Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Ấm áp “Giọt hồng yêu thương” tại trường FPT Polytechnic

Hiến máu là hoạt động nhân đạo thường niên do Trường Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic phát động, được toàn thể các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường nhiệt liệt hưởng ứng.

20/10/2020, hòa cùng với không khí tôn vinh phái đẹp của cả nước, Trường Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic kết hợp với Viện Huyết học – Truyền máu TW tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo – Giọt hồng yêu thương 2020”.

Se lạnh của tiết trời Thu Hà Nội, nhưng tại Hội trường tràn đầy sự ấm áp, lòng yêu thương và sự sẻ chia. Ngay từ sáng sớm, rất nhiều cán bộ, giảng viên sinh viên của trường đã có mặt từ rất sớm để đăng kí hiến máu, trao tặng cơ hội sống cho các bệnh nhân mắc bệnh về máu

Chị Phạm Thị Ngọc Anh, 27 tuổi, một cán bộ Trường Cao đẳng FPT Polytechnic là người tham gia rất nhiều hoạt động xã hội tại trường và đã đi hiến máu rất nhiều lần. Biết thông tin chương trình hiến máu tại trường, chị đã bớt chút thời gian để chia sẻ những giọt máu của mình để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn.

“Cho đi một giọt máu, tôi không mất gì cả nhưng những giọt máu của tôi lại có thể cứu chữa được rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn khác bị bệnh”, chị Ngọc Anh chia sẻ.

Khác với chị Ngọc Anh, anh Vũ Xuân Tân, 26 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng FPT Polytechnic lần đầu tiên đến với chương trình hiến máu. Có chút hồi hộp ban đầu nhưng khi hiến máu, anh Tân lại cảm thầy bình tĩnh và không còn lo sợ nữa thay vào đó là sự hạnh phúc và một chút tự hào khi mình có thể làm một điều gì đó cho những người mắc bệnh.

Anh Vũ Xuân Tân cảm thấy tự hào khi tham gia hiến máu.

Cô gái 18 tuổi với tấm lòng lương thiện, trái tim nhân hậu Nguyễn Thị Thu Hường (chuyên ngành Spa) không khỏi bùi ngùi nhớ lại: “Em chưa từng tận mắt chứng kiến các em nhỏ mắc bệnh ung thư phải điều trị hóa chất hàng ngày mà chỉ xem trên TV, mạng xã hội. Hình ảnh các em phải chịu đựng những mũi tiêm, những cơn đau, phải đối mặt và chiến đấu hàng ngày với bệnh tật, nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt những người làm cha mẹ, những nụ cười ngây thơ, trong sáng của các em, các em còn quá nhỏ để hiểu được điều gì đang xảy ra, em không kìm được nước mắt. Em nghĩ mình cần phải làm một việc gì đó để giúp các em có thể sống, được học tập, vui chơi như bao đứa trẻ bình thường khác”

Bạn Nguyễn Thị Thu Hường: “Cho đi là trao tặng, là sự sẻ chia, cho mà không cần nhận lại, là sự hạnh phúc trong cả suy nghĩ và tâm hồn”.

Với suy nghĩ tích cực, trái tim nhân ái, ấp áp tình người, Hường luôn mong muốn góp chút sức mình để có thể mang đến cho các em bệnh nhi một tương lai tươi sáng hơn. Những động lực to lớn ấy đã truyền can đảm giúp Hường bỏ qua mọi nỗi sợ trong lần hiến máu đầu tiên để tiếp bước cho các hành động hiến máu cứu người sau này.

Bạn Hồ Thùy Nguyệt, 18 tuổi, là thành viên của câu lạc bộ tình nguyện của trường. Bản thân là một người rất sợ đau, nhưng Nguyệt vẫn hưởng ứng tham gia hoạt động hiến máu tại trường.

“Em chỉ đau một chút nhưng những người mặc bệnh lại đau rất nhiều lần. Em tự đặt ra chỉ tiêu là mỗi năm sẽ đi hiến máu 2 lần để có thể giúp những mảnh đời khó khăn bất hạnh hơn em” Nguyệt chia sẻ.

Bạn Hồ Thùy Nguyệt dù sợ đau nhưng vẫn đặt mục tiêu 1 năm đi hiến máu 2 lần.

Trần Công An – sinh viên năm nhất đã đến chương trình từ rất sớm bởi có chút hồi hộp khi lần đầu hiến máu, nhưng bù lại An rất vui vì có thể trao tặng cơ hội sống cho người khác.

Hiến máu là hành động đẹp, lan tỏa yêu thương mà người hiến máu muốn gửi gắm tới người bệnh,cũng là sự động viên giúp họ luôn luôn mạnh mẽ để chiến đấu với bệnh tật.

Nguyệt Hà, Thiết kế: Thành Đạt

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan