Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Quảng Bình: 24 tiếng đi nhận máu dự trữ trước bão

15h ngày 14/11, 305 đơn vị máu đã về đến ngân hàng máu của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới, kịp thời bổ sung lượng máu dự trữ trước khi cơn bão số 13 đổ bộ vào miền Trung.

Những đơn vị máu từ Hà Nội được bảo quản trong tủ máu tại Bệnh viện Đồng Hới.

Trước đó, trưa ngày 13/11, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương nhận được điện thoại “cầu cứu” đề nghị chi viện máu từ Quảng Bình. ThS. BS. Hồ Hoàng Thị Kim Huệ, Trưởng khoa Sinh hóa – Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới cho biết: “Bão lũ liên tục ở miền Trung từ đầu tháng 10 đến nay đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác tiếp nhận và cung cấp máu. Kho máu của bệnh viện hiện chỉ còn gần 100 đơn vị trong khi nhu cầu máu cho điều trị vẫn rất cao”.

Xe của Bệnh viện Đồng Hới di chuyển vào Trung tâm Hà Nội.

Nguồn máu điều trị tại Quảng Bình thường được cung cấp từ hai nguồn chính: Trung tâm Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Trung ương và tự tiếp nhận tại Quảng Bình. Tuy nhiên, thời gian này không thể tổ chức hiến máu do ảnh hưởng của mưa bão, máu tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng không đủ để có thể cung cấp cho Quảng Bình, Quảng Trị.

Sau khi liên hệ với Viện Huyết học – Truyền máu TW, ngay lập tức, Bệnh viện Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới đã làm các thủ tục để kỹ thuật viên xét nghiệm cùng xe cấp cứu lên đường lúc 15h ngày 13/11 và có mặt tại Hà Nội 1h sáng 14/11.

Tranh thủ nghỉ ngơi trong đêm, 6h30 sáng 14/11, Bệnh viện Việt Nam – Cuba Đồng Hới đã đến nhận 305 đơn vị máu tại khoa Lưu trữ và phân phối máu của Viện Huyết học – Truyền máu TW.

Sau đúng 24 tiếng vất vả di chuyển trên đường, xe của bệnh viện đã về tới Quảng Bình lúc 15h cùng ngày kịp trước khi bão số 13 tới, mang theo những đơn vị máu ấm áp giúp “lấp đầy” kho máu tại Quảng Bình, có thể đảm bảo cung cấp trong 2 tuần tới.

Tủ máu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới đã được “lấp chỗ trồng” sau khi nhận máu từ Viện Huyết học – Truyền máu TW.

ThS. BS. Hồ Hoàng Kim Huệ chia sẻ: “Anh em đi lại vất vả mà có được máu cho người bệnh là hạnh phúc lắm rồi”.

Thanh Hằng, ảnh: BV cung cấp

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan