Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Phát động hiến máu trong lực lượng công an nhân dân

Chiều 8/4/2020, tại trụ sở Bộ, Bộ Công an đã tổ chức phát động hiến máu trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) “Hành trình giọt máu nghĩa tình”.

Phấn đấu đạt 10.000 đơn vị máu ngay trong đợt đầu tiên

Phát biểu tại lễ phát động, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc – Thứ trưởng Bộ Công an đã kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ CAND phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: “Ngoài việc tiếp tục thực hiện các công điện, mệnh lệnh chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự, đấu tranh trấn áp tội phạm và phòng chống dịch COVID-19, lực lượng CAND cũng cần tích cực tham gia các hoạt động xã hội; đồng thời với nghĩa cử cao đẹp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hăng hái tình nguyện tham gia hiến máu cứu người”.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc trực tiếp hiến máu tại chương trình.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế và TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW cảm ơn nghĩa cử hiến máu của Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị tất cả lực lượng, Công an các đơn vị, địa phương động viên cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi Công an địa phương phấn đấu tình nguyện hiến hơn 1.000 đơn vị máu; riêng Công an TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, mỗi đơn vị hiến 5.000 đơn vị máu, đặc biệt chú trọng nhóm máu khan hiếm. Trong đợt đầu tiên triển khai, lực lượng CAND phấn đấu vận động được tối thiểu 10.000 đơn vị máu.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Trung – Cục trưởng Cục Kỹ thuật nghiệp vụ là một trong những người hiến máu đầu tiên chia sẻ: “Lực lượng cán bộ, chiến sĩ của Cục lúc nào cũng sẵn sàng hiến máu và nhất định sẽ tổ chức chương trình riêng trong thời gian tới. Nếu không có dịch bệnh thì chúng tôi đã tổ chức sớm hơn từ đầu tháng 3. Dù triển khai rất gấp, nhưng chỉ sau 30 phút, đã có 76 cán bộ, chiến sĩ của Cục đăng ký hiến máu”.

“Giọt máu nghĩa tình” – Tình cảm và trách nhiệm của lực lượng CAND

Trước đó, ngày 06/4/2020, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có Thư gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân kêu gọi lực lượng CAND tích cực tham gia hiến máu tình nguyện và vận động mọi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn cùng hiến máu, vì một xã hội khoẻ mạnh và nhân văn, vì sức khoẻ cộng đồng và sức khoẻ chính mình.

Phong trào HMTN trong lực lượng Công an nhân dân đã được tổ chức nhiều lần và nhân rộng bằng nhiều hoạt động phong phú, cụ thể, thiết thực, góp phần cùng với cộng đồng, xã hội giúp cho người bệnh kịp thời có máu điều trị.

Nhưng chính trong giai đoạn chống dịch COVID-19 đầy khó khăn này, cùng với các y bác sĩ tích cực hiến máu và vận động hiến máu suốt 2 tháng nay. Có những nhân viên y tế của Viện Huyết học – Truyền máu TW đã tham gia hiến tiểu cầu liên tiếp từ sau Tết nguyên đán ngay khi đủ điều kiện hiến máu nhắc lại.

Với lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Công an, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân là những chiến sĩ tiên phong, đi đầu hưởng ứng phong trào tình nguyện hiến máu, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Trân trọng những tình cảm và trách nhiệm của ngành công an với ngành y tế, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã chuyển lời cảm ơn của của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ Y tế và Lãnh đạo Bộ Y tế tới Lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an. Nghĩa cử cao đẹp kịp thời của ngành công an đã giúp người bệnh, giúp các thầy thuốc có thêm nguồn máu trong giai đoạn khó khăn này.

Thượng tá Đào Anh Tuấn (thứ 3) – Phó Tổng biên tập Cổng Thông tin điện tử, Bộ Công an cho biết đã lâu chưa có dịp hiến máu, nên đây là cơ hội để được góp thêm một đơn vị máu nhóm O. “Dịch bệnh không làm cho chúng tôi e ngại, đây là việc hết sức bình thường, lại càng ý nghĩa khi hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư và Bộ trưởng Bộ Công an”, đồng chí Tuấn chia sẻ.

TS.BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương rất xúc động với sự quan tâm, chỉ đạo và có thư kêu gọi kịp thời của Bộ trưởng Tô Lâm: “Phong trào HMTN của lực lượng Công an nhân dân đã được tổ chức hiệu quả trong nhiều năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao như vậy của Bộ trưởng. Đang là một trong những lực lượng tiên phong, căng mình chống dịch, chính các cán bộ, chiến sĩ CAND lại tiên phong hiến máu cứu người bệnh. Đó là suy nghĩ, tình cảm và trách nhiệm từ tận đáy lòng của Lãnh đạo và mỗi cán bộ, chiến sĩ trong cả nước. Không chỉ đồng hành cùng người bệnh, đồng hành cùng những cán bộ chuyên môn y tế, góp phần vào công tác khám chữa bệnh và điều trị, “hành trình giọt máu nghĩa tình” chắc chắn sẽ đem lại những hiệu ứng về xã hội và lan tỏa thông điệp nhân văn về tình người”.

Ngay trong ngày 8/4, Công an nhiều địa phương trong cả nước đã tổ chức hiến máu như: TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đắk Lắk, Thanh Hóa…

Công an tỉnh Hà Nam, Nam Định… cũng sẽ tổ chức hiến máu ngay trong sáng 9/4.

Hàng trăm cán bộ công an TP. Hồ Chí Minh hiến máu cứu người

Sẽ có 1.000 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk tham gia hiến máu

Công an thành phố Cần Thơ hiến máu

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung – Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa trực tiếp hiến máu

Thanh Hằng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan