Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Triệu chứng của người mang gen hemophilia

Những người mang gen hemophilia bệnh có nồng độ yếu tố VIII hoặc IX thấp. Phần lớn những người đó không gặp bất kỳ triệu chứng chảy nào trong cuộc sống bình thường

Hemophilia là gì?

Hemophilia là rối loạn đông máu do sự thiếu hụt yếu tố VIII (hemophilia A) hoặc yếu tố IX (hemophilia B). Chức năng của protein yếu tố VIII và yếu tố IX trong máu là thúc đẩy quá trình đông máu sau chấn thương. Một người bị hemophilia không chảy máu nhanh hơn người bình thường mà lâu hơn. Hemophilia thường là rối loạn được di truyền, được mang trong nhiễm sắc thể X, mà nói chung chỉ ảnh hưởng tới nam giới.

Người mang gen hemophilia là gì?

Phụ nữ có gen hemophilia được gọi là những người mang gen bệnh và họ có thể truyền gen cho thế hệ sau. Những người mang gen bệnh có nồng độ yếu tố VIII hoặc IX thấp. Phần lớn những người đó không gặp bất kỳ triệu chứng chảy nào trong cuộc sống bình thường.

Những triệu chứng của người mang gen hemophilia?

Những triệu chứng bao gồm:

– Chảy máu kinh nguyệt nhiều hoặc lâu

– Chảy máu trong thời gian dài khi sinh con

– Chảy máu lâu sau phẫu thuật hoặc chấn thương nhỏ.

Những người mang gen bệnh có thể không bao giờ gặp vấn đề chảy máu, nhưng nếu một thành viên trong gia đình bị hemophilia hoặc một thành viên nữ có những vấn đề về chảy máu thì cần thiết phải đi kiểm tra.

Điều trị như thế nào?

Có những hình thức điều trị phong phú cho những người gen bệnh. Với chảy máu kinh nguyệt nặng, thuốc tránh thai có thể giúp kiểm soát tình hình chảy máu, và các viên thuốc sắt có thể giúp làm giảm sự mệt mỏi vì thiếu sắt. DDAVP có thể được sử dụng, và các chế phẩm thuốc đông máu cô đặc có thể cần khi phẫu thuật hoặc sinh con.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang www.wfh.org

Biên dịch: Phạm Hoàng Minh

Nguồn www.wfh.org

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan