Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Nhiều tấm gương hiến máu được nhận giải thưởng “15 tháng 10” và giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”

Tối 11/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng “15 tháng 10” và giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2020. Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2020).

Thanh niên có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư thường trực TW Đoàn, Chủ tịch TW Hội LHTN Việt Nam khẳng định: Trong hơn nửa thế kỷ qua, từ những phong trào thi đua tòng quân, giết giặc lập công, sau 64 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, Hội LHTN Việt Nam đã có hệ thống ở 4 cấp từ trung ương đến cơ sở với gần 10 triệu hội viên. Các thành viên tập thể của Hội như Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Khoa học Công nghệ và Trí thức trẻ Việt Nam… không ngừng củng cố mở rộng. Ở các địa phương còn có các câu lạc bộ khởi nghiệp, thanh niên tình nguyện, hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm…

Anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Hội LHTN Việt Nam hiện tiếp tục tích cực triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh”… nhằm khơi dậy tình yêu Tổ quốc, tạo động lực để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (ảnh: Xuân Tùng).

“Qua các phong trào, cuộc vận động, chương trình đã tạo môi trường sinh động cho thanh niên rèn luyện, có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc với tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng hi sinh những lợi ích của bản thân để cống hiến nhiều nhất cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, tạo dựng hình ảnh đẹp, viết nên truyền thống vẻ vang của thanh niên nước nhà”, anh Tuấn nhấn mạnh.

Truyền năng lượng tích cực và lan tỏa hành động đẹp

Tại chương trình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao giải thưởng “15 tháng 10” cho 57 cán bộ Hội tiêu biểu và giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 27 cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu.

Trong số 27 tấm gương “thanh niên sống đẹp”, nhiều cá nhân hoạt động trong lĩnh vực hiến máu tình nguyện, đồng hành với bệnh nhi ung thư máu đã được tôn vinh.

Anh Lê Quốc Phong – Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư thứ nhất TW Đoàn và ông Lại Xuân Lâm – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao giải thưởng (ảnh: Dương Triều).

Đó là anh Lê Thế Duyệt (sinh năm 1988, phường Đại Yên, TP Hạ Long) hiện là Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh, từng được vinh danh là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Tỉnh Đoàn Quảng Ninh năm 2018.

Lê Thế Duyệt trong một lần tham gia hiến máu (ảnh: NV cung cấp).

“Tham gia hiến máu tình nguyện ban đầu chỉ vì sự bốc đồng, muốn chứng tỏ bản thân với mọi người của tuổi trẻ, thế nhưng giờ đây trong con người và suy nghĩ của tôi chỉ còn hai chữ “trách nhiệm” và “đam mê”. Chia sẻ những giọt máu của bản thân cho người bệnh đang thực sự cần nó không chỉ là việc làm đẹp, mang tính nhân văn, mà còn là cách để lan tỏa yêu thương từ chính những người hiến máu tình nguyện đến người bệnh. Lâu dần, nó cũng khiến tôi và nhiều bạn trẻ khác sống có tình, sống trách nhiệm hơn”, anh Lê Thế Duyệt chia sẻ.

Đó là anh Cao Đức Trâm – Bí thư Chi đoàn thôn Tiến Thọ, xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quá trình lao động sau khi nhập ngũ trở về địa phương, anh Trâm không may bị tai nạn mất đi một cánh tay nhưng anh vẫn luôn xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương. Đặc biệt, anh là “người truyền lửa” phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương trong nhiều năm qua. Với hơn 20 lần hiến máu, anh Trâm trở thành đại biểu duy nhất của Hà Tĩnh được tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020.

Được biết đến là cô gái “như hoa hướng dương”, Hoàng Thị Diệu Thuần (33 tuổi, quê Nghệ An) bị ung thư máu từ năm 18 tuổi, với nghị lực vượt qua bệnh tật, chị vẫn sống lạc quan, viết sách, vẽ tranh, tổ chức đêm nhạc gây quỹ “Muôn ánh mặt trời” để hỗ trợ, chăm sóc các em nhỏ bị ung thư và đồng hành, gắn bó với các bệnh nhi ở Viện Huyết học – Truyền máu TW.

Từng được bạn bè, người thân và nhiều người không quen biết hiến máu, động viên, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần trong những giai đoạn nguy kịch của bệnh, Thuần đã có thêm động lực để vượt qua. “Sự sống của mình thật sự là quý giá, đã được người khác trân trọng thì không có cớ gì mà tôi lại không trân trọng nó. Mình cố gắng khỏe mạnh để khi mình khỏe rồi, mình cũng có thể sống đẹp như những người xung quanh mình vậy”, Diệu Thuần tâm niệm (ảnh: Ngọc Thắng).

Danh sách được tôn vinh “Thanh niên sống đẹp” cũng có tên Ngô Văn Hiếu – cậu học trò 10 năm cõng bạn đến trường ở Thanh Hóa.

Trong số 57 cán bộ Hội được nhận Giải thưởng cao quý “15 tháng 10”, Nguyễn Xuân Giáp – Đảng viên trẻ của Viện Huyết học – Truyền máu TW, hiện cũng đang là Phó Chủ tịch Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội đã vinh dự có tên trong danh sách.

Anh Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và đồng chí Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch TW Hội LHTN Việt Nam trao Giải thưởng “15 tháng 10” cho các cán bộ Hội (ảnh: Dương Triều). Nguyễn Xuân Giáp đứng hàng trên cùng, thứ 5 từ trái sang.

Năng động, nhiệt huyết, “vui tươi và thật trẻ tươi” là tinh thần mà ai cũng cảm nhận được khi gặp chàng trai này, kể cả trong công việc lẫn trong hoạt động tình nguyện của “Hội Máu”. Chàng trai 27 tuổi nhưng cũng đã sở hữu 27 lần hiến máu và cũng từng được trở thành 1 trong 100 tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn quốc được tôn vinh năm 2018.

Xuân Giáp được tôn vinh hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018 và đại diện phát biểu báo cáo trước Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (ảnh: Công Thắng).

Xuân Giáp chia sẻ: “Con lớn lên khi đất nước không còn chia Bắc Nam, chẳng biết chiến tranh là gì chỉ được nghe trong những câu chuyện của cha, con lớn lên khi đất nước không còn lo phiếu tem không biết bo bo là gì, chỉ còn lại trong những câu chuyện của mẹ. Việc của chúng em hôm nay là xây dựng và phát triển đất nước. Một ngày thật đặc biệt ở tuổi 27, vinh dự cho em được nhận Giải thưởng 15/10 – Giải thưởng cao quý nhất của TW Hội LHTN Việt Nam”.

Phần thưởng ý nghĩa cho tuổi 27 của Giáp (ảnh: NV cung cấp).

Giải thưởng “15 tháng 10” và “Thanh niên sống đẹp” là phần thưởng cao quý của Hội LHTN Việt Nam nhằm tôn vinh những cán bộ Hội, những thanh niên tiêu biểu đã có nhiều đóng góp xứng đáng cho công tác Hội và phong trào thanh niên tại đơn vị, địa phương. Họ chính những thủ lĩnh thanh niên vượt qua khó khăn, luôn đam mê, nhiệt huyết với công tác Hội, luôn nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo, đổi mới để đạt hiệu quả cao hơn, để Hội ngày càng khẳng định uy tín, sức thu hút, đồng hành hiệu quả với thanh niên. 27 gương “thanh niên sống đẹp” là những thanh niên tiểu biểu, có những hành động đẹp, tạo sự lan tỏa, truyền năng lượng tích cực cho xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ.

Thanh Hằng (tổng hợp)

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan