Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Hải Phòng lần thứ 8 tổ chức thành công Hành trình Đỏ

Ngày 11/6/2022, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình Hành trình Đỏ, với ngày hội hiến máu “Giọt hồng Đất Cảng”. Đây là lần thứ 8 TP. Hải Phòng tham gia tổ chức chương trình Hành trình Đỏ.

Đại biểu tham dự chương trình.

Tham dự chương trình có TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2022; Bà Cao Thị Phượng, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ Vận động HMTN, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hải Phòng cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Trong những năm qua phong trào HMTN tại thành phố Hải Phòng đã có những bước phát triển nhanh, được nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân tích cực hưởng ứng, lượng máu tiếp nhận cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân tại thành phố.

Phát biểu tại chương trình, Bà Cao Thị Phượng chia sẻ: Trong thời gian qua, hiến máu tình nguyện là hoạt động được Lãnh đạo thành phố, các ban ngành, các địa phương vào cuộc rất tích cực và luôn coi đây là việc làm nhân văn mà mỗi người dân Đất Cảng đều có trách nhiệm sẻ chia.

Bà Cao Thị Phượng phát biểu tại chương trình.

Đã có nhiều ngày hội hiến máu lớn được tổ chức tại thành phố như: Lễ hội Xuân Hồng, Chủ nhật Đỏ, Chương trình Hành trình Đỏ… qua đó cung cấp được lượng máu lớn cho cấp cứu điều trị và mở rộng được nhiều đối tượng hiến máu trong thành phố. Đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn, góp phần giáo dục tình yêu thương giữa con người với con người trong cộng đồng, Bà Cao Thị Phượng cho biết.

TS. Bạch Quốc Khánh trao tặng Biểu trưng Hành trình Đỏ cho Lãnh đạo BCĐ thành phố và Lãnh đạo Trường Đại học Y Dược Hải Phòng.

TS. Bạch Quốc Khánh cho biết: Hành trình Đỏ thực sự đã mang lại nhiều thành tựu, dấu ấn, giá trị sâu sắc cho phong trào HMTN tại Việt Nam; qua đó đã khắc phục triệt để tình trạng khan hiếm máu cho điều trị người bệnh vào mỗi dịp hè, góp phần nâng cao nhận thức cho hàng triệu người dân hiểu biết về HMTN, về bệnh Tan máu bẩm sinh; đào tạo, phát triển được hàng nghìn tình nguyện viên vận động HMTN tại các địa phương; giúp các Trung tâm Truyền máu tập dượt thành công mô hình tiếp nhận máu với số lượng lớn trong một ngày, đề phòng thảm họa, thiên tai, dịch bệnh cần truyền máu với số lượng lớn.

TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2022.

Được biết trong thời gian qua, mặc dù Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương không tiếp nhận máu tại Hải Phòng, tuy nhiên bằng trách nhiệm và tình cảm với cán bộ, người dân thành phố, năm 2021 Viện đã cung cấp gần 1.800 đơn vị máu và chế phẩm máu. 5 tháng đầu năm 2022 là gần 600 đơn vị máu và chế phẩm máu cho các bệnh viện trong thành phố nhằm đảm bảo kịp thời cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh tại đây.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới Hải Phòng sẽ còn nhiều đơn vị tổ chức các ngày hội hiến máu hưởng ứng Hành trình Đỏ để tiếp tục lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái của hoạt động HMTN đến với những người dân thành phố Cảng.

TS. Bạch Quốc Khánh cảm ơn và chụp ảnh lưu niệm với người hiến máu.

Chị Nguyễn Ngọc Tú, Giảng viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng chia sẻ: Đây là lần thứ 11 tôi tham gia hiến máu, tôi thấy đây là việc làm hết sức ý nghĩa và mang lại nhiều niềm vui cho cuộc sống. Hôm nay tôi dẫn theo con trai nhỏ đi cùng với mong muốn cháu sẽ cảm nhận được và hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu, hi vọng lớn cháu cũng sẽ sống biết sẻ chia với mọi người.

Chị Nguyễn Ngọc Tú tham gia hiến máu lần thứ 11.

Tại chương trình, BCĐ Vận động HMTN thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu của thành phố. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm kịp thời biểu dương, khen thưởng những người HMTN tại địa phương. Chính họ đã góp phần giúp người bệnh giữ nhịp đập trái tim, giúp ngành y tế bớt đi các khó khăn về máu phục vụ điều trị, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát và lây lan tại cộng đồng, góp phần tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, tình thương yêu con người, làm cho cuộc sống và xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn.

TS. Bạch Quốc Khánh và đại diện Ban tổ chức trao Bằng khen các cấp và tặng hoa tôn vinh các cá nhân hiến máu tiêu biểu 2022 của TP. Hải Phòng.

Tại ngày hội hiến máu “Giọt hồng Đất Cảng”, ban tổ chức đã đón tiếp đông đảo người dân đến tham dự và tiếp nhận trên 500 đơn vị máu.

Qua 09 năm tổ chức (2013 – 2021), chương trình Hành trình Đỏ với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” đã trở thành một chiến dịch truyền thông, vận động và tổ chức hiến máu có quy mô lớn nhất ở Việt Nam. Đã có 57 tỉnh/TP trong cả nước tham gia tổ chức Hành trình Đỏ, chương trình đã tiếp nhận được trên 515.000 đơn vị máu.
Năm 2022, chương trình Hành trình Đỏ lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại 46 tỉnh, thành phố từ ngày 02/6 đến ngày 30/7 và dự kiến tiếp nhận khoảng 120.000 đơn vị máu. Ngày 02/6 vừa qua, Lễ Khai mạc Hành trình Đỏ toàn quốc đã diễn ra tại Đất Mũi Cà Mau, đến hôm nay đã có 3 địa phương tổ chức Hành trình Đỏ là Cà Mau, Hậu Giang, Lai Châu, BTC đã tiếp nhận được trên 2.500 đơn vị máu.

Chương trình Hành trình Đỏ năm thứ 10 tiếp tục nhận được sự tài trợ, hỗ trợ của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Qui Phúc, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và các đơn vị khác.

Vương Tuấn

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan