Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Nụ cười tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền khi hiến máu thành công

Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu. Những khoảnh khắc đáng nhớ này sẽ trở thành kỷ niệm khó quên. 

Không khí tại ngày hội hiến máu “Nắng hồng” nhộn nhịp, náo nức từ sáng sớm. Nụ cười rạng ngời, ánh mắt nhiệt huyết của các bạn tân sinh viên, tất cả đã sẵn sàng cho lần thử thách đầu tiên – hiến máu thành công.

Dưới hội trường, các bạn tình nguyện viên bắt đầu đón tiếp người hiến máu, hướng dẫn và hỗ trợ nhiệt tình. Điều này đem đến cho tân sinh viên sự giải đáp tận tình, đầy đủ về các quy định, điều kiện và yêu cầu khi tham gia hiến máu.

Gặp gỡ tân sinh viên Nguyễn Văn Vũ (K44 khoa Tuyên truyền) trong lần đầu tiên đi hiến máu, Vũ hào hứng chia sẻ: “Điều quan trọng nhất với em đó là việc hiến máu sẽ giúp cơ thể tái tạo lại một lượng máu mới. Cơ thể trở nên khỏe khoắn hơn, da dẻ hồng hào hơn. Qua đó, em cũng nhắn nhủ đến các bạn tân sinh viên trong trường đừng ngại ngần, đừng sợ hãi, hãy thử 1 lần để biết hiến máu có thể cứu sống người khác tuyệt vời như thế nào, các bạn chắc chắn sẽ không hối tiếc vì hành động đẹp của mình”.

Bạn Nguyễn Văn Vũ hân hoan hiến máu thành công trong lần đầu tiên hiến máu.

Bên cạnh những bước chân tự tin của các tân sinh viên, thì đâu đó cũng có những bạn khá rụt rè, bỡ ngỡ. Tuy nhiên các bạn vẫn cố gắng hoàn thành mục tiêu hiến máu thành công. Bạn Nguyễn Thị Thu Huyền (khoa Truyền thông đa phương tiện) cho biết mình đã hỏi thêm tin tức từ các anh chị tình nguyện viên: “Sau khi được động viên, cho lời khuyên, em đã quyết định tham gia. Qua tìm hiểu, em thấy ai hiến máu thường xuyên có vẻ ít phải vào bệnh viện hơn”. 

Với mục tiêu 500 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu “Nắng hồng”, đây là những nỗ lực rất lớn của các thành viên CLB Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô sinh viên Phan Thị Thanh – Đội trưởng CLB tâm sự: “Vượt qua mọi khó khăn, chúng em đã nỗ lực tổ chức chương trình thành công, mang đến những điều có ích cho xã hội. Bằng tất cả tấm lòng và đồng cảm, chúng em luôn mong muốn “Nắng hồng” sẽ gửi tới những giọt máu quý giá đem lại hy vọng cho người bệnh”.

Bản thân bạn Thanh đã tham gia hoạt động từ khi còn chập chững bước chân lên đại học, hiện tại đã có 3 lần hiến máu. Tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng đem lại cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ tân sinh viên. Giống như thông điệp của chương trình “Kết nối cộng đồng – Ươm mầm sự sống”, Thanh hy vọng các bạn sinh viên sẽ luôn sẵn sàng cho đi, sẵn sàng cống hiến bản thân mình cho xã hội, đất nước.

Chương trình cũng đón chào góp mặt của các cán bộ, thầy cô trong trường, trong đó có chị Lê Trung Thu (phòng Công tác hỗ trợ sinh viên), chị cho biết: “Khi được gần các bạn sinh viên, chị cảm thấy như trẻ ra nhiều, cảm thấy vui vẻ, làm việc không biết mệt mỏi, lúc nào cũng có sự hứng khởi trong công việc. Vì thầy cô và cán bộ trường rất yêu lòng tốt của các bạn, yêu Khoa, yêu sinh viên”

Gia Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan