Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

“Chiến đấu với bệnh tật bằng niềm hy không bao giờ tắt…”

Người bệnh ung thư máu hàng ngày chứng kiến cái chết vẫn luôn giữ được tinh thần mạnh mẽ, tại sao những người khỏe mạnh như chúng ta lại không thể bình tĩnh đương đầu với dịch bệnh COVID-19 và cả những hệ lụy kéo theo sau nó, như dịch “thiếu máu”.

Có ai là không sợ hãi căn bệnh ung thư, với người bệnh, điều ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý nhất chính là nhìn những người cùng điều trị cứ thưa dần:

Đối với người ung thư như mình, việc chứng kiến bệnh nhân cùng điều trị ra đi là chuyện rất bình thường. “Đồng bọn” cứ thưa dần, thưa dần…

Khi cái chết diễn ra thường xuyên ngay trước mắt, liệu ai có thể không nghĩ về nó, không cảm thấy sợ hãi rồi đến lúc cũng như họ. Cảm giác ấy, có lẽ chỉ có những người trong cuộc mới hiểu hết”.

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Trọng Hùng (Hà Tĩnh), người bệnh ung thư máu tại Khoa Điều trị hóa chất của Viện.

Không trốn tránh thực tại, anh suy nghĩ: “Nghĩ về cái chết không có nghĩa là bi quan, buông xuôi. Ung thư không có nghĩa là hết hy vọng, là cùng đường.

Bệnh nhân hiểm nghèo khi nghĩ về cái chết là để xác định rằng mình không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chiến đấu với bệnh tật. Phải chiến đấu với tinh thần cao nhất, chiến đấu với sự lạc quan và niềm hy không bao giờ tắt...”

Cũng là một người bệnh ung thư máu, một bạn gái tâm sự: “Tôi điều trị K máu 5 tháng, 3 chiến hữu ra đi, ai cũng thân thích như người nhà, buồn 5 giây rồi tiếp tục chiến đấu sống giùm đồng đội.

Vì là K mà nên sẽ có lúc nghe tin vui, đôi khi nghe tin “chưa vui”. Kệ thôi, mình còn may mắn hơn những người tai nạn ngoài kia hay những người chết vì Covid-19. Chỉ cần bản thân buồn thì khóc, mai lại cười, cứ phải cười là mọi chuyện ổn hết. Chỉ mong sao mọi sự nhẹ nhàng, sống ý nghĩa, trọn vẹn từng ngày”.

Người bệnh ung thư máu hàng ngày chứng kiến cái chết còn mạnh mẽ, quả cảm như vậy, tại sao những người khỏe mạnh như chúng ta lại không thể bình tĩnh trước dịch bệnh như thế.

Thay vì bi quan, trách móc, chúng ta hãy thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 một cách khoa học để đương đầu với dịch bệnh COVID-19 và cả rất nhiều hệ lụy kéo theo sau nó. Hiến máu theo đúng hướng dẫn để “dịch” thiếu máu không xảy ra, để cùng sẻ chia và tiếp sức cho người bệnh bạn nhé.

Trương Hằng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan