Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động phát động hiến máu “thần tốc”

Trước nhu cầu cấp thiết về nguồn máu điều trị ngay sau Tết Nguyên đán, chiều nay 22/02/2021, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) đã tổ chức Lễ phát động hiến máu tại Hà Nội và trực tuyến tới 10 điểm cầu trên cả nước.

Lễ phát động diễn ra ở cơ quan Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động tại Hà Nội và trực tuyến tới 10 điểm cầu trên toàn quốc.

Tham dự chương trình có Trung tướng Phạm Quốc Cương – Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Cảnh sát Cơ động; PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế; Đại tá Phạm Thị Lan Anh – Cục trưởng Cục Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu Bộ Công an; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an; TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW.

Ngay sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của đồng chí Võ Văn Thưởng – Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TW Đảng và đồng chí Đại tướng Tô Lâm – Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, chương trình phát động đã được diễn ra thần tốc, khẩn trương chỉ sau vài tiếng xây dựng và triển khai kế hoạch.

Đợt hiến máu này đặt mục tiêu vận động trên một vạn cán bộ, chiến sĩ đăng ký hiến máu và tiếp nhận khoảng 4.000 đơn vị máu, đặc biệt sẽ tích cực vận động các nhóm máu đang khan hiếm như nhóm máu O, nhóm máu A.

Phát biểu tại Lễ phát động, Trung tướng Phạm Quốc Cương – Tư lệnh Cảnh sát Cơ động chia sẻ: “Hiến máu không chỉ mang lại sự sống cho con người mà còn là hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng”.

Trung tướng Phạm Quốc Cương, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Cảnh sát cơ động phát động và hiến máu ngay sau Lễ phát động.

“Bằng trái tim nhân ái, với trách nhiệm và tình cảm của mình, mỗi cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động sẽ là những người tiên phong, gương mẫu, đi đầu hưởng ứng phong trào hiến máu với phương châm: “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại: Cảnh sát cơ động sẵn sàng hiến dâng”, Trung tướng Phạm Quốc Cương kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ có nhận thức đúng đắn, luôn ủng hộ hoạt động hiến máu và đi đầu hưởng ứng phong trào.

Thiếu tướng Phạm Văn Bảng – Phó Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Bộ Công an cũng tham gia hiến máu.

Từ năm 2017 đến nay, cán bộ, chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động đã hiến tặng hơn 8.000 đơn vị máu; góp phần không nhỏ trong việc cứu chữa, điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Đại tá Phạm Thị Lan Anh – Cục trưởng Cục Y tế, Bộ Công an cho biết: “Lực lượng Công an nhân dân đang ngày đêm tham gia chiến đấu chống lại các âm mưu của tội phạm phá hoại, gây rối trật tự xã hội, nhiều đồng chí, đồng đội đã hi sinh hoặc để lại một phần xương máu cho sự bình yên của đất nước và nhiều đồng chí đang cần đến những giọt máu nghĩa tình của chúng ta. Lễ phát động của Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động thể hiện sự đóng góp rất lớn của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân đối với phong trào hiến máu”.

Đại tá Phạm Thị Lan Anh cũng tiên phong hiến máu cùng cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Cơ động.

Đại úy Đậu Bá Tuấn – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động khẳng định hiến máu là một trong những công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ Bộ Tư lệnh chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 65 năm Truyền thống Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê biểu dương và cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ đã cùng chung tay giúp ngành y tế, giúp người dân Việt Nam. “Bên cạnh những thách thức và hiểm họa rất lớn của dịch COVID thì mối lo về tình trạng thiếu máu cũng căng thẳng để đảm bảo máu cho cấp cứu và điều trị trong hệ thống khám chữa bệnh nước ta với hơn 1.400 bệnh viện. Hình ảnh các thầy thuốc của Viện Huyết học – Truyền máu TW, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và nhiều bệnh viện tham gia hiến máu là rất đáng trân trọng; và nay lại có thêm sự chung tay của lực lượng Công an”, PGS. Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

PGS. TS. Lương Ngọc Khuê cùng các đồng chí lãnh đạo động viên cán bộ, chiến sĩ đã tích cực hiến máu.

Xúc động trước tình cảm và trách nhiệm của lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát Cơ động nói riêng, TS. Bạch Quốc Khánh khẳng định sự phối hợp khăng khít của ngành y tế và lực lượng Công an nhân dân trong nhiều hoạt động như phòng chống dịch, chăm sóc sức khỏe bao giờ cũng rất thành công.

TS. Bạch Quốc Khánh tặng giấy chứng nhận hiến máu cho Trung tướng Phạm Quốc Cương, Thiếu tướng Phạm Văn Bảng và Đại tá Phạm Thị Lan Anh.

“Lễ phát động hôm nay có thể coi là “ngòi nổ” để nhiều ngành, cơ quan, đơn vị tổ chức hiến máu. Theo phát động Công đoàn Y tế Việt Nam, nhiều bệnh viện đã vào cuộc tích cực tổ chức chương trình “Blouse trắng – Trái tim hồng”, nay lực lượng Công an lại thêm một lần cùng ngành y tế nhằm góp sức giúp đảm bảo nguồn máu an toàn”, TS. Khánh tri ân hành động kịp thời, thần tốc này của Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động.

Năm 2020, giữa thời điểm giãn cách xã hội để đảm bảo phòng chống dịch, lực lượng Công an nhân dân cũng tiên phong phát động “Hành trình Giọt máu nghĩa tình”. Chỉ tính riêng trong tháng 4/2020, đã có gần 50.000 cán bộ, chiến sĩ đăng ký hiến máu, tiếp nhận 45.181 đơn vị máu; nhiều đơn vị hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra như Công an tỉnh Cà Mau, An Giang, Đồng Nai, Lạng Sơn…

Cả năm 2020, toàn ngành CAND đã vận động được hơn 56.000 đơn vị máu (gấp hơn 3 lần chỉ tiêu được giao) với trên 80.000 cán bộ, chiến sĩ đăng ký tham gia; góp phần đảm bảo nguồn máu cấp cứu, điều trị cho đồng chí, đồng đội, người nhà đồng đội và cả cho các cơ sở y tế khác.

Thanh Hằng, ảnh: Công Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan