Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

“Hoa nở trên đá” – Chuyện kể về những chiến binh K máu kiên cường

Ngày Ung thư Thế giới là một sự kiện toàn cầu được tổ chức vào ngày 4 tháng 2 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh ung thư, cách phòng chống, phát hiện và điều trị bệnh.

Nhân dịp Ngày Ung thư Thế giới 4/2/2022, Viện Huyết học – Truyền máu TW đã dành tặng người bệnh ung thư máu ấn phẩm “Hoa nở trên đá”. Ấn phẩm tập hợp những câu chuyện về những chiến binh K máu mạnh mẽ, quả cảm, những người đã nỗ lực trong phút giây, sống trọng từng ngày và giữ cho ngọn lửa tình yêu với cuộc sống không bao giờ tắt.

“Họ chính là những bông hoa vươn lên từ khe đá luôn khát khao sống và sống có ý nghĩa dù cuộc đời có đặt họ và nhiều hoàn cảnh ngặt nghèo…

Còn rất nhiều câu chuyện ý nghĩa và cảm xúc trong ấn phẩm này, tất cả đều chọn đối diện với căn bệnh, sống chung với nó và chưa một ngày nào quên đi ước mơ về một tương lai tươi đẹp.

Mỗi nhân vật, mỗi câu chuyện trong ấn phẩm này đều mang đến những suy ngẫm và cảm xúc đặc biệt đối với tôi, khiến tôi không ngừng liên tưởng đến hình ảnh “Hoa nở trên đá” – nhỏ bé nhưng mạnh mẽ không ngờ” – Đó là cảm nhận của Hoàng Thị Diệu Thuần khi đọc những chia sẻ, tâm sự từ những người đồng đội của mình trong ấn phẩm “Hoa nở trên đá”.

Lật mở từng trang trong cuốn sách nhỏ này, chúng ta sẽ gặp Lam Thái Hòa, cô phát hiện bệnh từ năm 17 tuổi và 5 năm trôi qua, cô vẫn lạc quan: “Dù cuộc đời có như thế nào chăng nữa, ít nhất chúng ta VẪN CÒN SỐNG và còn CƠ HỘI, còn có thể NỖ LỰC, còn có thể KIÊN CƯỜNG…  

Một ngày thì sống một ngày, một tháng sống trọn một tháng, một năm sống hết một năm. Tôi không kỳ vọng quá nhiều, cũng không hi vọng gì lớn lao, tôi tin cuộc sống đã có sự an bài. Số phận giống như cuốn sổ sẵn hồi kết nhưng từng trang là chính ta viết nên. Không phải để buông xuôi, phó mặc, biết sẽ đau đớn đấy, nản lòng lắm đấy, biết sẽ nhiều chông gai và những lúc tuyệt vọng điên cuồng.

Nhưng từng ngày nỗ lực, từng chút cố gắng, cứ sống như ta có thể sống: hết mình kiên cường – thiện lương – yêu thương – lạc quan – nhẫn nại cùng cảm thụ trọn vẹn từng khoảnh khắc của cuộc đời.

Hãy vững tin!!! Cuộc đời những chiến binh ung thư vốn bi thương mà vô cùng rực rỡ”.

Chúng ta cũng được lắng nghe chia sẻ của chị Trần Thị Ngọc Hiền về con gái Thiên Chi: “Con là một chiến binh, một đóa hoa hướng dương luôn vươn mình về phía mặt trời để đón nắng…

…Con vẫn hết mình cho những đam mê, dù mỗi ngày vẫn phải tiêm, truyền hoá chất. Dù có mệt đến bỏ cơm thì hôm sau con vẫn mỉm cười tham gia các hoạt động ấy. Con xứng đáng là một chiến binh phải không? 

Giờ đây, con lại tiếp tục cuộc sống học sinh của mình và luôn cố gắng với các hoạt động mà con yêu thích. Con tham gia biểu diễn tại các chương trình Văn nghệ của trường. Con còn là thành viên CLB Võ Karate, đi thi đấu và giành được 3 huy chương đồng”.

Nụ cười của con, sức sống mãnh liệt của con đã trở thành nguồn động viên, trở thành sức mạnh giúp mẹ vượt qua những giây phút nản lòng, yếu đuối : “Vốn dĩ là cô bé yếu đuối hay khóc nhè như con đã vượt qua được những đau đớn về thể xác và cả tâm hồn, thì những người lớn như chúng ta cần phải mạnh mẽ hơn để đương đầu, để làm chỗ dựa khi các con cần, đúng không ạ?” 

Và còn rất nhiều những câu chuyện về hành trình đầy chông gai nhưng cũng rất phi thường, rất đáng khâm phục của những đóa hoa vươn lên từ khe đá.

Thay mặt Ban lãnh đạo Viện và tập thể y bác sĩ Viện Huyết học – Truyền máu TW, TS. BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng đã gửi lời chúc tới tất cả những chiến binh đang kiên cường chiến đấu với K máu bằng niềm hi vọng không bao giờ tắt:

Viện Huyết học – Truyền máu TW hi vọng rằng ấn phẩm “Hoa nở trên đá” sẽ là một món quà tinh thần dành cho người bệnh trong những ngày đầu xuân, để người bệnh sẽ luôn “sống như ta có thể sống: hết mình kiên cường – thiện lương – yêu thương – lạc quan – nhẫn nại cùng cảm thụ trọn vẹn từng khoảnh khắc của cuộc đời”.

  • Ghi chú: Ấn phẩm sẽ được trao đến tận tay người bệnh trong dịp Ngày Ung thư Thế giới hoặc người bệnh có thể tìm đọc ấn phẩm tại các tủ sách ở các khoa Điều trị.

Ban biên tập

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan