Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Những chia sẻ đáng yêu về hiến máu

Mỗi ngày luôn có hàng nghìn người bệnh đang cần máu, và may mắn rằng cũng có hàng ngàn người sẵn lòng hiến máu, hàng trăm tình nguyện viên dốc sức cho hoạt động của hội máu, tham gia vận động, chăm sóc người hiến máu. Thật hạnh phúc khi được đọc những chia sẻ đáng yêu, đáng quý của những người hiến máu và các bạn tình nguyện viên, để được biết rằng ngày càng có nhiều người hơn thấu hiểu và cùng lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện.

“Rồi một ngày, tôi nhận ra “bây giờ với mình không phải là nên hiến máu mà là phải hiến máu”. Vì nhiều người cứ nghĩ hiến máu cho vui, thích thì hiến, không thích thì thôi.

Mình gửi lời cảm ơn các bạn đã tham gia hiến máu nhưng các bạn hãy giữ gìn sức khỏe để có thể hiến máu thường xuyên nhé. Mỗi đơn vị máu của chúng ta có rất nhiều người cần nó, giúp họ duy trì sự sống, vượt qua khó khăn trong những cơn đau của bệnh tật. Họ thật sự cần sự giúp đỡ của chúng ta. Vậy nên các bạn ơi “HÃY HIẾN MÁU KHI CÒN CÓ THỂ NHÉ”. (Chia sẻ của bạn Đỗ Thị Mai Hoa)

“Đi làm ngày ngày nhìn thấy các em mà thấy xót xa. Mới bé tí mà đã mắc phải những căn bệnh máu quái ác. Trên tay lúc nào cũng chằng chịt vết bầm do lấy ven, do truyền máu…. Thương các em lắm. Mong sao dịch qua mau để các điểm máu được tổ chức, để có máu cho các em !!!” (Chia sẻ của một cán bộ y tế).

“Mình từ một người chưa biết gì về hoạt động hiến máu cả, chỉ trùng hợp là được xem video quay tại Viện Huyết học – Truyền Máu TW về các bệnh nhân Thalassemia (tan máu bẩm sinh) đủ mọi lứa tuổi, từ những em bé nhỏ xíu đã phải tiêm truyền rất nhiều lần vậy mà có em còn chẳng khóc vì đã chai sạn với kim tiêm rồi. Chả bù cho mình tiêm lần nào cũng rưng rưng nước mắt, lại tự nghĩ nếu mình cũng bị như vậy mình có đủ sức kiên cường như các bạn đó không? Rồi từ đó thì mình bắt đầu tham gia vào đội Đỏ cùng các anh chị, các bạn. Và mình càng hiểu thêm tầm quan trọng của việc hiến máu, mình lại càng thấy trân quý công việc này. Chúng mình không lo chuyện bao đồng, chúng mình chỉ mong giúp đỡ một phần nhỏ cho xã hội này mà thôi”. (Chia sẻ của bạn Nguyễn Thu Phương – một tình nguyện viên vận động hiến máu).

Những tình nguyện viên nhiệt huyết với hoạt động vận động hiến máu tình nguyện 

Trương Hằng (tổng hợp)

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan