Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Nữ điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình hiến máu cứu sản phụ

Ngày 2/10/2020, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho biết vừa cứu sống sản phụ bị nhau bong non. Quá trình mổ cấp cứu, bệnh nhân đã được một nữ điều dưỡng kịp thời hiến máu.

Sản phụ sau khi được cấp cứu và truyền máu đã qua cơn nguy kịch.

Sản phụ nhập viện trong tình trạng đau bụng, tử cung gò liên tục, đơ cứng. Các bác sĩ khoa Sản nhận định đây là trường hợp bị nhau bong non thể nặng, thai lần 3 (34 tuần), thai suy nặng, vết mổ cũ rất nguy hiểm và có thể đe dọa tính mạng của cả mẹ và thai nhi.

Các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn và tiến hành phẫu thuật đã tiến hành mổ đưa cháu bé ra ngoài, tiến hành hồi sức tích cực, đặt nội khí quản.

Trong quá trình phẫu thuật, sản phụ xuất hiện tình trạng đờ tử cung, thiếu máu, rối loạn đông máu. Các bác sĩ đã tiến hành cầm máu, xoa đáy tử cung nhằm bảo tồn tử cung cho sản phụ, chỉ định truyền máu nhóm A.

Do nguồn máu dự trữ không sẵn có, bệnh viện đã huy động hiến máu từ danh sách CLB ngân hàng máu sống. Điều dưỡng Lê Thị Mỹ Dung, đang công tác tại khoa Ngoại có nhóm máu phù hợp đã kịp thời hiến máu cứu sống người bệnh.

Hiện tình trạng sức khỏe của sản phụ và cháu bé đã ổn định và đang được chăm sóc theo dõi tại bệnh viện.

(Theo Dân trí)

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan