Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

“Viện Máu” phát động cán bộ, nhân viên hiến máu dịp Tết

Sáng nay, 01/02/2021, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã phát động Chương trình hiến máu, hiến tiểu cầu “Blouse trắng – Trái tim hồng” trong toàn thể cán bộ, nhân viên Viện.

Quyết tâm của cán bộ, nhân viên Viện sẽ tích cực tham gia hiến máu dịp Tết. 

Trước đó, từ đầu tháng 1/2021, Viện đã ban hành thông báo tới các đơn vị về tổ chức đợt cao điểm vận động và tổ chức cho cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Đã có 588 cán bộ, nhân viên đăng ký người đăng ký hiến máu và hiến tiểu cầu; trong đó, 156 người đăng ký hiến tiểu cầu trước, trong và ngay sau Tết Nguyên đán.

TS. Trần Ngọc Quế – Phó Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia hiến tiểu cầu vào ngày Chủ nhật 31/1 để kịp có thể tham gia hiến tiểu cầu sau 3 tuần nữa.

Đây là hoạt động thường niên đã được Viện triển khai từ nhiều năm nay với truyền thống hiến máu đầu xuân, ngay ngày đầu tiên đi làm của năm mới. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu các chế phẩm máu, vài năm gần đây, cán bộ, nhân viên của Viện được vận động hiến máu sát ngày nghỉ, trong ca trực ngày Tết cho đến sau Tết.

Trước đó, ngày 7/12/2020, Chủ tịch Công đoàn Y tế VN Phạm Thanh Bình đã ký công văn số 379/CĐYT gửi Công đoàn cơ sở trực thuộc về việc tham gia hiến máu tình nguyện trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

ThS. Lê Lâm – Chủ tịch Công đoàn Viện Huyết học – Truyền máu TW cho biết: “Năm 2020, Viện đã có 477 cán bộ, nhân viên hiến máu, hiến tiểu cầu và tiếp nhận được 879 đơn vị. Nhiều cán bộ hiến máu nhiều lần, hiến nhóm máu hiếm, sẵn sàng hiến bất cứ lúc nào khi được thông báo…”

Bên cạnh việc trực tiếp hiến máu, đồng chí Chủ tịch Công đoàn cũng đề nghị tất cả cán bộ, nhân viên trong Viện vận động người thân, bạn bè tới hiến máu và cùng truyền thông trên trang facebook, zalo cá nhân về sự cần thiết về việc tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu; đăng tải hình ảnh cá nhân mình, đồng nghiệp mình tham gia hiến máu…

Nhiều cán bộ, nhân viên Viện tích cực tham gia hiến máu hiếm cho người bệnh bất cứ khi nào được gọi.

Nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động này đối với việc đảm bảo máu và chế phẩm máu cho người bệnh, TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng chia sẻ: “Dịch COVID-19 bùng phát trở lại và lây lan tại nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội vào những ngày cuối tháng 01 đã khiến hơn 20 đơn vị xin hoãn, hủy lịch tổ chức hiến máu với hơn 6.000 đơn vị máu dự kiến tiếp nhận. Trong 03 ngày cuối tuần vừa qua, Viện chỉ tiếp nhận được hơn 1.000 đơn vị máu; trong khi nhu cầu máu các ngày bình thường cần cung cấp là 1.700 – 2.000 đơn vị. Cả tuần trước Tết cũng chỉ dự kiến tiếp nhận được 3.000 đơn vị máu”.

Việc không thể tổ chức hiến máu chắc chắn sẽ gây ra tình trạng thiếu máu cho điều trị và sẽ dẫn đến thiếu chế phẩm tiểu cầu cho người bệnh. TS. Khánh cũng mong muốn cán bộ, nhân viên sẽ đồng lòng, quyết tâm, bình tĩnh với các biện pháp phòng dịch cũng như nỗ lực kêu gọi hiến máu để vượt qua thời điểm khó khăn.

Dựa trên lịch đã đăng ký, cũng như căn cứ vào nhu cầu máu và chế phẩm máu theo nhóm máu, các đơn vị thuộc Trung tâm Máu quốc gia sẽ chủ động mời cán bộ, nhân viên Viện tham gia hiến máu.

Tin: Thanh Hằng, ảnh: Công Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan