Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Hội thảo khoa học trực tuyến về Hemophilia

Ngày 29/10/2020, tại Viện Huyết học – Truyền máu TW đã diễn ra Hội thảo Khoa học trực tuyến: Cập nhật điều trị và quản lý bệnh Hemophilia năm 2020. Chương trình được thực hiện với mong muốn nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh hemophilia, mở rộng mạng lưới cơ sở điều trị Hemophilia trên toàn quốc và do công ty Takeda Pharmaceuticals (Asia Pacific) tài trợ. Tham gia chương trình hội thảo trực tuyến có các cán bộ y tế làm công tác điều trị Hemophilia tại Viện Huyết học – Truyền máu TW và tại các điểm cầu là các Trung tâm Hemophilia trên toàn quốc.

Tại chương trình, TS.BS. Nguyễn Thị Mai đã cập nhật Hướng dẫn quản lý và điều trị Hemophilia của Liên đoàn Hemophilia Thế giới năm 2020. Đây là phiên bản hướng dẫn quản lý và điều trị Hemophilia thứ 3, với 12 chương cải tiến rất nhiều so với 2 phiên bản trước.

TS.BS. Nguyễn Thị Mai đã cập nhật Hướng dẫn quản lý và điều trị Hemophilia của Liên đoàn Hemophilia Thế giới năm 2020

Hướng dẫn đã cập nhật nhiều vấn đề chuyên môn về chăm sóc, điều trị Hemophilia như: Tổ chức hệ thống chăm sóc, quản lý bệnh nhân có chất ức chế, đánh giá hiệu quả điều trị… Đặc biệt, Hướng dẫn cũng nhấn mạnh: Điều trị dự phòng là phương pháp duy nhất để phòng ngừa biến chứng cho bệnh nhân hemophilia, đây là một chuẩn điều trị có thể áp dụng ở bất kỳ đâu, điều trị dự phòng không chỉ bằng yếu tố cô đặc mà có thể sử dụng nhiều chế phẩm khác.

Bên cạnh đó, Hướng dẫn còn đưa ra những khuyến cáo, lời khuyên rất hữu ích cho tất cả các đối tượng và đề cập đến công tác tổ chức, xây dựng hệ thống y tế nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị Hemophilia.

Ngày 5/11/2020, chương trình hội thảo khoa học trực tuyến nhằm cập nhật kiến thức và trao đổi kinh nghiệm chuyên môn về lâm sàng trong chăm sóc và điều trị người bệnh rối loạn chảy máu sẽ tiếp tục được tổ chức với 2 nội dung chính:

  • Hiệu quả an toàn của các yếu tố tái tổ hợp trong quản lý người bệnh hemophilia do BSCKII. Vũ Hữu Tín, Khoa Huyết học, Bệnh viện Chợ Rẫy báo cáo.
  • Quản lý phẫu thuật trên bệnh nhân hemophilia do ThS. BS. Trần Thị Mỹ Dung, Phó Giám đốc Trung tâm Hemophilia, Viện Huyết học – Truyền máu TW báo cáo.

Trương Hằng (tổng hợp), ảnh Công Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan