Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Tập huấn về dinh dưỡng lâm sàng dành cho các bác sĩ

Nhằm cập nhật kiến thức về dinh dưỡng lâm sàng, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình tập huấn về dinh dưỡng lâm sàng dành cho các bác sĩ. Chương trình tập huấn diễn ra từ 14h00 – 17h00, ngày 12/10/2022 với sự tham dự của TS.BS. Vũ Đức Bình, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, TS.BS. Chu Thị Tuyết, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô và các bác sĩ của Viện.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS.BS. Vũ Đức Bình cho biết: “Tôi đánh giá rất cao chương trình tập huấn hôm nay với sự tham gia của một chuyên gia giàu kinh nghiệm về dinh dưỡng là TS.BS. Chu Thị Tuyết, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô.

Khi bệnh nhân điều trị tại Viện cũng như ở gia đình, dinh dưỡng đều đóng vai trong rất quan trọng. Người bệnh thường có rất nhiều vấn đề cần quan tâm như: Bệnh nhân cần kiêng thực phẩm gì? Có nên sử dụng thực phẩm chức năng hay không? Người bệnh nên ăn bao nhiêu là đủ?… Chương trình tập huấn hôm nay sẽ giúp giải đáp các vấn đề về dinh dưỡng cho người bệnh”.

TS.BS. Vũ Đức Bình, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW phát biểu khai mạc chương trình tập huấn

Tại buổi tập huấn, các bác sĩ được cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về tình hình suy dinh dưỡng trong bệnh viện; sàng lọc và đánh giá tình trạng dinh dưỡng; các biện pháp can thiệp dinh dưỡng và theo dõi, đánh giá trong quá trình nuôi dưỡng.

Hiện nay, tỷ lệ suy dinh dưỡng trong bệnh viện ở nước ta chiếm khoảng 30 – 60%, nguy cơ suy dinh dưỡng ở bệnh nhân nằm viện rất cao. Người bệnh bị suy dinh dưỡng có thể gây ra nhiều hậu quả như: gia tăng biến chứng (loét áp lực, nhiễm trung, té ngã…), thời gian nằm viện lâu hơn, sử dụng thuốc nhiều hơn, phải làm nhiều xét nghiệm chẩn đoán, nguy cơ tử vong cao hơn, tỷ lệ tái nhập viện tăng…

TS.BS. Chu Thị Tuyết đã tập huấn chi tiết về quy trình cũng như các biện pháp can thiệp dinh dưỡng bao gồm: xác định nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể; xác định đường nuôi dưỡng (dinh dưỡng qua đường tiêu hóa, dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch hoặc kết hợp các đường nuôi dưỡng); lựa chọn công thức, sản phẩm dinh dưỡng, xử lý kém dung nạp…

Chương trình tập huấn về dinh dưỡng lâm sàng dành cho các bác sĩ là hoạt động nằm trong kế hoạch đào tạo liên tục năm 2022 của Viện hướng tới mục tiêu không ngừng nâng cao trình độ, kỹ năng của đội ngũ y bác sĩ và nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc người bệnh.

Tin: Trương Hằng, ảnh; Gia Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan