Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Niềm an vui dành cho người bệnh nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam

“Cảm ơn Viện và Phòng Công tác xã hội đã đem đến cho chúng tôi một Ngày An vui. Mong tất cả người bệnh hãy cố gắng và luôn nhìn về phía trước”. Đó là chia sẻ của cô Tạ Bích Liên (sống ở Lào Cai), một người bệnh đang điều trị tại Khoa Bệnh máu tổng hợp về cảm xúc khi tham dự chương trình Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam – 20/10 dành cho người bệnh.

Chương trình được Viện Huyết học – Truyền máu TW tổ chức vào ngày 17/10/2024 mang tên “Ngày An vui” với mong muốn đem đến cho người bệnh ngày bình an và luôn có niềm vui ở trong tim.

Trên 100 người bệnh nữ tham dự chương trình

Phát biểu tại chương trình, ThS. Lý Thị Hảo, Trưởng phòng Công tác xã hội đã gửi những lời chúc tốt lành nhất tới tất cả những người bệnh nữ và chia sẻ: “Tôi rất xúc động và vui mừng khi được đón cô bác trong dịp 20/10, trong một ngày thu tháng 10 rất đẹp và chúng ta dành cho nhau những tình cảm vô cùng yêu thương, trân quý. Các cô bác anh chị hãy vững vàng lên vì xung quanh chúng ta còn rất nhiều tình yêu thương, giống như ngày hôm nay có rất nhiều các chị, các anh đã đến chia sẻ với chúng ta. Chúc cô bác có những giây phút hạnh phúc, an vui giống như cái tên của chương trình”.

ThS. Lý Thị Hảo, Trưởng phòng Công tác xã hội mong mỗi người bệnh sẽ tận hưởng giây phút của hiện tại nghĩ về những khó khăn một cách nhẹ nhàng, đơn giản vì khó khăn vốn là điều tự nhiên trong cuộc đời của mỗi con người

Lãnh đạo phòng Công tác xã hội tặng thư tri ân cho các tổ chức, cá nhân thiện nguyên đã luôn hỗ trợ và dành tình cảm cho người bệnh của Viện

Ca sĩ Trí Anh đã đem đến chương trình những ca khúc đầy tình yêu cuộc sống

 CN. Đặng Thanh Hải – Cán bộ Văn phòng Trung tâm Máu Quốc gia của Viện dành tặng người bệnh những giai điệu ngọt ngào

Người bệnh tham dự chương trình không chỉ cảm thấy an vui, nhẹ nhàng hơn trong không khí của âm nhạc mà còn được biết thêm về cách chăm sóc sức khoẻ tinh thần từ BS. Phạm Thị Vân Ngọc (Trung tâm Chẩn đoán ung thư sớm và Chăm sóc giảm nhẹ Deca Care). BS. Vân Ngọc đã giới thiệu về ý nghĩa của phương pháp thiền – chánh niệm và cho biết: “Thực hành thiền là bài tập dành cho tâm trí. Thiền đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tinh thần”. Nỗi khổ con người thường xuất phát từ những lo lắng, bất an trong tâm trí. Vì vậy, thực hành thiền là biện pháp đưa tâm trí con người trở về giây phút hiện tại, trở về với cơ thể, với hơi thở.

BS. Phạm Thị Vân Ngọc giới thiệu và hướng dẫn người bệnh thực hành thiền để chăm sóc sức khoẻ tinh thần

Chị Hoàng Thị Nụ, người bệnh điều trị nhiều năm Trung tâm Thalassemia biểu diễn ca khúc “Về bản em”.  Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng chị luôn nuôi dưỡng trong mình tình yêu âm nhạc và nghị lực vươn lên.

Cô Tạ Bích Liên (sống ở Lào Cai) hiện đang điều trị tại Khoa Bệnh máu tổng hợp đã chia sẻ với những người đồng bệnh về hành trình vượt qua những nỗi buồn lo vì bệnh tật của bản thân. Khi phát hiện bệnh ung thư hạch vào tháng 3/2021, tâm trí cô bị bủa vậy bởi bao nỗi lo âu, sợ hãi.

Nhưng cô đã nỗ lực vượt qua những giây phút yếu đuối ban đầu: “Nhờ sự động viên của gia đình, bạn bè, các bác sĩ và cả các bệnh nhân khác, tôi cố gắng tự khích lệ mình, tự đi viện một mình và chiến đấu với bệnh tật. Trước đây khi còn khoẻ tôi thường xuyên đi làm từ thiện, tặng quần áo, sách vở, thực phẩm cho người dân ở các xã vùng cao của Lào Cai. Đến khi nằm viện, tôi cũng lại được nhận những món quà, suất cơm từ thiện.

Khi ăn những suất cơm ấy, tôi đã khóc vì cảm động trước tấm lòng chia sẻ mà mọi người đã trao đi và mình đã được nhận. Cảm ơn Viện và Phòng Công tác xã hội đã đem đến cho chúng tôi một ngày an vui. Mong tất cả người bệnh hãy cố gắng và luôn nhìn về phía trước để sống”.

Các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã dành tặng kinh phí hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn và tặng quà chúc mừng ngày 20/11 cho người bệnh nữ

Bên trong những phòng bệnh tại Viện Huyết học – Truyền máu TW tưởng như chỉ có những nỗi buồn lo, mệt mỏi, những người phụ nữ vẫn nâng đỡ nhau đứng dậy và học cách chấp nhận trên hành trình sống. Qua những chương trình như Ngày An vui, qua sự chia sẻ của các nhân viên y tế và gia đình, các cô bác, các chị vẫn tìm thấy niềm vui và nhiều điều trân quý ngay trong những lúc khó khăn nhất.

Trương Hằng, ảnh: Quang Hải

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan