Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Họp phối hợp triển khai công tác hiến máu tại Hà Nội năm 2021

Sáng 11/11/2020, Viện Huyết học – Truyền máu TW phối hợp với thường trực Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP. Hà Nội làm việc về công tác hiến máu năm 2020 và thống nhất kế hoạch phối hợp năm 2021.

Chủ trì buổi làm việc có TS. Trần Ngọc Quế – Phó Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia, Viện Huyết học – Truyền máu TW và ông Nguyễn Xuân Hiền – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội.

Buổi làm việc có sự tham gia của các đơn vị thuộc Trung tâm Máu quốc gia và phòng Tài chính kế toán của Viện và Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, Văn phòng Ban Chỉ đạo Vận động HMTN TP Hà Nội.

Công tác hiến máu tại Thành phố Hà Nội đã có những bước phát triển mạnh mẽ về số lượng tham gia và chất lượng nguồn người hiến máu, đối tượng người tham gia hiến máu ngày càng đa dạng. Các cấp ủy Đảng, chính quyền của Thành phố đến cơ sở, đơn vị tổ chức hiến máu luôn quan tâm, tạo điều kiện để Ban Chỉ đạo phát huy vai trò và hoạt động hiệu quả.

Trong 12 tháng (từ ngày 01/11/2019 đến 31/10/2020), Viện Huyết học – Truyền máu TW đã tiếp nhận được gần 319.000 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện tại 26 tỉnh, thành phố; trong đó tiếp nhận tại Hà Nội là 220.983 đơn vị máu (chiếm 69%).

Viện cũng đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động HMTN và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội, Ban Chỉ đạo và Trung tâm Y tế các quận duy trì 3 điểm hiến máu cố định, tiếp nhận được hơn 18.000 đơn vị máu. Điển hình trong nhiều năm qua, Lễ hội Xuân hồng (vào dịp sau Tết) và sự kiện Giọt hồng tri ân (dịp hè) cũng là điểm nhấn trong công tác phối hợp tổ chức hiến máu.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hiền – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đánh giá cao sự phối hợp, chia sẻ giữa Viện và Ban Chỉ đạo trong công tác tổ chức hiến máu, cùng hướng đến mục đích chung là vì sự sống người bệnh…

Để công tác phối hợp năm 2021 đạt hiệu quả cao, một số nội dung đã được hai bên trao đổi, thảo luận và đi đến thống nhất chung. TS.  Trần Ngọc Quế – Phó Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia đề xuất Ban Chỉ đạo Vận động HMTN TP Hà Nội: phối hợp tham mưu văn bản của Thành ủy, UBND Thành phố để đẩy mạnh công tác hiến máu; xây dựng lịch hiến máu theo tháng/tuần/ngày ở từng đơn vị; dàn đều lịch hiến máu tại khối các quận/huyện theo nhu cầu sử dụng máu; từng bước xây dựng các chỉ số đánh giá chất lượng các điểm hiến máu; thành lập các tổ công tác giám sát, cập nhật thông tin về vận động và tổ chức hiến máu và kiểm tra đột xuất đến các đơn vị…

TS. Quế cũng mong muốn năm 2021, Hà Nội sẽ phối hợp với Viện để duy trì các điểm hiến máu cố định và phát triển thêm 1-2 điểm hiến máu mới, phấn đấu vận động và tiếp nhận tại Hà Nội 230.000 đơn vị máu, đảm bảo phát triển các chỉ số về tỷ lệ hiến máu thể tích trên 250ml, tỷ lệ hiến máu thường xuyên.

Dịp này, Viện cũng tổ chức làm việc với Ban Chỉ đạo Vận động HMTN và ngành y tế các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Nam Định Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Thái Nguyên… về công tác phối hợp tiếp nhận, cung cấp và sử dụng máu nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong năm 2021.

Thanh Hằng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan