Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Thầy trò Đại học Kiểm sát Hà Nội hiến máu trong ngày mưa gió

Hoàn lưu sau bão số 3 Yagi vẫn còn, nhiều tỉnh thành phố đã chìm trong biển nước, có thể ảnh hưởng đến việc tiếp nhận và cung cấp máu. Do đó, vào sáng ngày 11/9, thầy trò Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã cùng nhau hiến máu để góp sức nhỏ bé của mình vào Ngân hàng Máu quốc gia, sát cánh với người dân vùng lũ lụt. 

Các bạn sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội hào hứng hiến máu dù cho thời tiết đang mưa bão.

Bạn Đỗ Duy Thái (đội trưởng CLB sinh viên hiến máu tình nguyện Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội) cho biết chương trình “Sắc hồng Kiểm sát” với thông điệp “Trao giọt hồng, sống yêu thương” với mục đích xây dựng hình ảnh thanh niên sinh viên ngành Kiểm sát có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, trong đó có việc hiến máu tình nguyện. “Với mục tiêu 200 đơn vị , em hi vọng sẽ đạt được trong chiều nay mặc dù thời tiết những ngày qua không ủng hộ”.

Bạn Thái đang hướng dẫn cán bộ, nhân viên nhà trường đến khu vực xét nghiệm máu trước hiến.

Trò chuyện với thầy giáo, ThS. Nguyễn Thành Trung (phòng Khảo thí, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội) về tinh thần hiến máu của thầy trò trong trường, thầy Trung chia sẻ: “Đại học Kiểm sát Hà Nội không phải khắc phục nhiều sau cơn bão, vẫn có thời gian và địa điểm để tổ chức hoạt động tình nguyện, đây là một điều may mắn cho phía nhà trường.

Thầy Nguyễn Thành Trung vui vẻ chụp ảnh cùng các bạn tình nguyện viên.

Tuy nhiên ở khắp các tỉnh vùng núi phía Bắc gặp mưa lũ triền miên dẫn việc tiếp nhận, phân phối máu từ Ngân hàng máu quốc gia bị ảnh hưởng. Do đó, nhà trường và các em sinh viên Đại học Kiểm sát Hà Nội mong muốn chung tay góp sức ủng hộ một phần nhỏ bé vào ngân hàng dữ trữ máu, giúp đỡ đồng bào cả nước đang đối mặt với thiên tai. Nhà trường chưa có cơ hội giúp đỡ bằng sức người nhưng sẽ đóng góp bằng hành động khác như hiến máu, thiện nguyện thực phẩm, nước sạch giúp bà con vùng lũ. Riêng cá nhân tôi đã hiến máu gần 10 lần, được đồng hành với các em sinh viên là một niềm vui, một hoạt động bổ ích, giúp mối quan hệ giữa thầy và trò gần nhau hơn”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích (Phòng Tài vụ) hiến máu để khuyến khích các bạn sinh viên tham gia.

Đối với sinh viên Trần Thị Thanh Thủy tự nhận mình là một người hướng nội, nếu làm thiện nguyện chỉ thích làm âm thầm, không để ai biết, chuyện hiến máu cũng vậy. Thủy còn cho biết trong nhà có anh rể là tấm gương hiến máu và đã cứu được rất nhiều người, việc này đã truyền động lực cho Thủy đi hiến máu thành công 5 lần.

Bạn Ngô Thị Thu Hằng, sinh viên năm 2 Chuyên ngành Kiểm sát đã có lần hiến máu lần đầu tiên: “Em cũng hơi hồi hộp một chút nhưng luôn nghĩ hành động nhỏ của mình có ý nghĩa rất thiết thực khi góp phần mang lại sức khoẻ cho chính mình hay duy trì sự sống cho một bệnh nhân nào đó. Sau này khi nhà trường phát động phong trào hiến máu em lại có thêm động lực đăng ký tham gia”.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Gia Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan

      Trường hợp nào phải trì hoãn hiến máu

      05 Tháng Chín, 2024

      Để đảm bảo an toàn cho người hiến máu cũng như chất lượng đơn vị máu truyền cho người bệnh, một số trường hợp sẽ phải trì hoãn trong thời…

      Có nên gập tay sau khi hiến máu?

      30 Tháng Tám, 2024

      Gập tay sau khi lấy máu xét nghiệm hoặc ngay sau khi hiến máu là phản xạ thường gặp của nhiều người. Điều này có đúng hay không và tại…

      Người thanh niên Nam Định hiến máu hơn 60 lần

      27 Tháng Tám, 2024

      Tròn 18 tuổi, anh Phạm Văn Thế, xã Trực Mỹ (Trực Ninh, Nam Định) đã tham gia hiến máu nhân đạo lần đầu. Từ đó cho đến nay, anh Thế…