Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

“Hiến máu để gắn kết cộng đồng với nhau”

Ngày 12/5, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Hoạt động ý nghĩa này đã được phường Yên Hòa duy trì thường xuyên trong nhiều năm qua.

Tham gia hiến máu từ thời còn là sinh viên, anh Nguyễn Hữu Chưởng (phường Yên Hòa) cho biết: “Hiến máu thực sự đã mang lại nhiều niềm vui đối với tôi, bản thân tôi luôn đặt mục tiêu mỗi năm sẽ tham gia hiến máu đều đặn và định kỳ. Tôi hi vọng những đơn vị máu mình hiến tặng sẽ mang lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh cần máu”.

Anh Chưởng lần thứ 8 tham gia hiến máu.

Trong những năm qua, phường Yên Hòa nói riêng và các phường khác thuộc quận Cầu Giấy nói chung là những địa phương đi đầu trong hoạt động hiến máu tình nguyện tại Hà Nội. Không chỉ có các bạn sinh viên tham gia mà giờ đây hiến máu đã được nhiều tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực.

Chị Đỗ Thị Bích Hồng cho biết: “Gia đình tôi cả 4 mẹ con đều yêu thích hiến máu. Con gái tôi ngoài đi hiến máu cùng mẹ và gia đình thì còn chủ động tham gia các hoạt động của trường từ khi còn là sinh viên. Chúng tôi rất tự hào vì có thể góp một phần nhỏ công sức của mình cho xã hội. Mong rằng phong trào hiến máu sẽ lan rộng và ngày càng trở lên phổ biến hơn nữa để gắn kết cộng đồng với nhau”.

Chị Bích Hồng vui vẻ khi tham gia hiến máu.

Còn đối với Lê Thị Hà, cũng là một người dân sinh sống trên địa bàn phường Yên Hòa cho biết: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi hiểu được tầm quan trọng, giá trị của việc hiến máu vì hiện này chưa có loại thuốc nào có thể thay thế được máu để duy trì sự sống cho người bệnh. Có rất nhiều người đang phải chiến đấu với bệnh tật và rất cần tiếp máu. Vì vậy, tôi nghĩ khi mình còn có cơ hội thì nên chia sẻ những giọt máu của mình với người bệnh”. Được biết, đến nay chị Hà đã hiến máu được 19 lần.

Hai mẹ con chị Hà cùng nhau hiến máu tại chương trình.

Chương trình hiến máu của phường Yên Hòa đã thu hút đông đảo người dân đến tham gia và Ban tổ chức đã tiếp nhận được gần 360 đơn vị máu.

Một số hình ảnh tại chương trình.

Vương Tuấn – Hạnh Toàn

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan