Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Những “bóng hồng” hiến máu ngày Phụ nữ Việt Nam

Sáng nay 20/10, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị HUD tổ chức chương trình hiến máu. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TW, đồng thời chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam và kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung gặp lũ lụt.

Đại diện Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị HUD trao quà cho các bệnh nhân Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Chương trình hiến máu đã thu hút rất nhiều người tham dự, không chỉ có cán bộ nhân viên Tổng Công ty mà còn có cả những bạn sinh viên biết đến chương trình và đến tham gia hiến máu.

Tham dự lễ khai mạc chương trình, ThS. Dương Doãn Thiện – Phó trưởng khoa Tiếp nhận máu và các thành phần máu cho biết: “Tại Việt Nam trung bình mỗi năm cần tối thiểu 1,9 triệu đơn vị máu để phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị. Năm 2019 vừa qua, nước ta tiếp nhận khoảng 1,6 triệu đơn vị máu, như vậy chỉ đáp ứng được khoảng 70-80% nhu cầu. Máu hiện nay chỉ có được nhờ tấm lòng nhân ái của chúng ta, không sản xuất được cũng không điều chế được. Từ đầu năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến nhiều chương trình hiến máu bị tạm hoãn, hủy, khiến cho việc tiếp nhận máu cũng rất khó khăn. Do vậy những chương trình hiến máu được tổ chức như thế này là vô cùng đáng quý.”

ThS. Dương Doãn Thiện phát biểu tại chương trình.

Không chỉ phát động chương trình hiến máu, tại buổi lễ khai mạc, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị HUD cũng tiến hành trao bằng khen cho các cá nhân và đơn vị có nhiều đóng góp cho hoạt động hiến máu, tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu TW. Đặc biệt hơn, do chương trình hiến máu được tổ chức đúng vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Tổng Công ty đã tặng hoa và quà cho nhân viên nữ của đoàn tiếp nhận máu như một lời chúc mừng và cảm ơn chân thành.

Đại diện Tổng Công ty tặng quà nhân ngày Phụ nữ Việt Nam cho các nữ cán bộ nhân viên của Viện

Anh Trần Văn Long, Ủy viên BCH Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty chia sẻ: “Động lực lớn nhất để chúng tôi tổ chức chương trình hiến máu chính là sự đồng cảm, sẻ chia với đồng bào. Chúng tôi biết rằng ngân hàng máu vẫn còn thiếu rất nhiều máu để cứu chữa cho người bệnh, trong khi đó năm nay lại không tổ chức được nhiều chương trình hiến máu do ảnh hưởng dịch bệnh. Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo và sự đồng lòng sẻ chia của anh chị em cán bộ, nhân viên Tổng Công ty, chúng tôi vẫn tiến hành tổ chức hiến máu với đầy đủ biện pháp phòng dịch.”

Anh Trần Văn Long, Ủy viên BCH Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty tham gia hiến máu.

Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng tri ân” tại Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị HUD đã thu được 250 đơn vị máu. Trong chương trình hôm nay, có rất nhiều “bóng hồng” xinh đẹp trong và ngoài công ty đã tham gia hiến máu với những nụ cười và những đóa hoa tươi thắm.

Chị Chu Thị Diễm Hằng (phòng Kế toán, công ty HUDS) đã hiến máu 2 lần, chị cho biết: “Mỗi lần công ty tổ chức hiến máu tôi đều tham gia, dù sợ đau nhưng biết nhiều người bệnh đang rất cần máu nên nếu có thể cho đi thì tôi luôn sẵn sàng.”

Chị Ngô Thị Luân (CN Miền Bắc, Tổng Công ty HUD) cho rằng hiến máu vừa tốt cho người bệnh lại vừa tốt cho bản thân người hiến máu. Mỗi năm chị đều hiến máu ít nhất 1 lần và cảm thấy vô cùng thoải mái sau khi hiến máu.

Những “bóng hồng” vừa xinh đẹp vừa giàu lòng nhân ái của HUD

Tin: Thùy Trang – Ảnh: Trần Chiến

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan