Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Những ước mơ sẽ được chắp cánh từ Nghĩa tình mùa thu

Có biết bao dự định khi Hà Nội vào thu với những góc phố đẹp thơ mộng. Và nhiều người chọn ngày cuối tuần để làm một hành động đẹp và cũng đầy nghĩa tình – hiến máu.

Nhiều người chọn trao đi giọt máu ấm tại chương trình “Nghĩa tình mùa thu”

Tuần sau, Nguyễn Vũ Hoàng, chàng sinh viên y khoa của Đại học Thái Nguyên sẽ nhập học xa nhà. Chính vì thế, cậu chọn “Nghĩa tình mùa thu” để gửi gắm những giọt máu ấm áp cho người bệnh. Trong quá trình học tập, Hoàng được tiếp xúc với nhiều người bệnh. Em mong những đơn vị máu của mình sẽ chắp cánh ước mơ cho một em bé nào đó.

Lần này, Hoàng đưa mẹ cùng đi. Đã 4 lần đăng ký hiến máu nhưng đến giờ cô Đỗ Thị Ngọc mới hiến máu thành công. Kỷ niệm này sẽ thật đáng nhớ với cô Ngọc vì con trai coi mẹ như một người bạn đồng hành, có thể chia sẻ, cùng mẹ làm những việc có ích giúp cộng đồng.

Đi hiến máu cùng con trai giúp cô Ngọc cảm nhận được nhiệt huyết của tuổi trẻ.

“Nghĩa tình mùa thu” là chương trình hiến máu được tổ chức thường niên mỗi dịp thu về. Chương trình năm nay được tổ chức vào ngày 17/8 với thông điệp “Chắp cánh ước mơ bay” để cùng thắp lên những tia hy vọng sống, có thêm những cuộc đời ở lại.

Trường Đại học Dược Hà Nội nơi Phương Thuỳ đang theo học vừa tổ chức hiến máu cách đây 2 ngày. Hôm đó, cô sinh viên lại không thể có mặt. Nhưng đã dặn lòng rằng chuyện quan trọng có thể chậm một chút chứ không thể bỏ lỡ, Phương Thuỳ quyết định một mình đi hiến máu.

Trường của Phương Thuỳ đã bắt đầu vào năm học. Với đơn vị máu hiến tặng, nữ sinh mong rằng may mắn sẽ đến với ai đó đang cần, nhất là khi mùa tựu trường đang đến gần.

Những người trong khu nhà tập thể mà bạn Lưu Phương Thảo (Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đang sinh sống đều hiến máu trong dịp hè vừa qua. Bởi vậy, sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè và trở lại thành phố, Phương Thảo đã rủ người bạn đi hiến máu.

Đi chơi cùng bạn bè tại Nghệ An vào đúng dịp diễn ra Hành trình Đỏ, chị Trần Bích Ngọc (Tây Hồ, Hà Nội) định ghé vào tham gia hiến máu nhưng đã muộn giờ. Họ đành ngậm ngùi ra về. Nhưng đã định bụng đi hiến máu mà chưa thành khiến họ quyết tâm thực hiện bằng được. Đó là lý do họ có mặt tại “Nghĩa tình mùa thu”.

Hơn 20 cán bộ, nhân viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Meraplion có mặt tại Viện Huyết học – Truyền máu TW từ đầu giờ sáng.

Bạn Nguyễn Quỳnh Anh và Vũ Thuỳ Dương, hai cựu tình nguyện viên của Chi hội Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện 07/4 quay trở lại hiến máu tại nơi mình từng hoạt động năng nổ trong quãng đời sinh viên. Họ cảm thấy tự hào về những đóng góp của Chi hội trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, góp phần chắp cánh cho những ước mơ của các bệnh nhi được bay cao.

Anh Trần Viết Khánh và chị Trần Anh đều là cựu hội viên của Chi hội 07/4. Họ đã nên duyên nhờ hoạt động hiến máu tình nguyện. Từ đó, gần như chưa lần nào họ bỏ lỡ hiến máu tại chương trình “Nghĩa tình mùa thu”.

Không khí rộn ràng tại chương trình:

Hải Yến – Ảnh: Hạnh Toàn

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan