nay 29/8 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia.

Nhiều nhóm bạn trẻ cùng công ty rủ nhau cùng đi hiến máu.

Nhiều bạn trẻ đến hiến máu tại Youth Day 2020 (ảnh: Anvil Nguyen)

Với chủ đề “Tự hào dòng máu Việt Nam”, hàng trăm bạn trẻ và người dân Thủ đô đã hân hoan đến với chương trình để cùng chia sẻ với người bệnh cần máu, để không người bệnh nào bị bỏ lại phía sau do thiếu máu truyền.

CHƯƠNG TRÌNH HIẾN MÁU YOUTH DAY 2020.

 Thời gian: 7h30 – 17h ngày 29 – 30/8/2020 (Thứ 7 và Chủ nhật)
? Địa điểm: Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (Số 1 Đỗ Dức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội)

❣️HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI, KHÔNG ĐỂ NGƯỜI BỆNH BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU❣️

? Link đăng ký hiến máu: https://bit.ly/hienmauYD
? Liên hệ: 086.561.2702 (anh Vũ) – 0328.454.980 (chị Như Ý)
? Fanpage: FB.com/youthvietnam

Trải qua 10 năm tổ chức, Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng thanh niên, tình nguyện viên và người dân thủ đô Hà Nội với 12.000 đơn vị máu đã được hiến tặng.

Nói về ý nghĩa của chương trình, TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW cho biết: “Hai tuần qua, mặc dù Viện đã vận động cả người nhà hiến máu, lượng máu tiếp nhận cũng mới chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu điều trị. Chính thời điểm khó khăn như này, các chương trình như Youth Day sẽ góp phần tạo cú huých để giúp Viện có đủ lượng máu điều trị, giúp các cán bộ y tế an tâm hơn khi nguồn máu thiếu hụt được bù đắp phần nào. Tôi bày tỏ lời cảm ơn với tất cả các bạn tình nguyện viên – những người đã có nhiều sáng kiến tổ chức các ngày hội hiến máu như Youth Day, các bạn vừa tham gia hiến máu vừa vận động nhiều người khác cùng hiến máu. Chương trình là hoạt động rất giá trị, nhất là khi đất nước đang gặp nhiều khó khăn chống dịch COVID-19”.

Thanh niên, sinh viên đã đến với ngày hội của giới trẻ để trao đi giọt máu hồng.

Trải nghiệm đăng ký hiến máu qua ứng dụng “Hiến máu”.

Cùng với các sinh viên của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội tham gia hiến máu, anh Phạm Văn Tám – Bí thư Đoàn Thanh niên cho biết: “Khi hiến máu, trước hết bản thân mình thấy rất vui vì mình đã làm được một việc tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa cho người bệnh. Lượng máu cần để cung cấp theo nhu cầu đang khan hiếm, trong khi thời điểm dịch bệnh, nhiều cơ quan muốn tham gia mà không thể tổ chức được thì những chương trình như Youth Day là vô cùng thiết thực, đáp ứng được nhu cầu mà xã hội luôn cần”. Anh Tám đã hiến máu hơn 20 lần.

Anh Phùng Quốc Hiếu – Trưởng phòng Công tác sinh viên, Đại học Văn hóa Hà Nội luôn tích cực đồng hành với các hoạt động hiến máu.

Ông Trần Đức Vinh (50 tuổi, Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ trong lần hiến máu thứ 40: “Tôi đã hiến máu từ khoảng năm 2003, cứ đi qua thấy điểm hiến máu là tham gia, khi thì tại xe hiến máu ở ĐH Thủy Lợi, ĐH Sư phạm, ĐH Thương mại, khi thì chủ động đến Viện. Hiến máu giúp được người khác, mà sức khỏe vẫn bình thương nên tôi cứ theo dõi lịch trên facebook và Ứng dụng di động Hiến máu mà đi thôi”.

Bạn Ngô Quang Ninh hiến máu lần thứ 14 tại chương trình.

Các con nhỏ của anh Bùi Xuân Hưng (phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm) rất hào hứng khi được bố đưa cùng vào hiến máu. Anh Hưng cho biết luôn tham gia hiến máu định kỳ, nên hôm nay ngay gần nhà, đi qua điểm hiến máu là 3 bố con cùng rẽ vào luôn.

Khi mẹ hiến máu thì con say sưa quay clip hành động ý nghĩa của mẹ, để lớn lên con cũng có thể “cho đi” như mẹ.

Trong ngày đầu tiên tổ chức, chương trình đã thu về gần 600 đơn vị máu; Youth Day sẽ còn tiếp tục diễn ra vào ngày mai 30/8.

Thanh Hằng – Thùy Trang – Lâm Tùng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan