Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

“Nụ cười hồng” của những em nhỏ bệnh máu trong dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6

Chiều 30/5, Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình “Nụ cười hồng” dành tặng các bệnh nhi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Chương trình do các nhà hảo tâm và đội ngũ cán bộ, nhân viên Phòng Công tác xã hội, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức.

Buổi chiều hôm nay (30/5) là một ngày vui của các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học- Truyền máu TW, bởi các em được xem biểu diễn những chương trình dành cho thiếu nhi như hát, biểu diễn xiếc và chơi những gameshow có thưởng.

Hàng trăm bệnh nhi được hòa trong không khí vui nhộn nhân dịp Tết thiếu nhi tại Viện Huyết học- Truyền máu TW.

Khác với khung cảnh ở đây thường ngày, hôm nay các bệnh nhi rất háo hức, ngay từ trên giường bệnh các em đã hối thúc bố mẹ để đến xem chương trình văn nghệ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi. Đúng giờ biểu diễn những hàng ghế tại hội trường lớn đã kín chỗ, hôm nay các nghệ sĩ có những khán giả đặc biệt, đó là các em nhỏ đang phải điều trị các căn bệnh về máu.

Trong số hàng trăm bệnh nhi có những em đã học cấp 2, nhưng cũng có những em nhỏ chỉ mới bập bẹ biết nói, mỗi ngày để duy trì theo những phác đồ điều trị bệnh lại là một sự nỗ lực không nhỏ từ phía các bệnh nhi, qua mỗi một hoạt động văn hóa như một phần giúp các em có thêm năng lượng tích cực trong cuộc sống.

Ngay từ sớm những em nhỏ cùng bố mẹ đến với chương trình vui Tết thiếu nhi một cách rất hào hứng.

Là một bệnh nhân đang phải điều trị nội trú, Hải Yến (12 tuổi, quê Nghệ An) chia sẻ: “Con thấy hôm nay có rất nhiều chương trình hay, hơn thế nữa còn được tặng quà mang về, điều này khiến con rất vui. Chương trình xiếc thú với những chú chó thông minh mang lại nhiều ấn tượng cho con, bởi cả năm điều trị chúng con chủ yếu ở trong viện, ít khi được đi xem xiếc”.

Có con đang nằm điều trị tại viện, chị Bùi Thị Hà (Bắc Giang) vui mừng kể lại, “con được các cô chú phòng Công tác Xã hội báo rằng hôm nay có chương trình vui Tết thiếu nhi khiến con háo hức cả buổi. Đến được các cô chú tặng bóng bay, xem ảo thuật và xiếc làm con vui cười cả buổi”.

Chương trình xiếc thú, ảo thuật đưa đến cho các em nhỏ từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Các em nhỏ đã có một ngày Quốc tế thiếu nhi sớm trong tình yêu thương của không chỉ cha mẹ mà cả những vòng tay nhân ái đến với các con bằng lòng yêu, tình thương và sự sẻ chia chân thành nhất.

Nụ cười, niềm vui và ánh mắt hạnh phúc là những điều kỳ diệu mà các con mang đến thế giới dù trên tay con vẫn là kim truyền, và có thể những mái đầu tròn xoe không tóc xanh…

Chúc các con mỗi ngày đều là Quốc tế thiếu nhi! Dù trong hoàn cảnh nào cũng vẫn giữ “nụ cười hồng” con nhé!

Rời khỏi Hội trường khi vừa hết chương trình, bệnh nhi Lương Bảo Châu đang điều trị bệnh Thalassemia vui vẻ nói: “Con thấy rất vui khi có nhiều anh, chị bạn bè chơi cùng và được xem nhiều chương trình biểu diễn rất hay”.

Anh Nguyễn Văn Lướng, bố cảu bệnh nhi Nguyễn Minh Nhật đang điều trị tại Khoa máu trẻ em chia sẻ: “Khi biết chiều 30/5 Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Tết Thiếu nhi, cả buổi trưa cháu không ngủ, cứ háo hức chờ đến giờ để được xuống tham dự. Tôi thấy cháu rất vui và thích thú. Cảm ơn các cô, chú đã dành cho cháu một ngày vui, ý nghĩa và nhiều nụ cười”.

Những món quà các em nhận được trong chương trình tuy không lớn về mặt vật chất nhưng có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, giúp các bé có thêm động lực để chiến đấu và chiến thắng bệnh tật.

Theo Afamily

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan