Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

“Còn sức khỏe là tôi còn hiến máu”

Diễn ra từ ngày 24 – 27/9/2020, nhưng ngay từ ngày đầu tiên, không khí của ngày hội hiến máu “Trung thu cho em – Thắp sáng tuổi thơ Việt” đã hết sức rộn ràng.

Chương trình nhận được sự quan tâm tích cực của cộng đồng đồng thời thu hút rất nhiều các đối tượng tham gia trên địa bàn Tp. Hà Nội, không chỉ là đối tượng học sinh, sinh viên mà còn có sự góp mặt của những bác lớn tuổi, cũng tham gia chương trình ý nghĩa lần này.

Còn sức khỏe là tôi còn hiến máu”      

Ở huyện ngoại thành Hoài Đức, Hà Nội, nhưng bác Ngô Văn Như (58 tuổi) đã đi hàng chục km vào nội thành để tham gia hiến máu. Bác hào hứng kể:

“Tính đến nay tôi đã đi hiến máu 30 lần, trong đó 20 lần tôi hiến máu tại Viện Huyết học truyền máu TW, các lần khác là tôi hiến máu tại địa phương và tại các trường đại học”.

Bác Ngô Văn Như (58 tuổi) đã hiến máu 30 lần

Bác chia sẻ về động lực khiến bác luôn giữ được nhiệt huyết và thực hiện nghĩa cử cao đẹp này: “Đó là tình người, là sự sẻ chia, là sự thoải mái, hạnh phúc trong tâm hồn khi tôi làm được những việc thiện giúp người, được thắp sang tương lai, được nhìn thấy nụ cười trên môi những đứa trẻ, trên gương mặt bố mẹ chúng.

Khi được hỏi sẽ tham gia hiến máu đến khi nào, bác khẳng định: “Tôi hiến máu vì cái tâm trong lòng mình, còn sức khỏe là tôi còn hiến máu, hiến tới khi nào mình không còn đủ sức nữa thì thôi”.

Đã 60 tuổi nhưng vẫn hào hứng tham gia hiến máu, cô Đặng Thị Thanh chia sẻ: “Tôi biết tới chương trình “Trung thu cho em – Thắp sáng tuổi thơ Việt” do con trai giới thiệu”.

Đã 60 tuổi nhưng cô Đặng Thị Thanh vẫn hào hứng tham gia hiến máu

Nói về ý nghĩa của việc hiến máu cô Thanh cho biết: “Mình còn khỏe mạnh thì nên chia sẻ với những người ốm yếu, gặp khó khăn. Tôi mong muốn nhưng giọt máu của mình có thể phần nào giúp được các em nhỏ vượt qua bệnh tật để có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

“Tôi rất tiếc vì hồi trẻ chưa nghĩ được như vậy”

Vượt qua nỗi sợ hãi kim tiêm, hôm nay là lần đầu tiên chị Đinh Thị Nguyệt rủ chồng là anh Nguyễn Đức Tân tham gia hiến máu. Đối với chị, hiến máu còn là vượt qua chính bản thân mình.

Chị Đinh Thị Nguyệt và chồng là anh Nguyễn Đức Tân cùng đi hiến máu

Chị chia sẻ: “Khi hiến máu mình cảm giác được làm một điều gì đó tuy nh bé nhưng ý nghĩa. Hiến máu vừa là làm việc thiện, vừa kiểm tra sức khỏe của bản thân. Tôi rất tiếc là hồi trẻ chưa nghĩ được như vậy, chưa chiến thắng được chính mình để hiến máu nhiều hơn nhưng sau này mỗi năm tôi sẽ đi hiến máu 2 lần”.

Bác Như, cô Thanh hay chị Nguyệt và rất nhiều người hiến máu khác chính là đại diện cho tinh thần “Hãy cứ cho đi khi mình còn có thể”. Hiến máu – một hành động tuy nhỏ nhưng lại có sức mạnh và ý nghĩa vô cùng to lớn là nguồn động lực để người bệnh có thể viết tiếp tương lai.

Các y bác sĩ cùng nhiệt tình tham gia hiến máu

Đôi bạn trẻ cùng cho đi để lan tỏa yêu thương

Hãy cùng Trung thu cho em trao gửi hàng nghìn đơn vị máu tới các bệnh nhi, để các em đón Tết Trung Thu một cách trọn vẹn và để Tết trung thu của chúng ta trở nên ý nghĩa hơn.

Nguyệt Hà – Trương Hằng, ảnh: Công Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan