Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

“Không có giải thưởng nào giá trị hơn sự ghi nhận của cộng đồng và người bệnh”

“Mặc dù số lượng giải thưởng tăng nhiều hơn nhưng chắc chắn không có giải thưởng nào đủ lớn và giá trị hơn sự ghi nhận của cộng đồng, của người bệnh đối với các nhà lãnh đạo, nhà quản lý các cơ quan, đơn vị tổ chức hiến máu đã chung tay cùng chúng tôi cứu giúp hàng trăm ngàn người bệnh trong năm qua”, TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chia sẻ tại Chương trình Gặp mặt nhà lãnh đạo, nhà quản lý và Lễ trao Giải thưởng Giọt hồng lần thứ XIII năm 2020 diễn ra sáng nay 29/12. 

Đông đảo các đại biểu tham dự chương trình – cũng như tinh thần đã đồng hành, chia sẻ với công tác hiến máu suốt trong năm 2020.

Tham dự chương trình có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện; Thượng toạ Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự kiêm Tổng thư ký Trung ương giáo Hội phật giáo Việt Nam; ông Lê Gia Tiến – Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện; lãnh đạo Cục Y tế, Bộ Công an; lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ Truyền thông – Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế.

Đây là dịp để tri ân các nhà lãnh đạo, nhà quản lý của các đơn vị tiêu biểu trong công tác vận động hiến máu tình nguyện. Chính các nhà lãnh đạo, các nhà quản lý không chỉ ra quyết định cho phép tổ chức hiến máu, xác định thời điểm tổ chức hiến máu mà còn khuyến khích, tạo điều kiện, kêu gọi cán bộ, nhân viên, người lao động, sinh viên, người dân của đơn vị mình hiến máu. Nhiều đồng chí lãnh đạo và các nhà quản lý đã trực tiếp hiến máu nhiều lần, vận động gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cùng hiến máu.

Các cá nhân tiêu biểu được nhận Giải thưởng Giọt hồng năm 2020.

Năm 2020, mặc dù có nhiều tác động của đại dịch COVID-19 đến hoạt động truyền máu nhưng với sự chung sức đầy trách nhiệm của nhiều cơ quan, đơn vị, sự chia sẻ của cộng đồng, sự hỗ trợ chủ động của nhiều cơ quan truyền thông và những thay đổi về cách thức tổ chức hiến máu trong giai đoạn phòng chống dịch, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được 324.540 đơn vị máu từ 25 tỉnh/thành phố; trong đó 78% là đơn vị máu thể tích 350 ml trở lên. Đồng thời, Viện đã đảm bảo cung cấp 602.800 đơn vị chế phẩm máu các loại tới 177 cơ sở y tế tại 28 tỉnh/thành phố (với diện bao phủ xấp xỉ 41 triệu dân).

Chính vì vậy, năm nay bên cạnh các tiêu chí về số lượng đơn vị máu vận động được; số lần tổ chức trong năm; tỷ lệ hiến máu nhắc lại; tỷ lệ hiến máu thể tích từ 350 ml trở lên; tỷ lệ dân số của đơn vị tham gia hiến máu hoặc vai trò truyền cảm hứng, khích lệ cán bộ, nhân viên, sinh viên đơn vị mình tham gia hiến máu; giải thưởng năm nay đề cao những đóng góp của các tập thể và cá nhân trong việc khắc phục tình trạng khan hiếm máu trầm trọng do ảnh hưởng của dịch. 23 tập thể xuất sắc đại diện các khối và 11 cá nhân tiêu biểu trong hàng nghìn nhà lãnh đạo, nhà quản lý và những tấm gương tiêu biểu trong công tác hiến máu đã được nhận giải thưởng Giọt hồng năm nay.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và ông Nguyễn Tuấn Hưng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Y tế trao giải Giọt hồng dành cho khối các cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện. Các đơn vị được nhận giải gồm có: Văn phòng TW Đảng, Công đoàn Viên chức VN, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone, Bệnh viện Bạch Mai.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và ông Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương trao giải cho các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang gồm: Văn phòng Bộ Công an, Công an Thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Sư đoàn Không quân 371 – Quân chủng Phòng không – không quân.

Ông Lê Gia Tiến, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và ông Đào Ngọc Triệu – Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trao giải cho khối quận, huyện, xã, phường của Hà Nội gồm: xã Văn Khê (huyện Mê Linh), phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai), huyện Phú Xuyên và thị xã Sơn Tây.

Bà Hoàng Thị Thơm – Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng, Bộ Y tế và Đại tá Phạm Thị Lan Anh – Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Cục trưởng Cục Y tế, Bộ Công an trao giải cho các trường Đại học, đơn vị đồng hành, cơ quan truyền thông và các tổ chức tình nguyện gồm: Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trường Đại học Luật Hà Nội, Phòng Xã hội – Ban Thời sự – Đài Truyền hình VN, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Qui Phúc, Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu 19/8.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và ông Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương trao giải cho các tỉnh và các đơn vị thuộc tỉnh gồm: Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh Hòa Bình, huyện Giao Thủy (tỉnh Nam Định), huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh.

TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cảm kích chia sẻ: “Trong thời điểm căng thẳng phòng chống dịch nhưng nhiều đồng chí lãnh đạo, nhà quản lý đã đưa ra quyết định đầy tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái của mình; đó là tổ chức hiến máu, trực tiếp hiến máu và vận động người khác cùng hiến máu. Tất cả những việc làm đó thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng, xã hội, đối với sự phát triển bền vững của hoạt động hiến máu, thể hiện tình thương, trách nhiệm và sự chia sẻ với người bệnh và xã hội, góp phần tô thắm thêm truyền thống “tương thân tương ái” đáng tự hào của dân tộc ta.”

TS. Bạch Quốc Khánh cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, chung sức của các cơ quan, đơn vị; đặc biệt trước mắt vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới để đảm bảo nguồn máu an toàn cho điều trị.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khẳng định: “Các nhà lãnh đạo, nhà quản lý tại các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, các tổ chức xã hội… khác nhau với nhiệm vụ công tác khác nhau, vị trí khác nhau nhưng đều có chung một điểm là hết lòng vì phong trào hiến máu tình nguyện, vì sự sống của những người bệnh. Thật đáng quý và đáng trân trọng khi nhiều cơ quan, đơn vị đã coi hiến máu là hoạt động thường niên, nét đẹp văn hóa rất đáng tự hào của đơn vị mình”.

Giải thưởng Giọt hồng do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương xét tặng và trao giải từ năm 2008 nhằm ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân có đóng góp tiêu biểu hằng năm trong công tác tổ chức hiến máu, phát triển và duy trì nguồn người hiến máu ổn định, an toàn. Đến nay, sau 13 kỳ tổ chức, giải thưởng Giọt hồng đã được xét tặng và trao cho 120 tập thể, đơn vị thuộc các khối quận/huyện, xã/phường, trường học, cơ quan hành chính sự nghiệp/doanh nghiệp, hội/câu lạc bộ/tổ chức xã hội, lực lượng vũ trang, đơn vị đồng hành và 55 cá nhân đồng hành với hoạt động hiến máu.

Tin: Thanh Hằng, ảnh: Vương Tuấn, Công Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan