Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

“Blouse trắng – Trái tim hồng”, ngày hội hiến máu của cán bộ làm công tác y tế

Tôi vừa làm công tác cấp cứu vừa là bác sỹ phẫu thuật, do vậy tôi hiểu máu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với người bệnh. Nhiều bệnh nhân khi vào viện không có máu nên chúng tôi không thể tiến hành ca mổ cấp cứu được dẫn đến tính mạng của họ bị đe dọa. Với một bác sỹ bên cạnh công tác cứu chữa người bệnh, việc hiến máu cũng là trách nhiệm của chúng tôi. BS. Trần Minh Tân – Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đức Giang nói.

BS. Trần Minh Tân – Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tham gia hiến máu

Đứng trước tình hình khan hiếm máu điều trị do dịch bệnh COVID-19, trong đợt này nhiều cơ sở y tế Trung ương và Hà Nội đã hưởng ứng và tổ chức chương trình hiến máu “Blouse trắng – Trái tim hồng”. Đây là chiến dịch hiến máu tình nguyện mang ý nghĩa nhân văn được chính những cán bộ y tế khoác trên mình chiếc áo blouse trắng tổ chức dành cho người bệnh.

Bác sỹ Lê Thị Thu Hiền, Khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa Đức Giang chia sẻ: Chương trình hiến máu “Blouse trắng – Trái tim hồng” là một hoạt động vô cùng có ý nghĩa để những người làm y tế như chúng tôi có cơ hội được trực tiếp tham gia hiến máu. Bản thân tôi luôn quan niệm, hiến máu là việc làm nghĩa tình và càng đặc biệt hơn khi những giọt máu hiến tặng hôm nay lại cứu chữa được chính những người bệnh của mình.

Bác sỹ Lê Thị Thu Hiền, Khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa Đức Giang lần thứ 9 tham gia hiến máu

Bác sỹ CKI. Nguyễn Hoài Nam, Trưởng khoa Huyết học – Truyền máu Bệnh viện Đa khoa Đức Giang chia sẻ: Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tình trạng khan hiếm máu diễn ra ảnh hưởng nhiều đến việc điều trị cho người bệnh, chính vì vậy cán bộ y tế nên là những người tiên phong tham gia hiến máu giúp ích cho người bệnh, cho xã hội. Trên cương vị là bác sĩ chuyên ngành Huyết học và Truyền máu, tôi thấy việc hiến máu theo chỉ dẫn của bác sỹ không ảnh hưởng tới sức khỏe. Sau mỗi lần hiến máu cơ thể sẽ sinh ra hồng cầu mới giúp cho mọi người có giấc ngủ sâu và một bữa ăn ngon hơn. Bản thân tôi đã trực tiếp hiến máu trên 20 lần là minh chứng cho điều đó.

Bác sỹ CKI. Nguyễn Hoài Nam – Trưởng khoa Huyết học – Truyền máu – Bệnh viện Đa khoa Đức Giang trên 20 lần tham gia hiến máu

Chương trình “Blouse trắng – Trái tim hồng” được Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu xảy ra sau Tết Nguyên đán 2021. Hoạt động này diễn ra tại 5 cụm địa điểm với sự tham gia của 75 đơn vị trực thuộc sở y tế Hà Nội. Bên cạnh đó, nhiều bệnh viện tuyến Trung ương như: Bệnh viện Phổi Trung ương; Bệnh viện Lão khoa Trung ương; Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công an; Bệnh viện K Trung ương… cũng tham gia chương trình này. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2021).

Một số hình ảnh tại chương trình “Blouse trắng – Trái tim hồng”

Cán bộ, nhân viện Bệnh viện Đa khoa Đức Giang sẵn sàng tham gia hiến máu vì người bệnh

ThS.Lê Lâm – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (đứng thứ hai bên trái sang) đến cảm ơn và động viên người hiến máu

Bác sỹ trẻ Vũ Đức Ngọc (ngoài cùng bên trái) đã động viên bố mẹ đến tham gia hiến máu cùng tại ngày hội Blouse trắng – Trái tim hồng

Vương Tuấn

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan