Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

“Chúng ta vẫn có thể góp sức mình cùng với ngành y bằng hành động hiến máu”

Nhằm chia sẻ những khó khăn với ngành y tế trong việc vận động hiến máu tình nguyện cho người bệnh, ngày 27/2/2020, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”. Đây là hoạt động được Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai trong nhiều năm qua.

Ông Đào Ngọc Chiến, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao – Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ: “Mặc dù không trực tiếp cứu chữa người bệnh nhưng tôi nghĩ mỗi chúng ta vẫn có thể góp sức mình cùng với ngành y bằng hành động hiến máu”.

Bà Nguyễn Thị Lý – Cục Sở hữu trí tuệ chia sẻ: “Tôi đã chứng kiến người nhà của mình nằm viện và cần đến máu, lúc đó mới thấy được máu quan trọng thế nào đối với sự sống của người bệnh. Năm nay tôi đã 58 tuổi và sau mỗi lần hiến máu xong tôi thấy tinh thần thoải mái vui vẻ. Tôi chỉ ước mình có đủ điều kiện và sức khỏe để tham gia hiến máu nhiều lần nữa”.

Cô Lý (áo kẻ ca rô) lần thứ 7 tham gia hiến máu

Có thể nói, công tác hiến máu nhân đạo đã trở thành một hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc và lan tỏa yêu thương, được cán bộ viên chức và người lao động Bộ Khoa học và Công nghệ nhiệt tình hưởng ứng. Bên cạnh việc có thêm những đơn vị máu góp phần cứu sống người bệnh thì hoạt động này còn mang giá trị truyền thông sâu rộng tới người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, đặc biệt là trong những giai đoạn khó khăn về máu.

Tại buổi hiến máu, đại diện Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ tặng hoa chúc mừng các cán bộ y tế

của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2

Vương Tuấn

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan