Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Náo nức khai trường, tưng bừng hiến máu

Một trong những hoạt động quan trọng không thể thiếu trong các trường Đại học chính là hiến máu tình nguyện. Các bạn sinh viên Đại học cũng là lực lượng chủ yếu của đội ngũ tình nguyện viên tuyên truyền, vận động hiến máu và đóng góp một phần rất lớn lượng máu hiến tặng mỗi năm. Mùa khai trường là thời điểm mang theo bao háo hức, hi vọng cho năm học mới, cũng là lúc nhiệt huyết, lòng nhân ái tràn ngập khắp các trường Đại học với những ngày hội hiến máu tình nguyện.

“Nắng hồng” giữa trời thu tại Học viện Báo chí – Tuyên truyền

Giữa những ngày mưa bão của dịp cuối thu, đầu đông, những tia nắng hồng vẫn ấm áp tỏa sáng trong sân Học viện Báo chí – Tuyên truyền, đó chính là ánh sáng của ngày hội hiến máu “Nắng hồng”.

Những tình nguyện viên xinh đẹp của “Nắng hồng 2020”.

Bước vào Học viện ngày 27/10, rất dễ để có thể nhận ra những sắc áo đỏ tràn ngập – những tình nguyện viên nhiệt tình của “Nắng hồng”. Như những con thoi không ngừng quay, các tình nguyện viên đội Máu cũng hoạt động không ngừng nghỉ hỗ trợ hết mình cho người hiến máu từ những bước đầu tiên cho đến khi đã hiến xong.

Bạn Bùi Thị Thanh Huyền, đội trưởng Đội Thanh niên Vận động Hiến máu tình nguyện (Học viện Báo chí – Tuyên truyền) tâm sự: “Chúng em đã chuẩn bị rất cẩn thận từ những chi tiết nhỏ như khẩu trang cho người đến hiến máu, bố trí chỗ ngồi chờ, nơi nghỉ ngơi để các bạn đến hiến máu không gặp phải khó khăn gì. Thành công của “Nắng hồng” chính là công sức và tâm huyết của tất cả các thành viên trong đội.”

Bùi Thị Thanh Huyền (áo đỏ) – Cô nàng đội trưởng năng động của đội Máu Báo chí.

Sinh viên trường Báo vốn nổi tiếng năng động, tự tin, đến với ngày hội hiến máu “Nắng hồng”, có thể thấy các bạn còn có tấm lòng nhân ái vô cùng cao cả. Tấm lòng của tình nguyện viên và người hiến máu đã đem về cho người bệnh gần 400 đơn vị máu quý giá.

“Nữ thủ lĩnh” Bùi Thị Thanh Huyền chia sẻ về những dự định tương lai  – Clip: Trần Chiến

Thầy và trò trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội “đội mưa” đi hiến máu

Ngày hội hiến máu “Tuyết yêu thương 18” được tổ chức tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên trong một ngày mưa nặng hạt. Nhưng những ảnh hưởng của cơn bão số 9 không làm giảm đi tinh thần hiến máu tình nguyện của các bạn sinh viên. Bất chấp cơn mưa, trong hội trường hiến máu vẫn luôn tấp nập từng lượt người chờ đến lượt hiến máu.

Người hiến máu thứ 300 được nhận phần quà tại chương trình “Tuyết yêu thương 18”.

Đặc biệt hơn, ngày hội hiến máu không chỉ thu hút sinh viên trường Tự nhiên tham gia mà còn có cả các bạn sinh viên của ngôi trường Nhân văn “hàng xóm” (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội) và một số sinh viên đến từ các trường đại học khác.

Nguyễn Thanh Hằng (sinh viên trường Đại học Giáo dục) đến với “Tuyết yêu thương 18” trong sự háo hức xen lẫn chút lo lắng vì đây là lần đầu tiên cô bạn tham gia hiến máu, Hằng chia sẻ: “ Em biết đến chương trình nhờ sự tuyên tuyền của các bạn tình nguyện viên đội Máu Tự nhiên, em cảm thấy hiến máu là một việc làm rất ý nghĩa nên đã quyết tâm tham gia, sau khi được hiến máu em cảm thấy rất vui và có một chút tự hào vì mình đã giúp được 1 chút gì đó cho những bệnh nhân cần máu.”

Nguyễn Thanh Hằng may mắn trở thành người hiến máu thứ 100.

Vừa là một tình nguyện viên năng động đồng thời cũng là người hiến máu vô cùng nhiệt tình, chàng sinh viên Đỗ Văn Hiếu (Đại học Khoa học Tự nhiên) đã hiến  máu đến 15 lần dù chỉ mới 20 tuổi. Không chỉ vậy, Hiếu còn là chủ nhiệm CLB Hoa Tuyết – CLB Sinh viên Tuyên Truyền vận động hiến máu tình nguyện của trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Với Đỗ Văn Hiếu, hiến máu tình nguyện là công việc nhân ái mà chàng trai Tự nhiên đã lựa chọn để gắn bó những năm tháng thanh xuân của mình: “ Em biết đến hội Máu từ khi còn là học sinh cấp 3, nhưng hồi đó em chưa biết đến tên gọi và các hoạt động của hội, chỉ biết đến màu áo đỏ ở những chương trình hiến máu. Khi được hoạt động cùng đội Máu, được chứng kiến và giúp đỡ những bệnh nhân bệnh máu, em cảm thấy công việc mình đang làm có ý nghĩa hơn, từ lúc ấy em càng quyết tâm sẽ gắn bó với đội Máu và công việc tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện.”

Hiếu cũng chia sẻ quá trình tổ chức “Tuyết yêu thương 18”: “Chúng em gặp một số khó khăn khi tổ chức chương trình do thời gian gấp rút, chỉ có gần 2 tuần. Thêm vào đó mặc dù có nguồn nhân sự mới là các bạn tân sinh viên mới nhập học, nên chúng em cũng phải vừa chạy chương trình vừa đào tạo một số kiến thức kỹ năng cơ bản cho các bạn. Tuy vậy, được nhà trường hết sức tạo điều kiện cùng với quyết tâm của cả CLB nên chúng em đã tổ chức thành công chương trình “Tuyết yêu thương 18”.

Đỗ Văn Hiếu ( Chủ nhiệm CLB Hoa tuyết) đã hiến máu 15 lần dù mới 20 tuổi.

Nhờ sự cố gắng của CLB Hoa Tuyết và tấm lòng nhân ái của người hiến máu, chương trình hiến máu “Tuyết yêu thương 18” được tổ chức ngày 29/10 tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu về gần 450 đơn vị máu.

Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Sự xuất hiện của Hoa hậu H’Hen Niê trong chương trình hiến máu “Sắc hồng hy vọng” đã xua tan bầu trời u ám buổi sáng ngày 30/10 tại trường Đại học Công nghệ. Bất chấp cơn mưa đầu ngày, các bạn sinh viên vẫn cùng nhau đến tham gia hiến máu. Đáng quý hơn là không chỉ có các bạn sinh viên Công nghệ, ngày hội hiến máu còn thu hút cả các bạn sinh viên của một số trường lân cận như trường Đại học Ngoại ngữ, khoa Luật, Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê nhiệt tình đăng ký hiến máu, H’Hen Niê chia sẻ: “Hen đã đăng ký hiến máu nhiều lần nhưng đều chưa đủ điều kiện, mỗi lần như vậy, Hen đều rất buồn. Hen sẽ tiếp tục đăng ký hiến máu để cùng mọi người thực hiện sứ mệnh kết nối dòng máu Việt chúng ta”. – Clip: Lâm Tùng

Nhiều bạn sinh viên còn tranh thủ giờ nghỉ giải lao giữa các tiết học để đăng ký hiến máu, hưởng ứng tinh thần của ngày hội: “Hiến máu cứu người – Một nghĩa cử cao đẹp.”

Kết quả, trong 2 ngày 30,31/10, chương trình hiến máu tình nguyện “Sắc hồng hy vọng” tại trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu được hơn 700 đơn vị máu cho người bệnh.

Năm 2020 là một năm đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các trường Đại học trên cả nước phải nghỉ học và khai giảng muộn hơn các năm, các chương trình hiến máu với lực lượng học – sinh viên cũng theo đó mà bị hạn chế. Tuy phải lùi lịch tổ chức và không tổ chức được nhiều chương trình như các năm, nhưng sinh viên các trường Đại học vẫn luôn thể hiện quyết tâm sẵn sàng hiến máu và là những người trẻ tiên phong, nhiệt huyết trong các phong trào hiến máu tình nguyện.

Thùy Trang – Ảnh: Tổng hợp – Clip: Trần Chiến, Lâm Tùng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan