Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ Công an miền Tây hiến máu cứu người

Từ 11-15/4, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về việc hiến máu cứu người, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ công an Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang tham gia hiến máu cứu người.

Tại Kiên Giang, hưởng ứng thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Bộ Công an, trên 1.000 cán bộ, chiến sĩ Công an Kiên Giang đã tình nguyện hiến máu cứu người trong 03 ngày 15 đến 17/4.

Để góp phần phòng chống dịch Covid-19 có kết quả cao, khắc phục tình trạng khan hiếm máu cứu người tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang kêu gọi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Sáng 15/4, đợt hiến máu tình nguyện đầu tiên tại huyện U Minh Thượng có trên 200 CBCS tham gia hiến máu.

Nhiều chiến sĩ trẻ Công an U MInh Thượng tham gia hiến máu

Để tránh tụ tập đông người theo khuyến cáo của Bộ y tế, trong 03 ngày 15,16 và 17/4, cán bộ, chiến sĩ Công an toàn tỉnh lần lượt tham gia hiến ở 3 địa điểm gồm: Công an 04 huyện vùng U Minh Thượng tham gia hiến máu tại Công an huyện U Minh Thượng.

4 đơn vị thuộc lực lượng Công an huyện, thành phố vùng tứ giác Long Xuyên sẽ tham gia hiến máu tại Công an huyện Kiên Lương; 7 đơn vị thuộc lực lượng Công an huyện, thành phố còn lại cùng các đơn vị trực thuộc sẽ tham gia hiến máu tại Bệnh xá Công an tỉnh.

Kết quả, tại đơn vị Công an huyện U Minh Thượng đã thu được 200 đơn vị máu.

Dự kiến tổng số máu thu được trong đợt của Công an Kiên Giang là 1.000 đơn vị máu, góp phần bổ sung vào nguồn máu dự trữ để cấp cứu, điều trị người bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Tại An Giang, ngày 11/4, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang phối hợp với Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TP Cần Thơ tổ chức hoạt động “Hiến máu tình nguyện năm 2020”.

Hoạt động kéo dài trong 3 ngày từ 11 đến hết 13/4 với hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia. Kết quả cũng đạt 1000 đơn vị máu 3 ngày, bổ sung vào nguồn máu dự trữ thiếu hụt hiện nay, phục vụ cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân.

Lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an An Giang tham gia hiến máu từ ngày 11-13/4.

Kết quả trong ngày đầu tiên, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 336 đơn vị máu và các ngày tiếp theo đã thu được trên 1000 đơn vị máu

Còn tại TP Cần ThơSáng 12/2, tại Bệnh viện Huyết học – truyền máu TP.Cần Thơ, hơn 70 cán bộ, chiến sĩ Đoàn viên thanh niên Công an TP.Cần Thơ đã tham gia hiến máu khẩn cấp bổ sung nguồn máu dự trữ.

Cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện có sức khoẻ tốt, đảm bảo các tiêu chuẩn theo đúng quy định. Ngoài ra, đơn vị này có 2 cán bộ sở hữu nhóm máu hiếm ORH- luôn trong tư thế sẵn sàng để hiến máu trong trường hợp khẩn cấp.

Đại úy Nguyễn Việt Khởi là một trong hai cán bộ thuộc Công an TP. Cần Thơ mang trong người nhóm máu hiếm (Rh-), (tỷ lệ dân số cả nước chỉ có khoảng 0,07%),

Đại úy Nguyễn Việt Khởi, Phó Đội trưởng Đội đăng ký xe, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP Cần Thơ chia sẻ”Lúc đó trên đường công tác, nhận được điện thoại của bệnh viện, thông báo là có ca cấp cứu của một sản phụ, tôi liền chạy ngay tới bệnh viện để hiến, các bác sĩ cho biết, nếu chậm trễ không có máu truyền kịp thì sản phụ sẽ nguy hiểm đến tính mạng, từ đó tôi tự nhủ sẽ tiếp tục hiến máu cho đến khi nào không hiến được nữa thì thôi.”

Theo thống kê của Bệnh viện Huyết học – truyền máu TP.Cần Thơ, số lượng máu dự trữ đang ở mức báo động.

Lực lượng công an TP Cần Thơ là một trong những đơn vị tích cực trong việc tham gia hoạt động hiến máu cứu người.

Bác sĩ chuyên khoa II, Nguyễn Xuân Việt – Giám đốc Bệnh viện Huyết học – Truyền máu thành phố Cần Thơ  cho biết: “Phải nói rằng lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an, đặc biệt là lực lượng công an thành phố Cần Thơ là một trong những đơn vị có phong trào hiến máu tình nguyện rất mạnh, đặc biệt trong đó có những cá nhân thuộc nhóm máu hiếm, rất hiếm. Hiện nay, nguồn máu dự trữ của bệnh viện tiếp tục thiếu trầm trọng, chỉ còn để truyền máu cho các trường hợp cấp cứu khẩn cấp,  không còn đủ nguồn máu để cung cấp cho các bệnh viện. Vì thế, trong lúc này, bệnh viện rất cần nguồn máu để bổ sung”.

Với nghĩa cử cao đẹp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Công an miền Tây mà nòng cốt là lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tham gia nhiều đợt hiến máu tình nguyện vì cộng đồng, với hàng nghìn đơn vị máu được hiến tặng cho bệnh nhân tại các bệnh viện.

Theo Báo Dân trí

 

 

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan