Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Ngày hội hiến máu “Trái tim tình nguyện”: Cho đi giọt máu là cho đi niềm hi vọng sống

“Có rất nhiều cách để chia sẻ, cống hiến cho cộng đồng nhưng tôi nghĩ hiến máu là một việc làm rất ý nghĩa, bởi cho đi những giọt máu của mình là cho đi sự sống, cho đi niềm hi vọng đối với một ai đó, điều này vô cùng thiêng liêng và cao cả”, nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hiền, trường Cao đẳng Y tế Hà Nội chia sẻ.

Nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hiền lần thứ 6 tham gia hiến máu.

Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế tình nguyện 5/12, hôm nay 4/12, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hà Nội, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và các đơn vị tổ chức ngày hội hiến máu “Trái tim tình nguyện” năm 2022.

Tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương; TS Trần Ngọc Quế, Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương; Bà Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia; Ông Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hà Nội cùng đại diện các cơ quan đơn vị liên quan.

Đại biểu tham dự chương trình.

Được diễn ra trong 2 ngày 3 – 4/12 tại Bảo tàng Hà Nội, ngày hội hiến máu mong muốn truyền đi thông điệp “Chung tay hiến máu cứu người”. Đây đã trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu và tôn vinh những người làm công tác tình nguyện.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: Ngày hội hiến máu “Trái tim tình nguyện” hôm nay là sự kiện lớn đầu tiên mở đầu cho chuỗi các sự kiện hiến máu lớn dịp trước và sau Tết Nguyên đán 2023. Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đánh giá rất cao ý tưởng tổ chức ngày hội hiến máu “Trái tim tình nguyện” của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phát biểu khai mạc chương trình.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh bày tỏ mong muốn thời gian tới, Hội thanh niên vận động hiến máu sẽ tiếp tục là lực lượng tiên phong, có những đóng góp quan trọng hơn nữa để phát triển phong trào hiến máu tình nguyện tại Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung ngày càng thực chất, hiệu quả và bền vững.

Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cũng trân trọng bày tỏ sự tri ân tới nghĩa cử cao đẹp của hàng ngàn người hiến máu trong chương trình dù thời tiết lạnh giá. Chính những giọt máu ấm nồng nghĩa tình đó đã góp phần mang lại sự sống cho hàng ngàn người bệnh, giúp lan tỏa tinh thần nhân văn, truyền thống tương thân tương ái đáng tự hào của dân tộc ta đến với cộng đồng, xã hội.

Ông Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hà Nội đến cảm ơn người hiến máu.

Trải qua 13 kì tổ chức, chương trình “Trái tim tình nguyện” thực sự là ngày Tết của những người làm công tác tình nguyện và cầu nối của hàng vạn tấm lòng nhân ái, sẵn sàng sẻ chia giọt máu quý giá dành tặng cho những người bệnh cần máu.

Bạn Lê Viết Trung, Sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: Tôi nghĩ hoạt động tình nguyện không chỉ chờ đến ngày “Quốc tế tình nguyện” mới thực hiện mà người trẻ chúng ta cần duy trì thường xuyên, bất kể khi nào có cơ hội miễn là công việc đó có ích cho cộng đồng.

Bạn Lê Viết Trung, Sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tham gia hiến máu tại chương trình.

Nhân dịp này Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cũng đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân xuất sắc vì có đóng góp to lớn cho hoạt động hiến máu tình nguyện trong thời gian qua.

Ngày 5/12/1985, khi nhận ra được sự thiết thực của công tác tình nguyện và những công lao của các tình nguyện viên đã đóng góp, Liên Hợp Quốc đã chọn ngày này là ngày “Quốc tế tình nguyện”. Từ đó đến nay, ngày 5/12 hàng năm, các tổ chức tình nguyện trên toàn thế giới lại tưng bừng tổ chức những ngày kỷ niệm nhằm chào mừng ngày lễ lớn của những người làm tình nguyện.

Một số hình ảnh tại chương trình.

Các đại biểu chứng kiến màn diễu hành của các tình nguyện viên Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội.

Ca sĩ Thu Hường cháy hết mình tại sự kiện “Trái tim tình nguyện” năm 2022.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tặng hoa chúc mừng Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tình nguyện viên tại “Trái tim tình nguyện” năm 2022.

Vương Tuấn

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan