Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Độc đáo sản phẩm thiết kế kêu gọi hiến máu mùa COVID-19

Nhiều sản phẩm thiết kế độc đáo, thú vị đã được Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương thực hiện thời gian vừa qua nhằm đẩy mạnh hoạt động hiến máu, giảm thiểu nguy cơ thiếu máu cho điều trị trong bối cảnh vẫn phải tích cực phòng chống dịch.

Dịch COVID-19 ngày càng lan rộng ở nhiều quốc gia trên thế giới đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có công tác đảm bảo nguồn người hiến máu và cung cấp máu.

Như thường lệ mọi năm, tình trạng khan hiếm máu thường xảy ra sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán kéo dài do máu là chế phẩm sinh học tuy được dự trữ nhưng có hạn sử dụng rất ngắn, trong khi người bệnh vẫn cần truyền máu ở tất cả các thời điểm.

Nhưng năm nay, tình hình càng trầm trọng hơn, đã 2 lần từ Tết đến nay (vào đầu tháng 2 khi xuất hiện những ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc và vào tháng 3 với sự khởi phát là xuất hiện ca nhiễm đầu tiên tại Hà Nội), hầu hết các địa phương trong cả nước phải đối mặt với những khó khăn do thiếu người hiến máu.

Trong bối cảnh đó, nhiều sản phẩm thiết kế độc đáo, thú vị đã được Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương thực hiện thời gian vừa qua nhằm đẩy mạnh hoạt động hiến máu, giảm thiểu nguy cơ thiếu máu cho điều trị, đồng thời vẫn đảm bảo yêu cầu tích cực phòng chống dịch.

Khung ảnh đại diện facebook với thông điệp “Phòng chống nCoV – Đừng quên đi HIẾN MÁU” được sử dụng trong giai đoạn đầu chống dịch ở nước ta.

Viện đã phát đi thông điệp kêu gọi người dân vừa tuân thủ các biện pháp phòng dịch (như đeo khẩu trang) nhưng đồng thời hãy đi hiến máu vì người bệnh. 

Thiết kế poster phim ấn tượng của tác giả Trần Chiến nhằm kêu gọi người dân tham gia hiến máu tại chương trình Xuân hồng diễn ra từ 11 – 22/2 tại Hà Nội. 

Nhờ sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan truyền thông, sự chung sức của nhiều cơ quan, đơn vị và những thay đổi về cách thức tổ chức hiến máu trong giai đoạn phòng chống dịch, Viện Huyết học – Truyền máu TW đã tiếp nhận 36.000 đơn vị máu trong tháng 2 vừa qua.

Lời tri ân cũng được gửi tới cộng đồng:

“Trong đại dịch, vạn cái khó…

Nhưng vẫn có hàng vạn người dũng cảm hiến máu, hàng vạn bệnh nhân được cứu sống, hàng ngàn thầy thuốc vững tin nhờ sức mạnh từ cộng đồng”.

Khung ảnh đại diện facebook với thông điệp “HIẾN MÁU AN TOÀN – ĐỪNG NGẠI COVID” nhằm tiếp tục kêu gọi cộng đồng tham gia hiến máu bởi luôn có các biện pháp đảm bảo an toàn cho người hiến máu và cũng chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy COVID-19 có khả năng lây truyền qua đường máu.

“Cùng nhau hành động, cùng nhau hiến máu. Vì sự an toàn của người hiến máu, người nhận máu và nhân viên y tế.” 

Với phương châm “HIẾN MÁU AN TOÀN – ĐỪNG NGẠI COVID”, Viện hướng tới tiêu chí 3A trong công tác tiếp nhận và cung cấp máu trong thời điểm chống dịch: An toàn cho người hiến máu, An toàn cho người bệnh nhận máu và An toàn cho nhân viên y tế.

Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào

Yêu đồng bào, HIẾN MÁU nào 

Vì một Việt Nam không COVID

Vì một Việt Nam không THIẾU MÁU 

C – Chống dịch COVID
O – Ổn định tình trạng thiếu máu
V – Vì một Việt Nam
I – Ít người bệnh – nhiều tấm lòng
D – Đi hiến máu ngay hôm nay
1 – 1 lần hiến máu
9 – Hơn xây 9 tòa tháp

 

Việt Nam cần BẠN! Người bệnh cần BẠN! Hãy cùng chúng tôi HIẾN MÁU. Bạn chính là ANH HÙNG của người bệnh! 

Trứng rán cần mỡ. Bắp cần bơ. Không cần COVID. CẦN MÁU CƠ!

Poster phim “Hiến máu an toàn – Đập tan COVID” với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên khủng, tất cả đều đóng vai chính “anh hùng giải cứu thế giới”, không có vai diễn quần chúng. Phim sẽ trình chiếu tại các rạp – chính là các địa điểm hiến máu quen thuộc: 26 Lương Ngọc Quyến, 132 Quan Nhân, Số 10 – ngõ 122 đường Láng và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Tổng hợp: Thảo Nguyên

Thiết kế: Trần Chiến, Mỹ Hạnh, Công Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan