Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Bộ Y tế phát động ngày hội hiến máu hưởng ứng “Lễ hội Xuân hồng và Tháng thanh niên năm 2021”

Ngày 4/3/2021, toàn thể các cán bộ, công chức và người lao động của Bộ Y tế đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện do Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Bộ Y tế phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức.

Đây là hoạt động ý nghĩa của Bộ Y tế nhằm hưởng ứng “Lễ hội Xuân Hồng năm 2021” và phong trào “90 ngày tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương thi đua chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” cũng như tháng thanh niên năm 2021. Qua đó, hoạt động góp phần lan tỏa nét đẹp của người thầy thuốc trong chuỗi chương trình “Blouse trắng – Trái tim hồng” và đóng góp những giọt hồng quý giá giảm bớt nỗi lo thiếu máu của người bệnh trong quá trình điều trị.

Lãnh đạo, nhân viên Bộ Y tế đăng ký tham gia hiến máu

Chương trình hiến máu tình nguyện được tổ chức tại 02 địa điểm: Sảnh tầng 1, nhà B, cơ quan Bộ Y tế (138A Giảng Võ) và sảnh tầng 1, tòa nhà Tổng cục Dân số-KHHGĐ (số 8 phố Tôn Thất Thuyết) với sự hiện diện và tham gia hiến máu của các đồng chí lãnh đạo phía Đảng ủy, Bộ Y tế, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cùng đông đảo công chức, viên chức, người lao động trực thuộc Bộ Y tế.

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn ngành đã đạt được một số kết quả đáng phấn khởi, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân, từ đó noi gương cho các đơn vị khác thực hiện.

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại chương trình

Bộ Y tế cũng kêu gọi mọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu, đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị duy trì lịch hiến máu theo kế hoạch và tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên, người dân tham gia hiến máu.

Tại buổi lễ hôm nay, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên cũng thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ biểu dương tinh thần thiện nguyện, xung kích, lòng nhiệt huyết, sáng kiến và công tác tổ chức của Công Đoàn – Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Y tế, sự nhiệt tình công tác của lãnh đạo Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã cử cán bộ, y bác sĩ làm việc để lấy máu tình nguyện cứu người, thực hiện nghĩa cử cao đẹp.

Thay mặt người bệnh và cán bộ nhân viên của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo các Vụ, Cục cũng toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động cơ quan Bộ Y tế đã tham gia hiến máu hôm nay: “Nhờ sự chung tay của toàn xã hội, đến thời điểm này, về cơ bản, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được lượng máu cần thiết để đáp ứng nhu cầu cho bệnh viện.”

TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phát biểu cảm ơn

Bên cạnh đó, TS. Bạch Quốc Khánh cũng bày tỏ hy vọng tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, quan tâm từ các Lãnh đạo các Bộ, lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ đối với hoạt động hiến máu tình nguyện để có thể cung cấp đủ và thường xuyên nguồn máu và các chế phẩm máu cho gần 180 bệnh viện cũng như các cơ sở y tế tại các tỉnh trong khu vực phía Bắc.

Một số hình ảnh tại Chương trình hiến máu tình nguyện của Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trực tiếp tham gia hiến máu

Ông Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế tham gia hiến máu tại chương trình

TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tặng quà biểu trưng cảm ơn Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bộ Y tế đã đến tham gia hiến máu

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Y tế tặng hoa cảm ơn các đơn vị, cá nhân tham gia chương trình hiến máu

Lãnh đạo Bộ Y tế thể hiện sự quyết tâm để có những đơn vị máu cho người bệnh

 

Vương Tuấn – Tạ Uyên

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan