Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Người Việt trẻ – Nơi những tấm lòng nhân ái được tỏa sáng

Sau thành công của ngày đầu tiên tổ chức với hơn 300 đơn vị máu được hiến tặng, chương trình “Người Việt trẻ” trong ngày thứ 2 tiếp tục được đón những tấm lòng nhân ái đến hiến máu.

Đây là năm thứ 9 ngày hội được tổ chức và lần nào cũng nhận được sự quan tâm của cộng đồng và các bạn trẻ. Trong suốt 8 năm qua, ngày hội đã thu về hơn 7.000 đơn vị máu, cứu giúp hàng nghìn bệnh nhân cần máu.

Với thông điệp “Tôi trưởng thành – Tôi tỏa sáng”, chương trình là cơ hội để những bạn trẻ được rèn luyện sự tự tin, năng động, sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết và đam mê với hoạt động tình nguyện, được trải nghiệm và trưởng thành bằng những hành động có ích cho xã hội.

Biết thông tin về ngày hội qua bạn của mình, Nguyễn Thị Thơm – sinh viên Trường Cao đẳng Dược chia sẻ: “Em vốn rất sợ máu, nhưng với nhiệt huyết của người trẻ, em đã quyết tâm vượt qua nỗi sợ của bản thân để có thể đóng góp cho cộng đồng”.

Nguyễn Thị Thơm dũng cảm vượt qua bản thân để đi hiến máu

Di chuyển 20 cây số từ nhà đến Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tham gia chương trình, chị Cao Thị Nghĩa (đã hiến máu 9 lần) và chị Lộc Thị Huyền (đã hiến máu 5 lần). “Sự kiện vào ngày nghỉ nên tôi mới có thời gian để tham gia, tôi đưa cả con trai nhỏ cùng đi để mong muốn bé được hiểu hơn về những hoạt động ý nghĩa như này và lớn lên cháu cũng sẽ sẵn sàng hiến máu”, chị Nghĩa cho biết.

Hai cô giáo mầm mon đi 20 cây số tới hiến máu tại ngày hội Người Việt trẻ

Dù không thể hiến máu do tuổi đã cao nhưng bác Lê Đình Duật (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn luôn cần mẫn với phong trào hiến máu suốt 25 năm qua và chưa hề vắng mặt tại tất cả các lần tổ chức Lễ hội Xuân hồng – sự kiện hiến máu thường niên ngay sau Tết Nguyên đán.

Người Việt trẻ là thêm một dịp để bác Duật động viên các cháu đến hiến máu và cũng là để tiếp nối truyền thống của gia đình. 

Hoàng Văn Minh và các bé tại Trung tâm Thalassemia rất vui khi được tham gia ngày hội vì các con biết đây là chương trình nhằm giúp có thêm những đơn vị máu cho người bệnh.

Lần thứ 2 đăng ký hiến máu tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, chị Phạm Phương Hồng chia sẻ: “Từ khi bé Đăng Khôi nhà tôi phải điều trị ung thư máu, tôi mới hiểu hơn về những hoạt động hiến máu như này có ý nghĩa thế nào với những người bệnh như con tôi”.

Chị Hồng vui vẻ tham gia hiến máu dù mới từ Hà Tĩnh đưa con có mặt tại Hà Nội để điều trị.

 Một số hình ảnh tại chương trình:

Nhóm “Cánh buồm đỏ” luôn đồng hành cùng các chương trình hiến máu. Tại chương trình Người Việt trẻ hôm nay, đã có hơn 20 người trong nhóm tham gia hiến máu.

Hai ban trẻ là Văn Hồng Quý và Trịnh Văn Sanh là sinh viên trường Đại học Công nghiệp đến tham gia hiến máu tại chương trình.

 

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và Dennis trong MV Tự Tâm đến tham gia hiến máu và giao lưu với các bạn tình nguyện viên tại Ngày hội hiến máu Người Việt trẻ.

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân liên tục chia sẻ thông tin về ngày hội và kêu gọi hiến máu trên facebook cá nhân 

 

 

Diễn viên Thu Quỳnh cùng các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ đến tham gia hiến máu tại ngày hội. Thu Quỳnh chia sẻ: “Chúng ta là những người đã trưởng thành, vậy tại sao chúng ta không tỏa sáng bằng việc góp những giọt máu ấm áp để làm nên những điều kỳ diệu cho những người bệnh”.

Công Thắng – Thanh Hằng – Trịnh Tâm – Thanh Minh

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!