Địa chỉ: Phố Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Những điều cần lưu ý để đón Tết an toàn

Dịp cuối năm là thời điểm người dân đi lại, mua sắm chuẩn bị đón Tết, vì thế không tránh khỏi những nơi đông người. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến khó lường với các biến thể liên tục biến đổi, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như sau:

• Đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người

• Thường xuyên khử khuẩn, rửa tay sạch

• Thực hiện nghiêm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Dù là dạo chơi đường hoa, vãng cảnh hay những chuyến du lịch, lễ hội đầu năm, đám đông cũng là nơi tiềm ẩn nhiều bệnh lây qua đường hô hấp. Theo Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, ngoài việc đi tiêm mũi nhắc lại vaccine COVID-19, mọi người đừng quên việc tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo vệ khác, để có một mùa Tết khỏe mạnh, an toàn như:

• Thường xuyên vệ sinh tay với nước và xà phòng

• Tiêm vaccine hoặc mũi tiêm nhắc lại khi đến lượt

• Đeo khẩu trang nơi đông người và trên phương tiện công cộng

• Che miệng khi ho, hắt hơi

• Cách ly ở nhà nếu bạn mắc COVID-19 để bảo vệ những người khác

• Tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương.

Năm mới là khoảng thời gian quây quần bên gia đình và thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn. Nhưng không vì thế mà chúng ta thiếu kiểm soát trong ăn uống và bỏ qua các quy tắc dinh dưỡng quan trọng. Để có chế độ ăn uống khoa học, cân bằng trong những ngày Tết, mỗi người nên:

• Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

• Hạn chế đồ uống có cồn và nước ngọt

• Hạn chế ăn nhiều muối (ít hơn 5 gram/ngày)

• Uống đủ nước

• Không ăn quá nhiều đồ chiên, rán và dầu mỡ.

Chế độ ăn uống cân bằng bao gồm các loại thực phẩm khác nhau có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin, khoáng chất, protein, chất chống oxy hóa và chất xơ mà cơ thể bạn cần hàng ngày. Chế độ ăn uống cân bằng giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa béo phì và sự phát triển của các bệnh không lây nhiễm như tiểu đường, ung thư và bệnh tim.

Ngoài ra, hãy luôn nhớ thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm – không ăn đồ ăn thừa để lâu, luôn rửa sạch tay trước khi ăn.

Đồ uống có cồn cần được sử dụng một cách có kiểm soát – ăn trước khi uống rượu bia, lên kế hoạch di chuyển trước và sau khi uống, tự biết giới hạn của bản thân, và nhất là KHÔNG lái xe sau khi uống rượu bia.

Hãy thực hiện những điều trên để đón năm mới vui vẻ, an toàn nhé.

Theo WHO, TTXVN

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan