Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Những người đàn ông “bật khóc, buồn rười rượi” vì không được hiến máu

Hiến máu tình nguyện là niềm đam mê của nhiều người. Nhưng có những người đàn ông thường ngày rất mạnh mẽ, gánh vác nhiều công việc quan trọng trong xã hội lại có lúc “khóc như một đứa trẻ” chỉ vì không hiến được máu. Đó là một trong những kỷ niệm thú vị mà anh Trần Quốc Trung – một trong 100 đại biểu được tôn vinh hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024 đã chia sẻ.

Bật khóc vì không được hiến máu

Từ khi còn là học sinh cấp 3, người thanh niên Trần Quốc Trung (xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) đã ngưỡng mộ những người anh, chị là tình nguyện viên vận động hiến máu. “Tôi luôn mơ ước sau này bản thân cũng sẽ được hiến máu và kêu gọi mọi người cùng hiến với mình. Thời đó ít người hiến máu tình nguyện lắm, ngay cả khi tôi về kể với ba mẹ là muốn đi hiến máu cũng bị ba mẹ phản đối”,  anh Trung cho biết.

Anh Trần Quốc Trung từng bật khóc vì không hiến được máu

Giờ đây, anh Trần Quốc Trung đã thực hiện được ước mơ khi còn nhỏ. Anh đã có hơn 32 lần hiến máu và vận động được 250 người tham gia hiến máu.

Càng gắn bó với hiến máu tình nguyện, anh Trung lại càng đam mê nghĩa cử đầy ý nghĩa này. Có một kỷ niệm khá thú vị luôn khiến anh bật cười mỗi khi nhớ lại: “Có một lần tôi đi hiến máu nhưng khi đến nơi thì bị từ chối do đơn vị tổ chức không đủ số lượng bịch máu. Tôi ra về, đứng gần núi Bà khóc như đứa bé”.

Đối với anh Trung, niềm đam mê hiến máu xuất phát từ tình yêu nước, yêu đồng bào. Anh cho rằng, mỗi người công dân Việt Nam đều có trách nhiệm cống hiến cho xã hội: “Tôi thường nói với mọi người rằng hãy nhân đạo khi còn có thể, bởi biết đâu mai này chính chúng ta lại cần được giúp đỡ.”

Đang ngồi trên xe bus thì thấy điểm hiến máu nên chạy vội xuống

Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Hoàng Việt (quận Tây Hồ, Hà Nội). Đến nay, anh Việt đã hiến máu 59 lần và mỗi lần hiến máu thành công với anh đều vô cùng đáng quý. Có những lần vì một số lý do mà không hiến được, anh Việt lại cảm thấy rất buồn.

“Cứ đủ ngày đủ tháng là tôi sẽ đi hiến máu, chỉ trừ khi có công việc bận không thể đi được thì tôi sẽ sắp xếp đi hiến vào ngày gần nhất”, anh Hoàng Việt cho biết.

Cứ đủ ngày đủ tháng, anh Nguyễn Hoàng Việt lại sắp xếp đi hiến máu

Lần đầu hiến máu, anh Việt cũng có nỗi sợ đau như nhiều người khác, nhưng khi nghĩ đến nỗi đau của người bệnh phải chịu, anh lại cảm thấy việc bị đau khi hiến máu không là gì cả.

Có một lần, ngày hiến máu nhắc lại của anh Việt lại đúng vào thời gian anh có chuyến công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi sắp xếp công việc, anh Việt vội vã bắt xe bus đến bệnh viện Từ Dũ để tham gia hiến máu.

“Tiếc là hôm đó tôi không hiến được ở bệnh viện nên phải trở về. Ngồi trên xe bus mà lòng tôi buồn rười rượi. May sao tuyến đường về lại đi qua 1 điểm hiến máu. Thế là tôi chạy vội xuống, gặp các bạn tình nguyện viên và hiến máu mà thấy thật vui”, anh Việt cho biết.

Niềm vui của những người mê hiến máu đôi khi đơn giản chỉ là được hiến máu thành công. Người thanh niên Nguyễn Hoàng Việt luôn tâm niệm rằng bản thân muốn cống hiến tất cả những gì mình có. Không chỉ hiến máu, anh còn đăng ký hiến xác, hiến toàn bộ cơ thể để có thể sống một cuộc đời có ý nghĩa đến giây phút cuối cùng.

Bác sĩ tương lai có ước mơ cứu được thật nhiều người

Là đại biểu trẻ tuổi nhất trong 100 đại biểu được tôn vinh Người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm nay, chàng trai Nguyễn Thành Tài (Đại học Y – Dược, Đại học Huế) cũng gây ấn tượng khi mới 22 tuổi đã có đến 43 lần hiến máu, hiến tiểu cầu, đồng thời là Phó Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống của trường.

Nguyễn Thành Tài là đại biểu trẻ tuổi nhất được tôn vinh là Người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm nay

Từ khi còn là học sinh, Nguyễn Thành Tài đã mơ ước được trở thành bác sĩ, sau khi đã thực hiện được ước mơ và thi đỗ vào trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế, Tài đã có cơ hội hiến máu và “nghiện” ngay từ lần đầu tiên.

“Chuyến đi ra Hà Nội lần này thật sự ý nghĩa đối với em. Được tiếp xúc với các cô chú, anh chị lớn tuổi, có nhiều kinh nghiệm, em cảm thấy bản thân vẫn cần cố gắng nhiều hơn để ngày một trưởng thành và làm được nhiều việc có ích hơn cho xã hội”, Thành Tài cho biết.

Đối với chàng trai Nguyễn Thành Tài, những hoạt động thiện nguyện mình đã và đang làm chính là mục tiêu của cuộc sống. Khi làm tình nguyện, Tài luôn nhớ đến một câu nói của Mẹ Teresa: “Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại. Nhưng chúng ta có thể làm được những điều nhỏ nhặt với tình yêu vĩ đại”.

Thùy Trang – Ảnh: Lâm Tùng, Gia Thắng, Trần Chiến

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan