Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Hành trình “Về miền Đất Tổ” của 100 tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn quốc 2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2024, sáng 14/6, các đại biểu đã về dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

Hoạt động vừa là dịp để mỗi cá nhân bày tỏ lòng tri ân, biết ơn sâu sắc tới các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước, vừa là cơ hội để những “người trao giọt hồng” tiêu biểu được gặp gỡ, sẻ chia, kết nối và lan tỏa tinh thần nhân ái trong cộng đồng.

Đoàn đại biểu chụp ảnh kỷ niệm trước khi vào dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, trước anh linh các Vua Hùng, ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức các hoạt động tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2024 đã thắp nén tâm hương, thực hiện lễ báo công các Vua Hùng tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh.

“Kính cáo anh linh các Vua Hùng, hôm nay được trở về đây, các bậc Hiền Nhân đã giúp chúng con có ý thức sâu sắc và cụ thể hơn về truyền thống lịch sử dân tộc Việt Nam, về đạo lý uống nước nhớ nguồn, tự hào là con Rồng – cháu Tiên. Điều đó đã giúp chúng con có thêm sức mạnh và nghị lực để tiếp tục sự nghiệp nhân đạo hiến máu cứu người”, ông Nguyễn Hải Anh xúc động.

Đoàn đại biểu vui vẻ chụp ảnh kỷ niệm.

Tham gia vào hoạt động hiến máu một cách tình cờ, để rồi bén duyên và trở thành gương mặt hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2024, chị Trần Thị Bạch Yến đến từ Cao Bằng lộ rõ trên gương mặt những cảm xúc bất ngờ, tự hào và hạnh phúc.

Chị Yến chia sẻ: “Mình chưa từng nghĩ đến việc sẽ được tôn vinh từ khi biết và bắt đầu tham gia vào hoạt động hiến máu. Những gì mình trao đi thật nhỏ bé nhưng nhận lại là biết bao giá trị tuyệt vời. Được có mặt trong hành trình hôm nay thật sự là một điều hết sức tự hào và may mắn”.

Lần đầu tiên được về thăm đất Tổ linh thiêng, anh Trần Phước Hùng đến từ Đà Nẵng bồi hồi nhớ lại một kỷ niệm sâu sắc về hiến máu, cũng chính là động lực giúp anh tham gia hiến máu thường xuyên.

“Năm 2021, khi đại dịch Covid đang trong thời điểm căng thẳng và diễn biến rất phức tạp, tại Đà Nẵng, người dân phải chấp hành nghiêm quy định 15 ngày không được phép ra khỏi nhà nếu không được sự cho phép của các cơ quan chức năng. Lúc đó tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng có một bệnh nhân cần máu gấp, tiếp nhận thông tin, tôi nhanh chóng liên hệ với bệnh viện, và một chuyến đi đáng nhớ đã được thực hiện ngay lập tức. Ra khỏi nhà từ 8h sáng và trở về lúc 11h đêm, tôi như quên hết mệt mỏi và vất vả sau khi nhận được cuộc điện thoại từ phía bệnh viện, đầu dây vang lên câu nói: “Cảm ơn anh, bệnh nhân được cứu rồi”, chính ngày đặc biệt ấy đã giúp tôi có thêm động lực và một tình yêu sâu sắc dành cho hiến máu tình nguyện”, anh Trần Phước Hùng bộc bạch.

Khép lại chuyến hành trình tại Đền Hùng, đoàn đại biểu tiếp tục di chuyển tới Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ để tham dự buổi gặp mặt do Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh Phú Thọ tổ chức.

Tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc được tỉnh Phú Thọ đầu tư, dàn dựng hết sức công phu.

Ông Bùi Văn Huấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ trao quà cho các đại biểu.

Gia Thắng – Quang Hải

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan