Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

“100 người hiến máu tiêu biểu là tấm gương sống động để vận động người khác cùng hiến máu”

Phát biểu tại lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020 diễn ra chiều 11/6/2020 tại Hà Nội, PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: “Những người hiến máu tiêu biểu được tôn vinh hằng năm chính là tấm gương sống động để vận động gia đình, cơ quan, khu dân phố cùng hiến máu. Việc vận động người dân, các đối tượng tham gia hiến máu cứu người, hiến máu thường xuyên, hiến máu nhắc lại là vô cùng quan trọng để đảm bảo an ninh nguồn máu, hướng tới đạt 2% dân số tham gia hiến máu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại lễ tôn vinh.   

Lễ tôn vinh do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) chủ trì phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức. Chương trình có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động HMTN; đồng chí Nguyễn Đăng Bình – Phó Chánh Văn phòng TW Đảng; đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Nguyễn Xuân Định – Phó Chủ tịch TW Hội Nông dân Việt Nam; đồng chí Thân Đức Hưởng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau và 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc được tôn vinh năm 2020.

Các đại biểu tham dự lễ tôn vinh.

Thứ trưởng Bộ Y tế đã thay mặt hơn 300.000 cán bộ, viên chức, thầy thuốc, điều dưỡng, nhân viên ngành y tế và hàng chục triệu bệnh nhân đã được nhận những giọt máu quý giá cảm ơn, tri ân các tấm gương hiến máu tiêu biểu được tôn vinh và 1,5 triệu người hiến máu trên cả nước. “Ngay cả vừa qua, đã có hàng ngàn người hiến máu không ngại đường xa, dịch bệnh tới tham gia hiến máu cho nhiều bệnh nhân COVID-19, điển hình như bệnh nhân số 91 (phi công người Anh) cũng đã sử dụng hàng chục đơn vị máu”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao và khẳng định vai trò của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã góp phần vận động người dân tham gia hiến máu thường xuyên; đồng thời cảm ơn Hội Chữ thập đỏ, các Trung tâm Truyền máu đã tổ chức các điểm hiến máu để phục vụ công tác chống dịch và công tác cấp cứu và điều trị.

Ghi nhận những đóng góp của những người hiến máu, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động HMTN nhấn mạnh thêm: “Thật xúc động! Bởi ngành Y tế luôn nhận được sự chia sẻ từ những người tình nguyện hiến máu cứu người. Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động HMTN đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương sâu sắc tất cả những người hiến máu trên cả nước – “những anh hùng của người bệnh”, nghĩa cử cao đẹp của họ rất đáng được xã hội tôn vinh”.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu phát biểu tại buổi lễ.

Giao lưu tại lễ tôn vinh, cả chị Trần Thị Mai (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), anh Nguyễn Bá Học (TP. Hồ Chí Minh) hay chị Hà Thị Thu Thanh (Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Deloitte Việt Nam) đều có những động lực rất giản dị để hiến máu lần đầu tiên nhưng lại trở thành cảm hứng cho nhiều người khác cùng hiến máu.

Từ trái sang phải: anh Nguyễn Bá Học (hiến máu 70 lần), chị Hà Thị Thu Thanh (hiến máu 18 lần), chị Trần Thị Mai (hiến máu 95 lần).

Từng chứng kiến một hoàn cảnh khó khăn không có đủ máu để truyền, chị Mai suy nghĩ rằng tại sao mình có sức khỏe mà lại không làm gì để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. “95 lần hiến máu sẽ chưa phải là điểm dừng, mà tôi mong có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục hiến máu nhiều lần hơn”, chị Trần Thị Mai chia sẻ

Anh Nguyễn Bá Học cũng khởi đầu cho 70 lần hiến máu tiếp theo của mình khi thấy người em của mình bị tai nạn và không may mất trên đường đi cấp cứu. Anh Học mong muốn mọi người dân khỏe mạnh trong xã hội hãy tích cực hiến máu bởi “mỗi lần hiến máu vừa được kiểm tra sức khỏe định kỳ miễn phí cho bản thân và cơ hội để tiếp sức cho người bệnh”.

Đến với hiến máu cũng rất giản dị, chị Hà Thị Thu Thanh đã trở thành “thủ lĩnh” cho hàng trăm cán bộ, nhân viên Công ty Deloitte cùng hiến máu từ hơn 10 năm nay. “Năm 1997, tôi gặp phải biến cố cá nhân phải nằm viện và truyền rất nhiều máu, khi tỉnh lại mới biết rằng anh em gia đình hiến máu không đủ, bệnh viện cũng phải vất vả vận động máu từ rất nhiều người khác. Vì thế tôi mong có thể sẽ hiến máu thường xuyên để trả ơn cuộc đời”.

100 tấm gương hiến máu tiêu biểu được tôn vinh năm 2020

Tôn vinh những tấm tương hiến máu biểu, sự kiện ý nghĩa này nhân ngày Quốc tế người hiến máu 14/6 cũng trở thành nhịp cầu nối, là sợi dây yêu thương, lan tỏa để ngày càng nhân rộng phong trào HMTN nguyện trong cả nước. Hi vọng mỗi cá nhân, mỗi tập thể tiếp tục nhân rộng hành động cao đẹp này tới cộng đồng để mỗi người sẽ luôn tích cực “hiến máu thường xuyên vì một thế giới khỏe mạnh hơn”.

Tin: Thanh Hằng, ảnh: Công Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan