Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Bệnh nhi tan máu bẩm sinh khéo tay tạo hình đất nặn

Trong những ngày điều trị ở Viện, cô bé Bùi Dương Mai Linh đã sáng tạo nên những sản phẩm đất nặn xinh xắn, đáng yêu từ đôi bàn tay khéo léo.

Mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh nên từ nhỏ, cô bé Bùi Dương Mai Linh (12 tuổi, Hà Giang) đã quen với với việc đi viện điều trị thường xuyên. Ở nhà, em rất thích các món đồ thủ công nên khi đi Viện, em thường tìm hiểu các video hướng dẫn làm đồ thủ công trên mạng để khi về nhà sẽ bắt tay vào “thực hiện”.

Mai Linh thích làm đồ thủ công, vẽ tranh, tô màu

Năm 8 tuổi, Mai Linh tình cờ xem được các clip về tạo hình đất nặn, từ đó cô bé mày mò tìm hiểu và tập làm theo. Từ bàn tay khéo léo của Mai Linh, những loài vật, bông hoa, vật dụng đã được tạo hình rất sinh động, có hồn. Cô bé dùng những sản phẩm làm được để tặng cho người thân, bạn bè.

Những món đồ đất nặn giúp em khuây khỏa hơn trong quãng thời gian ở Viện

Mai Linh hiện đang điều trị tại Trung tâm Thalassemia, Viện Huyết học – Truyền máu TW. Cô bé tâm sự: “Lần này đi viện, con được truyền 4 đơn vị máu, con làm chú gà linh vật hiến máu tình nguyện để cảm ơn các cô chú, anh chị đã hiến máu cho con.”

Cô bé Mai Linh tạo hình chú gà – linh vật hiến máu tình nguyện Việt Nam

Từ khi còn nhỏ, người bệnh tan máu bẩm sinh đã sống gắn liền với bệnh viện. Căn bệnh đã trở thành trở ngại trên con đường vươn tới ước mơ của nhiều người bệnh, khiến cho những em nhỏ phải nghỉ học thường xuyên, người bệnh trưởng thành khó tìm được việc làm ổn định.

Tuy số phận chẳng mỉm cười nhưng với chất lượng điều trị ngày càng tốt hơn, nhiều người bệnh đã tốt nghiệp Đại học, có người khởi nghiệp thành công, mở cửa hàng, công ty riêng và quan trọng nhất là làm chủ cuộc sống của chính mình.

Cũng như cô bé Mai Linh, dẫu hàng tháng đều phải đi viện, phải cố gắng rất nhiều mới theo kịp được bạn bè, em vẫn hồn nhiên theo đuổi ước mơ, say mê tạo nên những sản phẩm đất nặn rực rỡ sắc màu.

Sản phẩm đáng yêu là lòng biết ơn của cô bé Mai Linh gửi đến những người đã hiến máu cho Linh được chữa bệnh

Với đam mê và nỗ lực hết sức mình, chúng ta có thể tin tưởng rằng những người bệnh tan máu bẩm sinh đầy nghị lực sẽ vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để làm nên những điều khác biệt.

Trương Hằng, Thùy Trang – Ảnh: Gia Thắng

 

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan