Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Trung thu cho em 2020 khởi đầu “Hành trình hạc giấy” đầy ấn tượng

Trải qua 7 năm tổ chức, mỗi năm một dấu ấn, mỗi năm một cảm xúc khác nhau, chương trình “Trung thu cho em” trở lại năm 2020 vào tháng 9 này với mong muốn một lần nữa mang đến không gian tình nguyện dành cho các bạn trẻ.

Diễn viên Thu Quỳnh check-in cùng tình nguyện viên xanh cốm vào trưa 13/9 và sẽ tiếp tục góp mặt tại ngày chính hội của chương trình (ảnh: Thừa Hiệp).

Hình ảnh chủ đạo hạc giấy

Từ xa xưa, nhiều nước đã xem chim hạc là linh điểu, là biểu tượng của sự linh thiêng cao quý, là phương tiện đi lại của thần tiên.

Người Nhật Bản tin rằng nếu ai đó xếp đủ 1.000 con hạc giấy thì họ sẽ có một điều ước cho sự an lành, hạnh phúc và thuận lợi. Niềm tin này đã phần nào cổ vũ tinh thần, giúp nhiều người vượt qua khó khăn.

Chính bởi ý nghĩa đó mà “Trung thu cho em” đã lựa chọn hạc giấy là hình ảnh chủ đạo và chuỗi các hoạt động liên tiếp của chương trình được gọi là Hành trình Hạc giấy. Hành trình này mang trên mình sứ mệnh đem về những đơn vị máu quý giá cho các em bệnh nhi và hi vọng về một mùa Trung thu vui vẻ, khỏe mạnh của các em bên gia đình và người thân.

Ban Tổ chức mong muốn 1.000 hạc giấy của chương trình sẽ cùng các tình nguyện viên “xanh cốm” biến điều ước của các em bệnh nhi trở thành hiện thực, để nụ cười và hạnh phúc của các em mãi sáng rực như đêm trăng rằm.

Như MC Thảo Vân – đại sứ của chương trình chia sẻ: “Hình ảnh hạc giấy cũng gửi gắm thông điệp tới các bệnh nhi rằng các con hãy mạnh mẽ, dũng cảm, lạc quan… Bởi các con không bao giờ cô đơn, luôn có mọi người sẵn sàng nắm lấy bàn tay các con, phía trước sẽ là tương lai, hi vọng của các con”.

Tiếp nối thành công, “Hành trình hạc giấy” khởi đầu rực rỡ

Trong 7 năm vừa qua, Trung thu cho em đã thu hút 25.000 lượt người tham dự, 17.000 tình nguyện viên đồng hành và vận động 13.319 đơn vị máu tại các ngày hội.

Năm thứ 8 của sự kiện diễn ra khi dịch COVID-19 vẫn đang là mối lo ngại, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tổ chức hiến máu. Thương hiệu “xanh cốm” những năm qua tiếp tục thu hút hơn 800 bạn trẻ đăng ký trở thành tình nguyện viên của chương trình năm nay và góp sức theo những cách khác nhau.

Với hình ảnh hạc giấy bay cao, bay xa mang theo nhiều hi vọng và ước mơ, các điểm hiến máu khởi động “Trung thu cho em” năm nay được đặt tên là Cất cánh, Vút bay. Vượt xa mong đợi và dự kiến của Ban tổ chức, điểm hiến máu Vút bay diễn ra trong 2 ngày 12 – 13/9 đã được đón nhận 966 đơn vị máu.

Anh Bùi Văn Tuấn – Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu 24/1 xúc động cho biết: “Với nhiều người, 966 chỉ là một con số, nhưng với các “chiến binh xanh cốm”, đó là tấm lòng nhân ái, là món quà Trung thu vô giá của những người tình nguyện hiến máu dành tặng cho những em bệnh nhi kém may mắn”.

Vậy thì thay vì gấp 1.000 hạc giấy để được cho mình một điều ước an lành, may mắn thì chúng ta hãy hiến tặng 1.000 giọt máu hồng từ trái tim mình. Chỉ như vậy, chỉ bằng hành động chia sẻ, những ước mơ của bệnh nhi sẽ được hiện thực hóa, chứ không chỉ dừng lại là những ước mơ trong truyện cổ tích.

Con số khởi đầu ấn tượng này còn là món quà tinh thần tiếp lửa cho 800 tình nguyện viên tiếp tục nỗ lực hết mình, tận tâm cho mùa “Trung thu cho em” đáng nhớ tiếp theo.

TRUNG THU CHO EM 2020 – THẮP SÁNG TUỔI THƠ VIỆT
Thời gian: 24 – 27/9/2020
Địa điểm: Viện Huyết học – Truyền máu TW (Phố Phạm Văn Bạch, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội)

Thanh Hằng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan