Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

“Viện đã cho tôi sự sống mới, tình yêu thương và sự sẻ chia”

“Với tôi, Viện Huyết học – Truyền máu TW không đơn thuần chỉ là bệnh viện mà đây còn là nơi cho tôi cảm giác của một gia đình. Nơi đây cho tôi sự sống mới, cho tôi tình yêu thương và sẻ chia” – Đó là chia sẻ của Hoàng Thị Diệu Thuần (Sinh năm 1987, quê ở Nghệ An), một cô gái đã chiến thắng bệnh ung thư máu nhờ được ghép tế bào gốc cách đây 7 năm.

Từ một bệnh nhân ung thư máu, từ một người “chẳng còn mấy sức lực, gia đình chuẩn bị tinh thần lo hậu sự đến nơi”, Hoàng Thị Diệu Thuần đã hồi sinh kỳ diệu nhờ ghép tế bào gốc và trở lại bệnh viện làm một tình nguyện viên, trở thành chỗ dựa tinh thần đem đến niềm tin, hy vọng cho những em nhỏ ung thư máu đang điều trị tại Viện.

Diệu Thuần những ngày nằm trong phòng Ghép tế bào gốc

Sau đây là những dòng tâm sự của Diệu Thuần: “Năm 2005, tôi vừa tròn 18 tuổi. Tôi từ Nghệ An ra Hà Nội học đại học với bao hy vọng về tương lai phía trước thì căn bệnh ung thư máu ập đến. Cơ thể gầy yếu, lách to, gan to cùng với những chỉ số máu bất thường. Tôi phải truyền máu cấp cứu và điều trị hóa chất ngay sau đó tại Khoa C8, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (khi đó viện còn ở cơ sở cũ trong Bệnh viện Bạch Mai).

Bác sĩ đầu tiên điều trị cho tôi là bác sĩ Trần Thị Minh Hương, bây giờ đã nghỉ hưu. Sau đó là bác sĩ Nguyễn Hà Thanh, bác sĩ Mai Lan. Vừa đi học, vừa điều trị bệnh, tôi trải qua nhiều đợt truyền máu, lọc máu, truyền hóa chất, dùng thuốc nhắm đích Glivec.

Đến năm 2012, tôi ngày càng yếu hơn, xương đau nhức, sốt triền miên, chỉ số máu hạ và phát hiện mắc viêm gan C. Cơ thể tôi không còn đáp ứng với các phương pháp điều trị trước đó. Sau khi được các bác sĩ tư vấn, gia đình tôi quyết định nắm lấy cơ hội gần như cuối cùng, đó là ghép tế bào gốc.

Bác sĩ Bạch Quốc Khánh (khi đó là Phó Viện trưởng) đã trực tiếp tham gia quá trình ghép tế bào gốc cho tôi cùng bác sĩ Võ Thị Thanh Bình và các bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Ghép tế bào gốc.

Diệu Thuần 1 năm sau khi được Ghép tế bào gốc

Kết quả đạt được ngoài sức mong đợi, sau gần 10 năm ghép tế bào gốc, sức khỏe của tôi hồi phục hoàn toàn như một người bình thường. Tôi không còn sống phụ thuộc vào thuốc và tiêm truyền nữa. Tôi có thể tự tin đi làm báo hiếu bố mẹ, có thể tận hưởng cuộc sống với những chuyến du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt hơn cả, tôi có thể trở lại viện để nâng bước, sát cánh cùng các em bé ung thư ở khoa nhi với vai trò là một tình nguyện viên.

Diệu Thuần trở thành một người đem đến nguồn động lực cả về tinh thần và vật chất cho các bệnh nhi

Với tôi, Viện Huyết học – Truyền máu TW không đơn thuần chỉ là bệnh viện, mà đây còn là nơi cho tôi cảm giác của một gia đình. Nơi đây cho tôi sự sống mới, cho tôi tình yêu thương và sẻ chia. Nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập bệnh viện, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe tới các bác sĩ, các anh chị điều dưỡng. Kính chúc bệnh viện ngày càng phát triển, thành công hơn nữa”.

14 năm kể từ ngày phát hiện ung thư máu, 7 năm sau khi được ghép tế bào gốc, cô gái ấy vẫn “Như hoa hướng dương”, cô ấy trở thành một người chị, một người thân thực sự hiểu các bệnh nhi, luôn mang đến những động lực cả về vật chất và tinh thần giúp các em vơi đi những nỗi đau trong quá trình chiến đấu với bệnh tật.

Hoàng Thị Diệu Thuần và TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, người đã tư vấn và tham gia ghép tế bào gốc cho Thuần

Đúng như cô ấy đã từng viết trong cuốn tự truyện Muôn ánh mặt trời: “Nhiều khi mơ mộng, tôi tưởng mình như một đóa hoa hướng dương còi cọc và héo hon lắm. Còn các chiến hữu là muôn ánh mặt trời rực rỡ. Họ chăm sóc, yêu thương và lo lắng cho đóa hoa nhỏ bé, yếu ớt là tôi thật nhiều.

Thế rồi, tôi cũng loay hoay học làm tia nắng, dù còn nhỏ nhoi, dù còn vụng về lắm. Nhưng hạnh phúc thật sự ngọt ngào. Cảm giác lúc cho đi ấy chính là giây phút cảm nhận được sư diệu kỳ, như được uống một cốc nước có dư vị mát lành vậy”.

Trương Hằng (tổng hợp), ảnh NVCC

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan