Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19 dành cho người bệnh

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương rất mong người bệnh, người nhà người bệnh hết sức cẩn trọng và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh sau đây:

  • Chủ động đăng ký, đặt lịch hẹn trước khi đến khám, chữa bệnh (theo số điện thoại của Khoa Khám bệnh 0989.834.455 – trong giờ hành chính) và không nên đến quá sớm trước giờ hẹn.
  • Khuyến khích người dân khám chữa bệnh tại cơ sở y tế ở địa phương để hạn chế đi lại, giảm nguy cơ lây nhiễm.
  • Đeo khẩu trang đúng cách; Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn có chứa cồn.
  • Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra thân nhiệt để sàng lọc và phân luồng theo hướng dẫn của Viện tại các điểm quy định.
  • Khai báo y tế trung thực, nghiêm túc khi đến Viện.

Khu vực đo thân nhiệt, sàng lọc, phân luồng người nghi nhiễm Covid-19

Người đến khám bệnh giữ khoảng cách trong khu vực chờ khám

  • Đối với người đến khám bệnh, xét nghiệm và kiểm tra sức khỏe, nếu người đến khám có thể tự làm thủ tục, đề nghị người nhà không vào trong khu vực Khoa Khám bệnh.
  • Mỗi người bệnh chỉ để lại 1 người nhà chăm sóc, nếu người bệnh có thể tự chăm sóc, đề nghị người nhà không ở lại Viện. Hạn chế tối đa việc thay đổi người nhà và người nhà ra ngoài Viện.
  • Người nhà tuyệt đối không vào thăm người bệnh.
  • Người bệnh, người nhà người bệnh không tụ tập, không đi lại giữa các phòng bệnh.
  • Người bệnh không ra khỏi khuôn viên bệnh viện trong quá trình điều trị.

LƯU Ý KHI CHUYỂN TUYẾN

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19; các văn bản hướng dẫn về tổ chức tiếp nhận, sàng lọc, chẩn đoán, điều trị và quản lý người bệnh, kiểm soát lây nhiễm trong các cơ sở khám, chữa bệnh; Viện Huyết học – Truyền máu TW cũng đã có công văn đề nghị các bệnh viện:

  • Không thực hiện chuyển tuyến đối với người bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19; hạn chế tối đa chuyển tuyến đối với người bệnh điều trị định kỳ ở các vùng dịch tễ (theo thông báo cập nhật của Bộ Y tế). Trong trường hợp cần thiết, Viện sẵn sàng hội chẩn trực tuyến từ xa hoặc cử các chuyên gia hội chẩn trực tiếp.
  • Đối với trường hợp bắt buộc phải chuyển tuyến người bệnh, trước khi chuyển tuyến cần thông báo trước tới Viện để có sự chuẩn bị tiếp nhận người bệnh kịp thời và an toàn.

– Giấy chuyển tuyến phải ghi rõ tình trạng bệnh, dịch tễ, yếu tố nghi nhiễm Covid-19 của người bệnh, thời gian cách ly và kết quả sàng lọc Covid-19 (nếu có).

– Có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính gửi theo kèm. Các trường hợp không liên hệ trước khi chuyển người bệnh (theo số điện thoại Viện đã thông báo), Viện sẽ từ chối tiếp nhận, đồng thời báo cáo Bộ Y tế theo quy định.

Viện Huyết học – Truyền máu TW

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan