Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Để nỗi đau tiêm tủy không còn đáng sợ với bệnh nhi

Để giảm bớt nỗi sợ cho bệnh nhi mỗi khi phải thực hiện tiêm tủy, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh Thành Công và Công ty TNHH Kiến trúc Mở đã hỗ trợ thiết kế và trang trí Phòng tiêm tủy, Khoa Bệnh máu trẻ em tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Đại diện Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương trao chứng nhận từ thiện cho Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Thành Công tại bức tường được sơn vẽ lại trước phòng Tiêm tủy

Tiêm tủy là thủ thuật cần thiết trong phác đồ điều trị ung thư máu, tuy nhiên khi tiêm tủy các con sẽ rất đau đớn và sợ hãi. Chứng kiến nỗi đau các con phải chịu, không chỉ cha mẹ mà ngay cả các bác sĩ cũng vô cùng xót xa mỗi khi thực hiện tiêm tủy.

Các đơn vị thiện nguyện đã giúp đỡ Viện trong việc thiết kế lại phòng tiêm tủy cho các con, tường được sơn vẽ hình các nhân vật hoạt hình gần gũi với trẻ em, tạo cho các con sự hứng thú mà vơi bớt đi nỗi ám ảnh, đau đớn khi tiêm tủy.

Đại diện Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Thành Công chia sẻ: “Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Ngân hàng Vietcombank luôn quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là các dự án an sinh xã hội cho bệnh nhi. Dự án trang trí Phòng Tiêm tủy, Khoa Bệnh máu trẻ em là tấm lòng của cán bộ nhân viên ngân hàng đến với các cháu, mong muốn xoa dịu phần nào nỗi đau cho các bé khi phải thực hiện tiêm tủy.”

Các con rất hào hứng phòng Tiêm tủy mới được trang trí bắt mắt và ấm cúng hơn

BSCKII. Mai Lan, Trưởng khoa Bệnh máu trẻ em tâm sự bản thân chị cũng vô cùng xót xa mỗi khi các con phải tiêm tủy, chị đánh giá rất cao ý nghĩa của việc trang trí phòng Tiêm tủy dành cho các bệnh nhi: “Trong phác đồ điều trị ung thư máu, tiêm tủy là điều bắt buộc và phải tiêm rất nhiều mũi. Từ trước đến nay mỗi khi nói đến tiêm tủy thì các cháu rất sợ vì đau. Bây giờ, phòng Tiêm tủy được trang trí đẹp, màu sắc rực rỡ, ấm cúng và thân thiện như thế này thì các cháu sẽ thích thú hơn và bớt đi sợ hãi, đồng thời cha mẹ các cháu và các y bác sĩ cũng giảm bớt căng thẳng khi cho các con tiêm tủy.”

Phòng Tiêm tủy là tấm lòng của nhà từ thiện với các em bệnh nhi

Phòng Tiêm tủy vốn là nỗi ám ảnh giờ đây đã trở nên gần gũi hơn với các em bệnh nhi. Viện Huyết học – Truyền máu TW xin trân trọng cảm ơn Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Thành Công và Công ty TNHH Kiến trúc Mở đã chia sẻ và đem đến sự hỗ trợ rất đáng quý đối với bệnh nhi.

Thùy Trang – Trương Hằng

Ảnh: Trần Chiến

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan