Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Viện tổ chức trao học bổng hiếu học cho bệnh nhi và con người bệnh

Ngày 28/9/2024, Viện đã phối hợp cùng các nhà hảo tâm trao tặng học bổng cho bệnh nhi hiếu học và con của người bệnh có ý chí vượt lên khó khăn. Đây là hoạt động được Viện tổ chức định kỳ trong những năm gần đây nhằm ghi nhận những cố gắng trong học tập và nghị lực đáng khâm phục của các em.

ThS. Lý Thị Hảo, Trưởng phòng Công tác xã hội phát biểu khai mạc chương trình

Trong số các em được trao học bổng, nhiều em đã kiên trì chiến đấu với bệnh máu hơn 10 năm qua. Mặc dù chưa kịp trưởng thành đã phải đối mặt với những thử thách của cuộc sống nhưng các em vẫn nỗ lực vượt qua, không đầu hàng số phận.

Có khi sáng vừa vào viện tiêm truyền, chiều đã lên lớp học nhưng các em không bỏ dở bất kỳ bài tập nào của thầy cô. Trong những đợt điều trị dài ngày không thể đi học, các em lại mang theo sách vở, ôn bài ngay trên giường bệnh để theo kịp bạn bè.

Nhóm “Những ngôi sao nhỏ” trao học bổng cho bệnh nhi hiếu học và con của người bệnh có ý chí vượt lên khó khăn

Bên cạnh các bệnh nhi còn có các bạn nhỏ là con của người bệnh đang điều trị tại Viện. Trong khi các bạn khác được ở trong vòng tay bố mẹ thì các em đã phải học cách tự chăm sóc bản thân mình. Tuy hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng các em vẫn chăm chỉ học tập để bố/ mẹ yên tâm điều trị.


Trước khi chương trình diễn ra, nhóm “Những ngôi sao nhỏ” cũng trao tặng 22 suất quà hỗ trợ chi phí điều trị cho người bệnh tại Khoa Điều trị hoá chất và Khoa Ghép tế bào gốc.

Cũng trong chương trình, Phòng Công tác xã hội đã gặp mặt và trao đổi với các nhóm tình nguyện về định hướng hoạt động của các lớp học dành cho bệnh nhi.

Bên cạnh sự hỗ trợ về vật chất, các bệnh nhi tại Viện còn thường xuyên nhận được sự hỗ trợ về tinh thần từ nhiều tổ chức, cá nhân. Hàng tuần, các thầy cô giáo, tình nguyện viên của trường Xanh Tuệ Đức, trường THPT Nguyễn Tất Thành, Mạng lưới Vì trẻ em ung thư, Hội cha mẹ nhân ái Việt Nam… đều dành thời gian và tình cảm đến Viện dạy học và tổ chức hoạt động dành cho các em.

Đại diện các thầy cô chia sẻ về tình cảm, tâm huyết dành cho các bệnh nhi và định hướng hoạt động của các lớp học tại Viện

Các lớp học mang những cái tên đầy ý nghĩa như: Nắng mới, Tia nắng nhỏ, Gieo hạt… đã đem đến cho các em những giờ học bổ ích về kiến thức, kỹ năng sống. Tại đây, các con còn được học cách yêu thương và giáo dục nhân cách cũng như tham gia các trò chơi, ca hát.

Nếu như các y bác sĩ điều trị về mặt thể chất, thì các hoạt động này như những “liều thuốc tinh thần” giúp các em vơi bớt mệt mỏi và những cơn đau trong quá trình điều trị, giúp các em có cảm giác như đang được đi học, vui chơi như bạn bè cùng trang lứa.

Trương Hằng, ảnh: Gia Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan