Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Vượt dịch đi hiến máu giữa những ngày giãn cách

Những ngày này, người dân Hà Nội nghiêm túc thực hiện giãn cách, không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Nhưng với nhiều người, hiến máu là việc làm cần thiết còn quan trọng hơn cả việc dự trữ lương thực.

Người dân vẫn thực hiện giãn cách khi đến Viện hiến máu.

Tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, những ngày giãn cách này người hiến máu thưa thớt hẳn đi. Sự nguy hiểm của dịch bệnh khiến người dân có nhiều lo ngại, nhưng vẫn có những người hiến máu sẵn sàng không quản ngại dịch bệnh, tự bảo hộ an toàn và đến hiến máu cho người bệnh.

Cô bạn Nguyễn Thị Tấm (20 tuổi, Hà Nội) không thể trở về quê do dịch, nhận được cuộc gọi từ Viện về việc cần người hiến máu, “cô Tấm” thời nay không ngần ngại đến ngay dù trong mùa dịch đi Hồ Tây đến Viện cũng không phải là 1 khoảng cách gần. “Em nghe nói mùa dịch này Viện bị thiếu máu cho người bệnh nên em đến giúp chứ cũng không lo lắng gì nhiều. Em đeo hai khẩu trang khi ra ngoài và đến đây hiến máu cũng chỉ tiếp xúc với các bác sĩ nên rất yên tâm.”

Bạn Nguyễn Thị Tấm đến hiến máu ngay sau khi nhận được tin thiếu máu.

Cẩn thận đeo 2 khẩu trang khi ra ngoài để phòng dịch.

Thu Phương (18 tuổi) và bạn thân đã đi từ huyện Hoài Đức đến Viện để hiến máu ngay khi đủ tuổi, vì bạn của mình không đủ điều kiện hiến máu nên Phương rất vui khi biết sức khỏe của mình có thể hiến máu được, Thu Phương cho biết: “Em muốn đi hiến máu từ lâu rồi, sắp tới trở thành sinh viên đại học, không chỉ hiến máu mà em sẽ tham gia vận động, tuyên truyền mọi người đi hiến máu.”

Không ngại dịch bệnh, Thu Phương đi hiến máu ngay khi đủ 18 tuổi.

Cũng có những người như anh Bùi Chí Dũng, không thể đến công ty làm do dịch nên anh đã tranh thủ đi hiến máu vì công việc thường ngày quá bận rộn. Với anh Dũng, mùa dịch này ai cũng cần sẻ chia, bản thân anh cũng rất muốn đóng góp sức mình để Hà Nội và cả nước cùng vượt qua đai dịch.

Anh Bùi Chí Dũng tranh thủ đi hiến máu khi đang được nghỉ làm việc tại nhà.

Những tấm lòng nhân ái của người hiến máu đã sưởi ấm trái tim người bệnh khi bóng đen dịch bệnh đang rình rập. Hiến máu hiện nay là việc làm cần thiết để phục vụ cho việc khám chữa bệnh, vậy nên người hiến máu có thể yên tâm khi ra đường vì lý do của mình là chính đáng.

Thùy Trang – Công Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan