Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Trước Tết 2020: Cung cấp 15.000 đơn vị chế phẩm máu các loại

Trong gần một tuần làm việc giáp Tết, từ ngày 16/1 (22 tháng Chạp) đến ngày 21/1/2020 (28 tháng Chạp), Trung tâm Máu quốc gia, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã cung cấp 9.090 đơn vị khối hồng cầu và 5.987 đơn vị chế phẩm máu khác tới 104 bệnh viện tại 23 tỉnh, thành phố.

Những chuyến xe vận chuyển máu của Viện đã lên đường liên tục cả theo lịch định kỳ và lịch đột xuất tới cả các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh Đông Bắc Bộ đến cả các tỉnh ở Bắc Trung Bộ như: Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Yên Bái, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Thanh Hóa…

Xe vận chuyển máu của Viện di chuyển liên tục trong những ngày giáp Tết

Nhân viên Khoa Lưu trữ và phân phối máu chuẩn bị bàn giao máu cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Nhân viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh kiểm đếm các đơn vị máu trước khi đưa vào lưu trữ

Tính đến ngày 22/1/2020 (28 Tết), Viện đang lưu trữ gần 9.000 đơn vị máu cho nhu cầu cấp cứu và điều trị trong dịp Tết. Tuy nhiên, tình trạng khan hiếm máu trong và sau Tết có thể xảy ra đối với nhóm máu A, nhóm máu O và thiếu chế phẩm máu như khối tiểu cầu.

Trước đó, nhiều cơ quan, đơn vị đã hưởng ứng tổ chức các ngày hiến máu trong tháng 12 và tháng 1. Các cơ quan như: Bệnh viện Tim Hà Nội, Khối Công nghệ Thông tin – Ngân hàng TMCP Quân đội, Công ty TNHH Đồ chơi Chee Wah Việt Nam, huyện Krông Năng – tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức hiến máu đến tận các ngày từ 23 – 25 tháng Chạp.

    Rạng rỡ nụ cười hiến máu của cán bộ, nhân viên Bệnh viện Tim Hà Nội và Ngân hàng MB

Riêng chương trình Chủ nhật Đỏ tổ chức trong tháng 12 và tháng 1 tại 79 điểm hiến máu ở gần 40 địa phương đã vận động được 38.148 đơn vị máu; trong đó chuyển về Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương là 24.133 đơn vị máu. Dự kiến sẽ còn hơn 4.000 đơn vị máu của Chủ nhật Đỏ sẽ được tiếp nhận trong tháng 2.

TS. BS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: “Cứ đến dịp Tết nguyên đán, các cơ sở tiếp nhận máu nói chung và Viện nói riêng gần như không có lịch hiến máu tại các cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư trong gần một tháng (trước, trong và sau Tết). Trong khi đó, nhu cầu máu vào dịp Tết không thay đổi, thậm chí còn tăng hơn khi người hiến máu giảm; khối tiểu cầu lại chỉ có thể bảo quản được 3 – 5 ngày, dẫn đến tình trạng khan hiếm tiểu cầu cho điều trị”.

Nhân viên y tế, đoàn viên, và người dân đến đăng ký hiến máu, hiến tiểu cầu trong sáng 28 Tết tại Viện

BSCKII. Phạm Tuấn Dương – Phó Viện trưởng hiến tiểu cầu vào ngày 28 Tết (ảnh: Công Thắng)

Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương kêu gọi người hiến máu đã đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến tiểu cầu trong và sau Tết.

  • Thời gian: 7h30 đến 17h tất cả các ngày, kể cả trong kỳ nghỉ Tết
  • Địa điểm: Khoa Tiếp nhận máu (Tầng 2), Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (Phố Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội)

Thảo Nguyên, ảnh tư liệu

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan