Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Khuyến cáo phòng chống dịch bệnh COVID-19

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương lưu ý người bệnh, người nhà người bệnh, người đến khám và người hiến máu một số biện pháp sau để tự bảo vệ sức khỏe trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh do virus nCoV

Virus nCoV – Cập nhật mới nhất, liên tục

  1. TRÁNH ĐI LẠI, DU LỊCH. Những người từ vùng dịch trở về cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.
  2. Nếu thấy có dấu hiệu sốt, ho hoặc khó thở cần tìm ĐẾN CƠ SỞ Y TẾ càng sớm càng tốt để được tư vấn, cách ly và điều trị kịp thời.
  3. TRÁNH TIẾP XÚC với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính, với các động vật nuôi hoặc hoang dã.
  4. ĐEO KHẨU TRANG khi đi đến chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh hoặc nguy cơ nhiễm bệnh.
  5. Khi ho, hắt hơi, hãy CHE KÍN MIỆNG VÀ MŨI bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau khi sử dụng khăn giấy, bỏ vào thùng rác có nắp đậy, rồi rửa tay sạch sẽ.
  6. Thực hiện tốt VỆ SINH CÁ NHÂN:
  • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc bằng dung dịch rửa tay có chứa cồn, đặc biệt sau khi hắt hơi, ho, chùi mũi;
  • Tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng;
  • Sử dụng các thuốc sát khuẩn đường mũi họng như: súc miệng bằng nước sát khuẩn và các dung dịch sát khuẩn mũi họng khác.
  1. Đảm bảo VỆ SINH MÔI TRƯỜNG:
  • Duy trì thoáng khí nơi ở, phòng bệnh hoặc nơi làm việc bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa trong phòng kín.
  • Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác.
  • Hạn chế tụ tập ở nơi đông người, nơi không thoáng khí.
  • Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.
  1. TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao; chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín. Nên uống nhiều nước (ngay cả khi không khát) để tránh khô miệng, họng.

Bạn có biết, cách sử dụng khẩu trang y tế đúng cách?

  1. Khi sử dụng khẩu trang, hãy chắc chắn rằng khẩu trang che kín miệng và mũi và tránh chạm vào khẩu trang khi đang sử dụng.
  2. Khi đeo khẩu trang y tế, phải để mặt sẫm màu ra ngoài (do mặt màu sẫm có tính chống nước), mặt màu trắng có tính hút ẩm nên quay vào trong, để hơi thở thoát ra thấm vào khẩu trang.
  3. Không dùng tay cầm vào khẩu trang để tháo ra; chỉ được cầm vào dây đeo qua tai, tháo ra và cho khẩu trang đã qua sử dụng vào thùng rác an toàn.
  4. Nếu sử dụng các loại khẩu trang dùng 1 lần, sau khi sử dụng cần loại bỏ ngay lập tức vào thùng rác an toàn, có nắp đậy.
  5. Rửa tay ngay sau khi tháo bỏ khẩu trang.

Coronavirus 2019 (2019-nCoV) là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. Virus này được xác định trong một cuộc điều tra ổ dịch bắt nguồn từ khu chợ lớn chuyên bán hải sản và động vật ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. 2019-nCoV là chủng virus mới chưa được xác định trước đó. Ngoài chủng coronavirus mới phát hiện này, đã có 6 chủng coronavirus khác được biết tới ngày nay có khả năng lây nhiễm ở người.

(Nguồn: Bộ Y tế)

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan